1. Thách thức & Mục tiêu
Thách thức: PUBG Mobile là một game battle royale cổ điển được hàng triệu game thủ trên toàn thế giới chơi và yêu thích. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các tựa game battle royale, PUBG Mobile muốn tìm cách phát triển cộng đồng của mình.
Mục tiêu: Tiếp cận đúng phân khúc mục tiêu và đảm bảo rằng PUBG Mobile được khán giả quan tâm hàng đầu.
Mục đích: Tối đa hóa phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác cho PUBG Mobile.
2. Giải pháp
Để làm được như vậy, VNG, nhà phát hành PUBG Mobile tại Việt Nam, đã quyết định gắn chiến dịch của mình với một phiên bản game được cập nhật hoàn toàn mới bao gồm một in-game event vô cùng hấp dẫn. Trong game, người chơi sẽ được thưởng khi tích lỹ được quãng đường dài bằng việc chạy.
Dựa trên đặc điểm của in-game event, PUBG Mobile đã tung ra hashtag challenge #chaybodensang (Run To The Light) với sự tham gia của Jack - một người có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ sẽ giúp PUBG thu hút được nhiều đối tượng mục tiêu, những người có khả năng dấn thân vào game cao nhất. Chiến dịch thách thức những người tham gia song ca và chạy nhanh hơn (tại chỗ) và vượt qua Jack.
Những video hay nhất có thể giành được hàng loạt giải thưởng hấp dẫn - PUBG Mobile x Jack gồm ốp lưng điện thoại hoặc áo phông - do chính Jack ký tặng. Đặc biệt, các tín đồ game PUBG có thể trang bị iconic pan, áo chống đạn và mũ bảo hiểm level 3 khi dùng brand effect được cung cấp trong hashtag challenge.
Ngoài ra, PUBG Mobile còn sử dụng Auction ads, Brand Takeover, In-feed ads để thu hút nhiều người dùng TikTok truy cập vào trang hashtag #chaybodensang cũng như tài khoản của PUBG hơn.
3. Kết quả
Trong 6 ngày, với sự kết hợp của hashtag challenge và in-feed ads, PUBG Mobile đã thu về 40,000 lượt theo dõi mới, 229 triệu lượt views cho hashtag challenge và 14.4 triệu engagement.
Nguồn: Marketing for youngsters