emagazine image

Nếu bạn là fan của sân chơi Vietnam’s Got Talent từ năm 2012, chắc hẳn bạn còn ấn tượng với Á quân Kiều Anh — người mang đến chương trình những màn biểu diễn ca trù thực sự ấn tượng. Ca nương Kiều Anh là “con nhà nòi” trong một gia đình có truyền thống âm nhạc lâu đời về Ca trù. Là thế hệ thứ 7 trong gia đình, Kiều Anh đã được tiếp xúc, học tập và theo đuổi loại hình nghệ thuật dân gian này từ rất sớm.


Sau khi lập gia đình từ khi còn khá trẻ, Kiều Anh tạm dừng lại sự nghiệp ca hát để tập trung chăm chút cho gia đình nhỏ của mình. Cô nhận được nhiều sự ngưỡng mộ của cộng đồng mạng về cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng và hai em bé kháu khỉnh. Cùng The Influencer tìm hiểu cuộc sống của Kiều Anh trong những vai trò mới: làm mẹ, làm vợ, làm người kinh doanh.

emagazine image
emagazine image

Quill Cloud


Nói về cách dạy con, tôi vẫn luôn chia sẻ với cả người thân và những follower của mình rằng: các mẹ nên thả lỏng - đó là cách thoải mái nhất cho cả con và mẹ.


Tôi hiểu rằng người mẹ nào cũng yêu con, mình không có quyền đánh giá phương pháp nuôi dạy của bất kỳ ai bởi chỉ người mẹ mới biết điều gì là tốt nhất cho con của mình. Nhưng với cá nhân tôi, tôi luôn nhớ đến một câu rất hay rằng: “Với trẻ con thì chuyện lớn cũng thành chuyện nhỏ, còn chuyện nhỏ thì thành chẳng có gì”. Người làm mẹ có lẽ cũng nên học hỏi tư duy này. Thả lỏng mà tôi nói đến không phải là vô trách nhiệm, mà là không tạo cho con và chính mình những áp lực không cần thiết.


Vì vậy, ở nhà, tôi luôn lắng nghe con, tôn trọng ý kiến của con và nắn chỉnh theo cách thức nhẹ nhàng. Tôi không bao giờ o bế con quá nhiều, hay áp lực về chuyện con phải tăng cân mỗi tháng. Nếu lúc nào cũng mang trên người đủ thứ gánh nặng như vậy, người mẹ sẽ không thể dành thời gian cho bản thân, không cảm nhận được biết bao niềm vui trong cuộc sống.


Quill Cloud


Không đâu! Trước đây bố mẹ nuôi dạy tôi theo cách truyền thống. Con gái phải để tóc dài, không được bấm nhiều khuyên tai, khi đi học bố mẹ cũng rất kèm cặp, mong muốn được kết quả tốt… Dù vậy, tôi chưa bao giờ trách bố mẹ bởi cuối cùng tôi vẫn lớn khôn, vẫn thành công như ngày hôm nay. Sau cùng, mỗi cách giáo dục đều có những ưu nhược điểm của riêng nó.


Đến bây giờ, cách tôi nuôi dạy con phụ thuộc nhiều vào tính cách cá nhân và điều kiện sống hiện tại. Tôi là một người yêu bản thân, luôn luôn thích cuộc sống tràn ngập sự hạnh phúc và vui vẻ. Nếu như lúc nào cũng kè kè với con, lúc nào cũng lo nghĩ quá nhiều về con, thì thời gian đâu mà vui vẻ, mà hạnh phúc! Tôi thấy rằng cuộc sống của phụ nữ bây giờ rất nhiều màu sắc, đâu chỉ có mỗi con cái. Muốn con hạnh phúc, mẹ phải hạnh phúc. Vì vậy, bên cạnh việc làm mẹ, tôi cũng rất hết mình trong những khía cạnh khác như công việc kinh doanh, làm đẹp, du lịch,...

emagazine image

Quill Cloud


Tôi cũng từng trải qua một thời gian ngắn trầm cảm sau sinh. Tôi nghĩ rằng căng thẳng mệt mỏi suy nghĩ quá nhiều sau sinh không phải là một sự lựa chọn, ai may mắn thì mới không phải trải qua thôi.


Sau sinh, do thay đổi hoocmon, thay đổi sinh hoạt mà cuộc sống của người mẹ thay đổi rất nhiều. Cá nhân tôi có khoảng 10 ngày trầm cảm nhẹ với những triệu chứng như: sợ tiếng khóc của con, không muốn cho ai bế con mình, chỉ yên tâm khi mình hoặc chồng bế con, ám ảnh về chuyện bình sữa của con có bị vi khuẩn hay không,... Tôi nghĩ quá nhiều trong những ngày đó. Khi qua những ngày tháng như vậy, tôi mới nhận ra rằng đó là nhưng suy nghĩ hơi quá tiêu cực, nếu sức khoẻ tinh thần mình ổn định mình sẽ không bị rơi vào trạng thái ấy.


Thế nhưng, chuyện này chỉ xảy ra với bé thứ nhất. Đến bé thứ hai, tôi đã học cách tự chuẩn bị tinh thần cho bản thân, tôi ghi nhận với mình rằng sau sinh tinh thần sẽ yếu đi, nên mình lại càng cần sự bình tĩnh và nhờ sự giúp đỡ của gia đình khi cần thiết, và mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ. Đến bây giờ, trộm vía hai bé nhà tôi rất dễ nuôi, nên tôi cũng rất vui vẻ thoải mái.


Quill Cloud


Thực ra không phải lúc nào tôi cũng vui vẻ như thế đâu. Khi còn ít tuổi, tôi là người khá "khái tính". Những lúc bị nhòm ngó quá kĩ vào những câu chuyện xung quanh cuộc sống cá nhân, tôi rất dễ mất bình tĩnh với những câu chuyện kiểu này và hay lên tiếng thanh minh bằng được.


Thế nhưng, ai cũng phải trưởng thành. “Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu”. Khi càng lớn, càng va chạm nhiều, tôi càng nhận thấy những sự tranh luận này là không cần thiết bởi chuyện gì cũng có thể giải quyết được. Đến bây giờ, tôi luôn ngập tràn cảm giác biết ơn vì cuộc sống mình đã quá đủ đầy, mình nhận được quá nhiều may mắn. Chính bởi suy nghĩ này, tôi mới luôn muốn một cuộc sống nhẹ nhàng vui vẻ. Đó cũng là cách tôi cảm ơn ngược lại cuộc sống của mình, cảm ơn những sự may mắn mà mình đã có được. Hơn nữa, giờ cũng là mẹ của hai bạn nhỏ rồi, tôi cũng cần ứng xử đứng đắn hơn để làm gương cho các con.

emagazine image
emagazine image

Quill Cloud


Kinh doanh là một hướng đi mà chính tôi cũng không lường trước được. Trước đây tôi từng nghĩ rằng cả cuộc đời tôi chỉ làm được những thứ liên quan đến âm nhạc. Đến lúc lấy chồng, tôi còn bảo chồng rằng: “Nếu anh không cho em đi hát thì em cũng chẳng biết làm gì đâu, em chỉ giỏi mỗi ca hát thôi”. Lúc đó, chồng tôi cũng hoàn toàn ủng hộ đam mê âm nhạc của mình.


Đến khi sinh bé đầu tiên, cả năm mang bầu và năm sơ sinh đầu tiên của bé, tôi phải ở bên con chứ không thể đi diễn được. Sau gần hai năm không hoạt động nghệ thuật, mọi thứ cũng bị chững lại. Thời gian nghỉ ở nhà, tôi cũng có suy nghĩ rằng: mình không thể nào cứ ở nhà như này mãi được, phải làm gì đó khác đi.


Sau đó, tình cờ một người bạn tôi quen từ lâu lại có lời mời hợp tác kinh doanh. Người bạn đó đã có kinh nghiệm trong kinh doanh, lúc đó tôi cũng có vốn liếng nên hùn chung vào làm luôn. Cứ từng bước từng bước một, lúc nào cũng thấy có nhiều thứ mới để học. Đến bây giờ, thật may mắn là công việc kinh doanh của tôi đã bước sang năm thứ 4 và cũng khá thành công.


Quill Cloud


Thật ra hiện nay, hai chữ “nghệ thuật" có phạm vi rộng hơn rất nhiều. Trước đây, mọi người hay nghĩ rằng phải làm ca sĩ, diễn viên, người mẫu,... thì mới là nghệ thuật. Còn bây giờ, tôi nghĩ một người làm TikTok, làm nội dung trên mạng xã hội, làm nhiếp ảnh,... cũng có thể coi là một dạng nghệ thuật. Miễn là bạn tạo ra những thứ mới mẻ, sáng tạo, làm đẹp cho đời.


Cá nhân tôi tại thời điểm hiện tại, tôi đã nghỉ đi hát từ khá lâu, và chuyển hướng sang xây dựng hình ảnh bản thân, chia sẻ về gia đình, về hôn nhân con cái. Cùng với đó, tôi cũng đang phát triển công việc kinh doanh của mình. Tôi khá hài lòng hạnh phúc với những khía cạnh này trong cuộc sống.



Còn về đam mê nghệ thuật, tôi cũng đang có kế hoạch quay lại âm nhạc một chút, bởi thời gian này tôi bắt đầu có thêm nhiều thời gian và điều kiện để thực hiên việc này.

emagazine image

Quill Cloud


Tại thời điểm này, tôi không đặt mục tiêu phải ghi danh vào bản đồ âm nhạc Việt Nam, hay phải trở nên cực kỳ nổi tiếng nhờ âm nhạc. Tôi cũng không đặt ra áp lực phải kiếm tiền từ âm nhạc. Tôi đã trưởng thành, đã được công nhận, đã kiếm được tiền đủ để thoải mái sống tốt. Vì vậy, khi đã có thời gian và tài chính phù hợp, tôi được tự do làm thứ mình muốn. Với tinh thần này, tôi sẽ quay trở lại âm nhạc với tinh thần thật thoải mái, làm nhạc chỉ để thoả đam mê chứ không cần phải suy nghĩ quá nhiều.


Quill Cloud


Đến bây giờ, tôi nhận thấy mình làm tốt trong vai trò một người vợ, một người mẹ, một người phụ nữ kinh doanh. Vì vậy, đó cũng chính là những khía cạnh tôi tập trung khi phát triển hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Tôi muốn được biết đến là một người phụ nữ thành công ở nhiều mặt: gia đình, chăm sóc con cái, phát triển kinh doanh.


Với tôi, việc xây dựng hình ảnh cá nhân chỉ đơn thuần là mình chủ động lan toả ra những điều mình đã làm tốt, những điều mình nghĩ rằng có thể truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Tôi không cố gồng mình lên để hoàn hảo hoá bản thân. Tôi vẫn đang trên hành trình sống trọn vẹn từng ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của mình mình.

emagazine image

Quill Cloud


Nhìn lại thì cuộc sống của tôi hiện giờ đã khá đủ đầy. Tôi yêu thích công việc kinh doanh và cũng thành công trong công việc đó. Tôi cũng đã và đang phát triển hình ảnh bản thân trên mạng xã hội. Mong muốn có lẽ chỉ xoay quanh làm giàu và làm đẹp (cười).


Ngoài ra, như tôi đã nói từ trên, tôi sẽ quay trở lại âm nhạc một chút cho đỡ nhớ. m nhạc vẫn là đam mê, là điểm xuất phát của tôi trong hành trình trưởng thành. Dù sẽ bận rộn khi vừa làm nhạc, vừa kinh doanh, vừa chăm lo cho gia đình, tôi vẫn muốn dành thời gian cho âm nhạc. Hy vọng rằng, trong vòng một vài năm tới, tôi và âm nhạc có thể gắn bó với nhau nhiều hơn.


Cảm ơn Kiều Anh. Chúc bạn và gia đình luôn thật hạnh phúc.

Quill Cloud

CÙNG CHUYÊN MỤC

Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa