Cách tạo Youtube banner chuẩn chỉnh

Việc tạo Youtube Banner bắt mắt giúp người xem cảm nhận được sự chuyên nghiệp khi ghé thăm kênh Youtube của bạn, tựa như ngôi nhà cần có sự bày trí đẹp mắt và thể hiện được tinh thần của gia chủ.
Vietnam Booking KOLs
28/10/2021
Cách tạo Youtube banner chuẩn chỉnh


Youtube Banner sẽ không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi muốn lên kế hoạch tạo dựng sự nổi tiếng, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng. Giống như ý nghĩa của việc bạn mong muốn xây dựng nội dung video chỉn chu và đầu tư, nhằm thu hút thêm nhiều lượt xem hơn. Việc tạo Youtube Banner bắt mắt giúp người xem cảm nhận được sự chuyên nghiệp khi ghé thăm kênh Youtube của bạn, tựa như ngôi nhà cần có sự bày trí đẹp mắt và thể hiện được tinh thần của gia chủ.

Nếu bạn đang/ đã xây dựng kênh Youtube cho doanh nghiệp hoặc phát triển dự án cá nhân, vậy đừng nên bỏ qua bài viết này!


1. Kích cỡ chuẩn chỉnh của Youtube Banner

Quill Cloud

Chúng ta có thể xem Youtube trên tất cả các thiết bị công nghệ thông minh như: điện thoại, máy tính bảng, máy tính bàn, laptop, TV,... Mỗi thiết bị có kích cỡ màn hình khác nhau, nhưng giao diện hiển thị sẽ được Youtube tự động tối ưu hoá để mang đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất. Vậy nên bạn chỉ cần đảm bảo kích thước Youtube Banner chuẩn sau đây:

- Kích thước tối thiểu: 2048 x 1152 px với tỉ lệ khung hình 16:9

- Kích thước tối thiểu của text và logo: 1235 - 338 px

- Kích thước tệp: 6 MB hoặc nhỏ hơn

Lưu ý: Hình ảnh có kích thước quá lớn sẽ bị cắt trên một số chế độ xem hoặc thiết bị. Kích thước tệp nếu lớn hơn 6 MB thì bạn nên sử dụng công cụ nén ảnh.


2. Cách tạo Youtube Banner ấn tượng

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube là chuyện không hề đơn giản. Khi bạn sản xuất nhiều video hơn và mỗi ngày có thêm càng nhiều người đăng ký theo dõi, đó là lúc bạn nên nghiêm túc tạo dựng độ nhận diện thương hiệu của chính mình. Bạn hãy thử nghĩ xem, từ màu sắc, bố cục cho đến các yếu tố thiết kế khác sẽ nói lên điều gì hay truyền tải thông điệp gì liên quan đến định hướng hình ảnh của bạn. Khi đã mường tượng được phần nào ý tưởng thiết kế trong đầu, bạn hãy tham khảo thêm một vài ý này nhé.

Kết hợp màu sắc tạo nên kết cấu và độ tương phản hài hòa

Màu sắc được sử dụng để truyền tải cảm xúc nhất định, ví dụ như màu đỏ người ta sẽ nghĩ đến tình yêu, sự may mắn, cảm giác cay nóng hoặc được sử dụng trong các sản phẩm thức ăn nhanh vì tạo ra cảm giác đói.

Cách lựa chọn, sắp xếp và kết hợp các màu sắc với nhau sẽ tạo ra ấn tượng với người xem ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bức hình có quá nhiều chi tiết với màu sắc khác nhau, bị sắp xếp lủng củng tạo nên độ tương phản quá cao sẽ tạo nên cảm giác choáng ngợp và khó chịu. Bạn chỉ nên sử dụng khoảng từ 2 - 3 màu (trong đó có một màu chủ đạo) để tạo sự tương phản mà vẫn bổ sung yếu tố thẩm mỹ cho nhau. Dựa theo biểu đồ màu, hai màu kế bên tạo sự tương phản hài hòa, còn hai màu đối diện tạo ra tính đối lập cao.

Truyền tải thông điệp qua bố cục hình ảnh

Ánh mắt của chúng ta dễ bị thu hút bởi hình dáng, đó là một cách để tiếp nhận thông tin hiệu quả. Ví dụ hình tam giác khiến ta liên tưởng đến chỉ hướng đi, hình gạch chéo mang ý nghĩ nghiêm cấm đừng làm điều gì đó.

Có rất nhiều ý nghĩa ẩn chứa trong từng hình dạng khác nhau, quan trọng là chủ đích mà bạn muốn hướng tới. Cách sắp xếp bố cục dựa trên các kiểu hình dáng khác nhau sẽ quyết định người xem chú ý tới thông tin nào đầu tiên, cùng với đó thông tin/ hình ảnh quan trọng sẽ có kích thước lớn hơn các chi tiết khác, thể hiện concept chính của toàn bố cục.

Lấy ví dụ Youtube Banner của Netflix đang quảng bá cho bộ phim YOU (Kẻ Đeo Bám), khi nhìn vào hình ảnh này bạn sẽ cảm nhận ngay đây là thể loại phim tâm lý tình cảm phức tạp với cách tạo hình của hai nhân vật chính và màu chủ đạo ngả vàng u ám. Tên bộ phim đặt để ngay chính giữa với kích thước to nhất, cách làm hiệu ứng chữ bị cắt ngang khiến mình liên tưởng đến yếu tố bạo lực và sự tách biệt trong bản thể con người. Màu sắc có sự tương phản hài hòa, làm nổi bật lên thông tin quan trọng.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa