Các tính năng mới ra mắt gần đây của Instagram

Các tính năng mới nhất của Instagram phản ánh rõ ràng cách đại dịch đang diễn ra, thúc đẩy các kết nối mới và duy trì các kết nối cũ. Bài viết này sẽ điểm qua một vài tính năng mới trên Instagram chỉ tính từ đầu tháng 9 năm 2021.
Vietnam Booking KOLs
18/10/2021
Các tính năng mới ra mắt gần đây của Instagram

Social media đang phát triển không ngừng với sự cạnh tranh của các ông lớn như Facebook, TikTok, Youtube,... Và Instagram với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng cũng không phải ngoại lệ.

 Các tính năng mới nhất của Instagram phản ánh rõ ràng cách đại dịch đang diễn ra, thúc đẩy các kết nối mới và duy trì các kết nối cũ. Một số tính năng khác nhằm thúc đẩy sự sáng tạo của chính người dùng, cho phép họ phát triển không giới hạn và tương tác nhiều hơn với người hâm mộ. Trong bài viết này, mình sẽ điểm qua một vài tính năng mới trên Instagram chỉ tính từ đầu tháng 9 năm 2021 nhé.

Hi vọng cập nhật này sẽ giúp các bạn content creator/influencer hay các brand có chiến lược triển khai hợp lý hơn đối với nền tảng mạng xã hội này.


Nút like trên story



Instagram đang thử nghiệm tính năng hiển thị nút like trên Instagram story, cho phép người sáng tạo nội dung/influencer có thêm lựa chọn khi tính tỉ lệ engagement.

Hiện nay, khi bạn phản hồi một story với một nhãn dán bất kì thì hành động đó sẽ được gửi luôn vào mục tin nhắn của người nhận. Thế nhưng với nút like mới này, chúng ta có thể nhìn vào đó và đánh giá tỉ lệ tương tác hay mức độ yêu thích của người xem đối với story đó. Nút like này cũng được hiển thị ở mục “Story viewers”. Có thể Instagram cung cấp chức năng này như một biện pháp giúp content creator/influencer cải thiện nội dung của Stories thông qua phản hồi của người hâm mộ.


Tính năng “Favourites”

Instagram xác nhận rằng họ đang phát triển một tính năng mới có tên là “Favourites/Yêu thích”, cho phép người dùng chọn một số tài khoản nhất định có bài đăng mà họ muốn hiển thị nhiều hơn trên News Feed của họ. Một tính năng tương tự như vậy đã tồn tại trên Facebook được một thời gian khá lâu - nó cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn một chút đối với thuật toán News Feed. Trên Facebook, người dùng có thể chọn tối đa 30 bạn bè hoặc trang Facebook có bài đăng được hiển thị cao hơn trong bảng tin. Tuy nhiên, giới hạn của tính năng “Yêu thích” trên Instagram vẫn chưa được tiết lộ.


Instagram Video

Kể từ ngày 5/10, Instagram chính thức chia tay IGTV và hợp nhất các tính năng đăng tải video (trừ Reels) vào “Instagram Video”. Sự điều chỉnh này đem lại những trải nghiệm xem và sáng tạo video tiện nghi cho người dùng, đồng thời giúp các tính năng trên nền tảng được sắp xếp một cách khoa học hơn.

Cùng với đó, Instagram đã cập nhật thêm các tính năng chưa từng được tích hợp trong IGTV như công cụ chỉnh sửa độ dài video, bộ lọc hình ảnh và công cụ gắn thẻ vị trí để phục vụ người dùng trong việc đăng tải nội dung mới. Bên cạnh đó, tính năng xem trước video cũng có sự thay đổi về mặt thời lượng. Đối với bản xem trước trên newsfeed, video sẽ kéo dài 60 giây. Tuy nhiên, bản xem trước của video quảng cáo vẫn sẽ bị giới hạn trong 15 giây.

Là một ứng dụng với xuất phát điểm là công cụ chia sẻ ảnh, Instagram cần nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh với những nền tảng chia sẻ video như TikTok, Youtube nếu muốn lấn sân và thành công lôi kéo người dùng ở nền tảng này. Nếu không có những sự điều chỉnh phù hợp, Instagram có thể khiến khách hàng cảm thấy “ngộp” trong danh sách các tính năng và dần quay lưng với ứng dụng.


Reels xuất hiện trên Facebook

Quill Cloud

Facebook giờ đây đã phát hành chính thức tính năng Reels cho người dùng tại thị trường Mỹ và chắc sẵn sẽ sớm có mặt tại các quốc gia khác. Thông qua tính năng tạo video dạng ngắn mới, người dùng có thể tạo các Reels trên cả Facebook và Instagram. Đối với những video được tạo trên Instagram, người dùng cũng có tùy chọn để chia sẻ chúng với nguồn cấp dữ liệu của Facebook.

Trên Facebook, người dùng có thể xem các video ngắn không chỉ trên bảng tin của họ mà còn trong Facebook Group. Để tạo video Reels trên Facebook, người dùng cần nhấn vào nút Reels trên đầu bảng tin của họ hoặc nhấn vào nút Create trong khi xem video Reels trên ứng dụng. Từ đây, người dùng sẽ có quyền truy cập vào bộ công cụ tạo tiêu chuẩn để quay video, nghe nhạc, nhập thư viện ảnh, chú thích..., giống như cách họ làm trên Instagram.

Ngoài ra, để tăng cường sự tương tác hơn nữa của người dùng với Reels, Facebook công bố một chương trình tiền thưởng Reels Play mới cho phép người sáng tạo được trả tiền dựa trên hiệu suất của các Reel của họ. Facebook nói đây là một phần trong cam kết đầu tư hơn 1 tỉ USD của công ty cho những người sáng tạo đến năm 2022. 


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa