Cách xây dựng Instagram cho những người không có khiếu thẩm mỹ

Instagram là một sân chơi dành cho những người tạo ra cái đẹp. Với những người không có khiếu thẩm mỹ, hoàn toàn có nhiều cách khác nhau để xây dựng kênh thành công nhờ những công cụ hỗ trợ hữu ích.
Youngsters Marketing for
02/10/2021
Cách xây dựng Instagram cho những người không có khiếu thẩm mỹ

Bước 1: Xác định content mà bạn muốn hướng đến bao gồm những câu hỏi sau đây:

- Content nhiều hình hay nhiều chữ?

- Phong cách tối giản hay sắc màu chủ đạo, hay gì đó… cậu phải định hình trước

- Giá tiền bạn có thể chi? Thường giá template canva phụ trên Etsy không phụ thuộc lắm vào thiết kế đẹp hay xấu, mà phụ thuộc vào số lượng template trong một thiết kế. Các bạn cứ lên Etsy . com gõ Instagram template canva là ra rất nhiều nhen. (Thường từ 200k - 1000k, phổ biến là 400k -500k). Mình hay mua trên này, nhanh, tiện. Thanh toán bằng paypal hoặc mastercard xong thì có file download. Trong file thì có hướng dẫn và có một cái link, click vào sẽ chuyển đến canva và có template cho bạn copy. Những nền tảng khác nhiều lắm, mình không dùng nên không thể review cho các bạn được.

Bước 2: Lựa chọn template sao cho phù hợp nhất.

Quill Cloud

Đời không như là mơ các bạn ơi, dù template nhìn rất chi là ưng thì về bạn làm vẫn không đẹp được như vậy, thậm chí còn phá hỏng thiết kế của người ta. Bởi vì cách sắp xếp content và sử dụng hình ảnh của bạn khó mà xịn sò như là người thiết kế. Vậy nên nếu bạn đã mù thẩm mỹ thì:

- Nên mua template ít phải sử dụng ảnh bên ngoài. Vì thường template không bao gồm ảnh đi kèm, người ta chỉ cho ảnh kèm lên ảnh mẫu để bạn hình dung thôi. Lúc mua về bạn tìm được ảnh có bố cục và màu sắc tương tự để mà hài hoà với thiết kế đó khó như lên trời. Mà lên trời giờ đã có máy bay, chỉ cần có tiền thôi :)).

Nên chọn template có font chữ cơ bản, rõ ràng. Đừng chọn mấy font hoa hòe, thư pháp, viết tay. Trông thì đẹp đó nhưng lỗi font tiếng Việt có mà về tiêu chảy luôn các bác ui :)).

Bổ sung thêm comment của 1 bạn vừa chỉ cho mình. Đối với ảnh sản phẩm mà bắt buộc phải dùng trong template thì khó thật, nhưng đối với ảnh bình thường chị chỉ cần lên unsplash dùng các tools của nó lọc ra màu ảnh hợp với thiết kế gốc là được ạ. Các bạn bán template làm vậy đó. Tip này mình thấy rất hay, mình sẽ thử trong tương lai.

- Nên mua template IG carousel nếu bài đăng của bạn gồm nhiều ảnh và nhiều chuỗi thông tin. Bạn muốn các ảnh có sự liên kết với nhau thì nên thử dạng template này nha. Rất tiện và đồng bộ

Mà nếu thiết kế quá kém thì nên chọn cái template toàn chữ thôi các bác, chỉ cần thay chữ cho nhanh.

Bước 3: Sắp xếp Instagram feed như thế nào cho hợp lý đây?

Các bạn từng chơi instagram thì khi vào xem profile cá nhân của một người, có nhiều người sắp xếp bảng tin đẹp lung linh luôn. Cái này không khó nhưng mất công phết. Nói thẳng là mình biết nhưng mà lười làm theo :)). Cơ mà đã thử một chút và hiệu quả nên chỉ cho các bạn nha.

Mình dùng 1 app design tên là Unfold. App này chuyên để thiết kế ảnh cho Instagram feed và nó có chức năng plan trước instagram feed của bạn. Để làm được điều này bạn chỉ cần kết nối tài khoản IG vào app, xong tải những ảnh mà bạn dự định sẽ đăng lên trên IG, kéo thả các hình ảnh sắp xếp cho nó đẹp và vừa mắt là được. Cứ 9 ảnh trở đi thì sẽ định hình được 1 mảng feed sẽ trông như thế nào. Vậy nên thậm chí bạn có thể xếp thành hình trên Instagram feed. Ứng dụng này mất tiền hơn 200k 1 năm. 


Nguồn: Marketing for Youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa