Case study: Cùng mang văn hoá đường phố Việt kết hợp với Hiphop, Biti’s hay Pepsi thành công hơn?

Biti’s hay Pepsi khi đề cập tới những con ngõ nhỏ ở Hà Nội đều khai khác ở những khía cạnh riêng biệt qua hai chiến dịch Ngõ nhỏ, Có Pepsi! và Hanoi Culture Patchwork. Tìm hiểu thêm về hai campaign này qua bài viết dưới đây nhé!
Vietnam Booking KOLs
10/08/2021
Case study: Cùng mang văn hoá đường phố Việt kết hợp với Hiphop, Biti’s hay Pepsi thành công hơn?

1. Ý tưởng

Hanoi Culture Patchwork: Nối tiếp những cú hích chuyển mình đầy ấn tượng, chiến dịch “Hanoi Culture Patchwork” của Biti's Hunter đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng. Với mục tiêu tái hiện và tôn vinh những nét đẹp truyền thống và hiện đại của thủ đô Hà Nội, thông điệp quan trọng mà chiến dịch “Hanoi Culture Patchwork ” muốn truyền tải đến khán giả về Hà Nội đó là: “Hà Nội không vội, và cũng chẳng nửa vời – Điên đến nơi, hào hoa đến chốn”.

Ngõ nhỏ, Có Pepsi!: Phố bắt đầu từ ngõ, ngõ bắt đầu từ đâu? Nếu như Biti’s khai khác đường phố từ một khía cạnh có phần bụi bặm, gai góc thì Pepsi lại đem tới một cảm giác thân thuộc hơn với “tường cũ, rêu phong, đến mùa lại ngạt ngào hương hoa sữa,... Đã bún chả, nem rán, trà chanh/Thêm nộm bò, bún than, phở trộn,...

2. Thực thi

Quill Cloud

Hanoi Culture Patchwork: Không chọn cách tiếp cận sến súa, trong đoạn phim quảng cáo “Cảm hứng tự hào từ những thái cực văn hoá Hà Nội”, Biti’s tái hiện lại một Hà Nội cổ kính với các biểu tượng kinh điển. Đến nửa sau clip, người ta lại thấy hình ảnh thủ đô lột xác với vẻ năng động và chút phá cách của thời đại.Influencer của chiến dịch này là 40 talents danh tiếng trong giới hiphop và popping Hà Nội quy tụ trong video khiến các fan vô cùng phấn khích. Họ là đại diện cho street style, một phần của văn hóa trẻ thủ đô ngày nay.

Bằng việc nghiên cứu kĩ lưỡng văn hóa nơi đây, BST Hanoi Culture Patchwork không những có cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng ở thị trường Hà Nội mà còn mang lại cho những người yêu Hà Nội một trải nghiệm sáng tạo với văn hóa đường phố nhiều thái cực.

Ngõ nhỏ, Có Pepsi!: Nhận lời mời hợp tác của nhãn hàng Pepsi nhằm tôn vinh nét văn hóa đặc biệt của Bắc Bộ, Việt Max đã được truyền cảm hứng bởi con ngõ nơi anh sinh ra và lớn lên để sáng tạo nên artwork in trên vỏ lon của hãng. Đồng thời, Pepsi còn thổi hồn của ngõ vào nhịp sống trẻ với thước phim âm nhạc "Ngõ nhỏ, Có Pepsi!” để truyền cảm hứng về văn hóa trọn vẹn hơn với khán giả trẻ. Thước phim với hình ảnh ván trượt, Hiphop Dance cùng sự kết hợp với rapper nổi tiếng Mr T giúp Pepsi khẳng định quyết tâm của mình là sẽ phủ thị phần cho giới trẻ cho dù họ đi bất cứ đâu.

3. Kết quả

Quill Cloud

Hanoi Culture Patchwork: BST trong chiến dịch “Hanoi Culture Patchwork” liên tục sold out trên website của Biti’s cũng như ở các đại lý trên toàn quốc. Chiến dịch này của Biti's Hunter được xem là một trong những tâm điểm năm 2020 khi thị trường thời trang Việt đang bão hòa hậu dịch. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của local brand như Biti’s Hunter đã thu hút rất nhiều bình luận tích cực, mang về nhiều danh tiếng cho hãng.

Ngõ nhỏ, Có Pepsi!: Pepsi Ngõ đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng về không chỉ hình ảnh mà còn là tinh thần mà sản phẩm mang lại.TVC được đăng tải trên Youtube nhận về gần 3 triệu lượt xem. Đây cũng là một chiến dịch giúp Pepsi củng cố thêm hình ảnh thương hiệu của mình.

4. Kết luận

Hai nhãn hàng thuộc các ngành hàng khác nhau lại vô tình gặp nhau tại nút giao thoa giữa văn hóa đường phố và truyền thông nghệ thuật. Cả hai đều vẽ nên những bức tranh tuyệt vời về ngõ nhỏ, về văn hóa truyền thống xen lẫn hiện đại.

Insight về văn hóa dân tộc luôn là những insight rất đáng khai thác khi hướng đến lớp trẻ Việt Nam. Họ là là những người trẻ, sống trong văn hóa đa dạng, đang chuyển mình, hòa nhập nhưng vẫn luôn có khao khát giữ lại hình ảnh văn hóa Việt Nam.

Hai thương hiệu, một bên khuyến khích người trẻ quan tâm đến hàng quốc nội, một bên lại lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp cho họ. Đây là một hướng đi mới trong vài năm trở lại đây nhưng vẫn rất tiềm năng và hoàn toàn phù hợp khi áp dụng để khai thác với nhóm khách hàng chủ lực trong tương lai là gen Z. 


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa