Case study về truyền thông thị giác qua Collage Animation

Dạo gần đây chúng ta bắt gặp khá nhiều những video hoặc Mv lời nhạc có sự kết hợp của yếu tố Motion và Graphic. Định dạng này được gọi là "Collage Animation" - một thể loại video kết hợp cả hai yếu tố ảnh, graphic và chuyển động để tạo nên hiệu ứng và nói lên những thông điệp - "Key message" đến với khán giả.
Youngsters Marketing for
25/10/2021
Case study về truyền thông thị giác qua Collage Animation

 "Collage animation" là gì?


Thể loại này có thể hiểu là một dạng Animation, trong đó có sự kết hợp của hai yếu tố ảnh chụp (Photograph) và Illustration. Trong quá trình làm ra một tác phẩm, những người nghệ sĩ sẽ dùng một số các công cụ để cắt các vật thể có trong ảnh ( Người, Vật , Texure,...) và ghép chúng lại bằng một phẩm mềm chuyên dụng ( Adoble Premiere, Adobe After Effect,...). Sau đó, các hình ảnh này sẽ được làm chuyển động và thêm một số hiệu ứng phù hợp, tăng thêm tính hấp dẫn.


Sự bùng nổ của định dạng này trong thời gian gần đây.

Quill Cloud

Thực tế thì ở những nước phát triển như Mỹ thì định dạng này đã có từ rất lâu rồi và chủ yếu dùng nó cho các "explainer video" - video giải thích về một sự vật, hiện tượng nào đó. Thế nhưng tại Việt Nam thì mới chỉ nổi lên trong một khoảng thời gian ngắn trở lại đây. Bạn có thể thấy rõ nhất qua các Mv Lyric ca nhạc của một số ca sĩ nổi tiếng được làm theo thể loại này và được công chúng đón nhận với phản ứng rất tốt.

Lý do cho sự bùng nổ của định dạng Collage Animation này một phần cũng vì dịch Covid khiến mọi người không thể thực hiện các shoot hình hay trực tiếp được. Và lý do thứ hai nữa đó chính là càng ngày, sứ mạnh của công nghệ ngày càng phát triển, các công cụ làm phim mới liên tục được cập nhập và ra đời, nhờ đó, các nghệ sĩ có thể tự do sáng tạo nên chất riêng trong mỗi sản phẩm truyền thông của mình làm ra và Collage Animation là nơi họ có thể dồn 100% sức sáng tạo của mình vào trong từng khung hình.


Một số ví dụ Collage Animation

Ví dụ thành công nhất cho định dạng này chính là Album âm nhạc của giải thưởng WeChoice năm 2020.

We Choice đã tận dụng tối đa sức mạnh của các video Collage Animation trong bối cảnh dịch bệnh năm 2020 rất phức tạp, các nghệ sĩ collab không thể gặp mặt và làm các phẩm trực tiếp cũng như trao đổi với nhau bên ngoài vậy nên ban tổ chức đã quyết định dùng định dạng Collage Animaition để làm ra các Mv âm nhạc truyền tải các thông điệp của cả 1 năm đối với khán giả.

Với theme chủ đề là "Diệu kỳ Việt Nam", 7 bài hát, mỗi bài sẽ là một thông điệp, chủ đề mà We Choice muốn nói đề truyền cảm hứng, từ "lời cảm ơn" đến các bác sĩ ở tuyển đầu, đến câu chuyện cảm động của hai bé Song Nhi,... tất cả đều được cất lên tiếng nối trong 3-4 phút của một bài hát cùng những chuyển động, Motion hiệu ứng bắt mắt.


Tiềm năng phát triển của "Collage Animations"

Qua ví dụ trên thì các bạn cũng có thể thấy tiềm năng phát triển rất lớn của Collage Animation rồi phải không nào! Không chỉ đẹp về hình thức bắt mắt mà nó còn vô cùng hiệu quả đến truyền tải thông điệp.

Dạng Collage Animation có thể áp dụng cho các loại video Lyric Mv, Explainer Video, hoặc Srotytelling video - Những video mà cần truyền tải nhiều nội dung một chút thì sẽ đạt được hiệu quả cao nhất. Không những thế, giai đoạn này còn là lúc nên phát huy hết khả năng của Collage Animation để giảm thiểu chi phí sản xuất cũng như rút ngắn được quãng thời gian quay hình khi tình hình dịch bệnh vẫn còn phát triển khó lường.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa