BOO - Made In The Street
Bắt đầu hành trình thời trang từ năm 2003, phải đến năm 2009, BOO mới được thành lập cùng slogan “Local Streetwear”. Mang trong mình tinh thần vì một thời trang bền vững, góp phần thân thiện với môi trường nhưng vẫn giữ được hơi thở hiện đại của giới trẻ trong từng sản phẩm, BOO đã trở thành thương hiệu áo phông in ấn made in Vietnam đầy ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở những hoạ tiết bình thường hay chạy theo xu hướng, sản phẩm của BOO mang chất riêng của giới trẻ Việt. Từ những câu slogan đầy trendy, những hình ảnh in ấn mang đậm màu sắc đường phố cho đến các siêu anh hùng của Marvel cũng đều xuất hiện tại BOO.
Cùng với đó, chất liệu sản phẩm của hãng cũng trở thành điểm mạnh được người dùng yêu thích. Sản phẩm của BOO được làm từ chất liệu 100% cotton hữu cơ, với form dáng oversize đem lại cảm giác dễ chịu cho các bạn trẻ. Sự đặc biệt của BOO còn đến từ ý nghĩa vì môi trường xanh, khi khách hàng thường xuyên có thể đổi quần áo cũ để giảm giá các sản phẩm, và những bộ quần áo này sẽ được gửi đến các em nhỏ ở vùng cao. Vải thừa hay sản phẩm tồn, hỏng cần bỏ đi, hãng cũng thường xuyên tái chế sản xuất thành nhiều sản phẩm nhỏ gọn khác như túi tote, mũ, được bán với giá thành phải chăng. Bằng hành động thiết thực này, BOO dễ dàng chinh phục được giới trẻ, tạo ra giá trị nhân văn cho cộng đồng.
Với Tắt đèn - Bật ý tưởng được tổ chức từ năm 2009, BOO đã tạo ra một sân chơi “xanh” vào ngày Trái Đất hàng năm. Cùng với các hành động và tinh thần thiết thực mà hãng thực hiện mỗi ngày, Tắt đèn - Bật ý tưởng còn là nơi giúp BOO lan tỏa phong cách sống vì môi trường xanh tới các bạn trẻ. Tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa, kết hợp với những nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lẫn các quỹ Quốc Tế, BOO đã và đang dẫn đầu phong trào xanh hóa ngành công nghiệp thời trang.
Đọc thêm: Trào lưu sáng tạo xanh của các thương hiệu: Khi bảo vệ môi trường trở thành chủ đề nóng
Tròn 10 năm với sứ mệnh vì một trái đất xanh, năm 2019, BOO đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm, đồng thời mang đến tinh thần mới về ngành thời trang xanh tại Việt Nam. Lựa chọn những gương mặt nổi bật như Châu Bùi, các cầu thủ bóng đá Văn Hậu, Tiến Dũng,... Tắt đèn - Bật ý tưởng 2019 đã gửi đến thông điệp “Việc nhỏ mỗi ngày - Đổi thay Trái đất”. Đây cũng là tinh thần cốt lõi của BOO, khi hãng đều luôn cố gắng mang lại giá trị xanh từ những hành động nhỏ nhất. Tạo ra một sân chơi đầy sức hút như bảo vệ môi trường với công nghệ thực tế ảo, giao lưu cùng các tổ chức phi chính phủ, trưng bày, triển lãm các sản phẩm thời trang xanh, sự kiện Tắt đèn - Bật ý tưởng 2019 đã thu hút sự tham gia của hơn 10.000 bạn trẻ, cùng nhau kêu gọi và hướng đến mục tiêu dài hạn xây dựng nền tảng xanh, đem lại thay đổi tích cực cho môi trường.
Quan tâm đến rác thải thời trang, Tắt đèn - Bật ý tưởng năm 2020 đã mang đến thông điệp “Chọn kỹ – Dùng lâu – Mặc xanh – Sống bền”. Chia thành từng giai đoạn, hãng đã giúp các bạn trẻ hào hứng hơn khi tạo ra các thử thách và sự kiện nhỏ, trải dài trong tháng 3 và 4. Bắt đầu với hành trình dọn tủ đổi đồ, thu gom quần áo cũ dùng để tái chế cho đến bán đồ thần tượng gây quỹ, chương trình năm 2020 đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội, thành công với lễ hội thời COVID 4.0. Triển khai hoạt động chụp ảnh trong bóng tối với ký hiệu V-sign - Vietnam Victory, hãng cùng loạt KOL như Giang Ơi, Ninh Tito, Châu Bùi,... đã cùng kêu gọi mọi cùng tắt đèn vào giờ Trái Đất. Đây đã trở thành một khoảng lặng đầy ý nghĩa với mong muốn chiến thắng dịch bệnh và tinh thần xanh vào năm 2020.
Tương tự, vào năm 2021, thông điệp về thời trang xanh lại một lần nữa được triển khai với sự tham gia của Châu Bùi và 1977 Vlog. Cụ thể, với “Thẩm mỹ xanh - Yêu lành mạnh”, hãng đã kêu gọi các bạn trẻ cùng nhiều người có sức ảnh hưởng, tạo ra những đợt Garage Sale kêu gọi mọi người tái sinh quần áo. Tận dụng các sản phẩm của KOLs có mức giá bán từ 50.000 - 500.000 VNĐ, BOO đã gửi toàn bộ số tiền bán được từ đây đến quỹ trồng rừng của Việt Nam. Không thiếu các gian hàng trải nghiệm workshop biến cũ thành mới, biến đồ không dùng được tái chế thành sản phẩm có ích, Tắt đèn - Bật ý tưởng 2021 đã thành công lan tỏa giá trị môi trường xanh đến cho các bạn trẻ, góp phần thúc đẩy việc bảo vệ rừng và trồng rừng.
“Mở tủ ra mà xem” - Hoạt động đầy thiết thực của Tắt đèn - Bật ý tưởng 2022 đã mang lại hiệu quả to lớn, với cái trực diện về thời trang nhanh - khi trong tủ quần áo chúng ta có vô số trang phục trending nhưng lại không sử dụng thường xuyên, hoặc có khi chưa được sử dụng. Nhấn mạnh tầm quan trọng và thiết thực của thời trang bền vững sẽ giúp cho một trái đất bền lâu, chương trình năm 2022 đã mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Nối tiếp đó, hoạt động tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất cũng được BOO tổ chức đồng thời tại địa điểm lẫn mạng xã hội. Với thử thách “Tạo bóng động vật”, Khánh Vy, Châu Bùi cùng nhiều bạn trẻ khác đã lan tỏa một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa to lớn, dễ dàng thực hiện và mang giá trị nhân văn.
Nhằm lan rộng lối sống xanh, năm nay, Tắt đèn - Bật ý tưởng đã kết hợp cùng nhiều doanh nghiệp thời trang trong chuỗi hoạt động hưởng ứng giờ Trái Đất, thông điệp “POWER UP YOUR SUSTAINABLE STYLE” (tạm dịch: Tạo dựng nên phong cách bền vững của bạn). Mang đến những gian hàng hỗ trợ tái chế các sản phẩm thời từ cũ thành mới, thay đổi qua những chi tiết nhỏ nhất nhưng vẫn tràn đầy thời trang và trendy, chương trình đã thu hút được hơn 3000 người tham dự, và quyên góp được tổng số tiền lên đến hơn 55 triệu đồng, quy đổi tương đương với 695 cây xanh. Đại sứ của Tắt đèn - Bật ý tưởng năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Siêu Mẫu Minh Tú, Hoa Hậu Thuỳ Tiên hay Châu Bùi - cái tên quen thuộc với chương trình nhiều năm nay. Tổ chức thành công với chương trình sôi động cùng Phúc Du, Min, Kimmese, Tắt đèn - Bật ý tưởng 2023 đã trở thành chủ đề nóng được giới trẻ quan tâm suốt tuần qua.
Đọc thêm: Tổng hợp các chiến dịch marketing ấn tượng nhân ngày Trái Đất