Trong campaign ra mắt ba vị bia mới đây, Tiger Beer lần đầu tiên tạo ra sân chơi cho phép giới trẻ thể hiện cá tính và khám phá dòng bia phù hợp bản thân. Đồng hành cùng ba vị bia của Tiger là ba gương mặt tiêu biểu cho những cá tính đậm dấu ấn cá nhân: Decao, Dế Choắt và SlimV. Vì sao trong chiến dịch này, Tiger Beer lại chọn ba KOLs thuộc ba lĩnh vực khác nhau như vậy? Cùng tìm hiểu ý đồ đằng sau việc “chọn mặt gửi vàng” trong bài viết này nhé.
1. Xác định mục tiêu
Từ khi thành lập, Tiger Beer ghi dấu ấn toàn cầu với chỉ với một vị bia duy nhất, thể hiện được bản lĩnh và chất lượng vượt thời gian. Đây là nền tảng vững chắc giúp Tiger định hình danh tiếng thương hiệu và gây dựng nhóm khách hàng trung thành lớn trên khắp thế giới cũng như tại Việt Nam.
Thế nhưng trong kỷ nguyên thời đại số thay đổi không ngừng, Tiger Beer cần hướng đến phân khúc mới và rộng hơn. Đó là gen Y tại châu Á, những người uống bia không vì mục đích giải khát. Họ uống bia vì để xác định chất “tôi” bên trong và trải nghiệm những thử thách mới . Đây được xem là phân khúc đầy tiềm năng với khoảng 100 triệu người trên toàn thế giới.
Gen Y là thế hệ chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của khoa học công nghệ, vậy nên không khó để nhận ra mỗi người đều là một cá nhân bản lĩnh, một mảnh ghép không lặp lại, là một thế hệ kiến tạo dấu ấn cá nhân.
Điều này đặt ra một thách thức đổi mới đối với Tiger Beer, làm sao để tiếp cận và xây dựng hình ảnh tới gần hơn với công chúng gen Y.
2. Chọn KOLs phù hợp
Định vị ngay từ đầu với ba vị bia Lúa Mì, Hổ Phách và bia Đen, Tiger Beer nhanh tay chia hệ bản lĩnh gen Y theo ba nét tính cách và trải nghiệm phù hợp với từng loại bia. Đại diện cho ba hệ, Tiger Beer có ba gương mặt gen Y nổi tiếng: Decao - hệ luôn vui tươi, Dế Choắt - hệ cuồng chân, SlimV - hệ Feel da beat.
- Hệ luôn vui tươi chính là những thanh niên với tinh thần lạc quan. Khi đối mặt với khó khăn, họ chọn tiến lên phía trước, đối mặt với nghịch cảnh bằng sự tích cực. Nhắc tới sự tích cực, nhiều người cho rằng Decao là một gương mặt không mấy phù hợp khi hay xuất hiện trên mặt báo với hình ảnh một fashionista lạnh lùng, cool ngầu. Thế nhưng phải theo dõi anh chàng này trên các trang mạng xã hội mới nhận ra Decao thực sự là một “cây hài quốc dân” duyên dáng. Anh từng chia sẻ rằng anh luôn đặt cảm xúc làm tôn chỉ sống, nguồn cảm xúc đó luôn ngập tràn sự tích cực, vui tươi và yêu đời.
- Trải nghiệm là tất cả những gì hệ cuồng chân coi là đáng giá. Và nhắc đến trải nghiệm, Dế Choắt là một gương mặt không thể phù hợp hơn. Âm nhạc với Dế là hành trình nhiều trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Dế Choắt mang đến dấu ấn cá nhân riêng với câu chuyện cuộc đời nhiều thăng trầm, bản lĩnh vượt qua mọi định kiến và khó khăn. Tinh thần “cuồng chân” luôn tiến bước về phía trước của Dế Choắt khiến hành trình dành cho âm nhạc của nam rapper trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho hệ bản lĩnh.
- Những người thuộc hệ "Feel da beat" chính là những trái tim dành nhịp đập cho âm nhạc, luôn sống hết mình cho đam mê và ước mơ.Một trong những người chơi tiêu biểu mang dấu ấn của hệ "Feel da beat" chính là phù thủy âm nhạc SlimV - một trong những người tiên phong cho việc mang âm nhạc của Việt Nam ra thế giới.
3. Kết lại
Ba con người với ba đam mê, ba con đường riêng lại cùng là gen Y đầy bản lĩnh, tự mình khẳng định dấu ấn cá nhân, đại diện và hình tượng hóa cho ba vị bia mới của Tiger Beer. Việc sử dụng hình ảnh KOLs phù hợp với tính chất sản phẩm khiến khách hàng dễ đồng cảm và hình dung cụ thể hơn về sản phẩm mới. Lấy cảm hứng từ đó, sân chơi mang tên "Dấu ấn hệ bản lĩnh" của Tiger Beer đã giúp gen Y trên khắp Việt Nam thể hiện dấu ấn cá nhân qua hàng chục nghìn Tiger Collab ID được đăng ký trên Website chương trình. Có thể nói Tiger Beer đã sử dụng thành công tiếng nói riêng và sức ảnh hưởng của ba KOLs này, cùng nhau truyền cảm hứng sống đến hàng triệu gen Y châu Á khác, bước đầu giúp Tiger Beer thành công trong việc tiếp cận tới đối tượng mục tiêu ngay từ ban đầu.
Nguồn: Vietnam Booking KOLs