Ca khúc “Lucy” của Hứa Kim Tuyền lấy cảm hứng từ “Chú Voi Con Ở Bản Đôn”

Trong album đầu tay, “Lucy” có phần khác biệt hơn so với các track còn lại bởi đây là một bản nhạc thiếu nhi viết về tình yêu dành cho động vật. Đặc biệt hơn, ca khúc còn được Hứa Kim Tuyền lấy cảm hứng từ một tác phẩm nổi tiếng mà bao thế hệ trẻ em đều thuộc nằm lòng.
Linh Ngọc
17/06/2022
Ca khúc “Lucy” của Hứa Kim Tuyền lấy cảm hứng từ “Chú Voi Con Ở Bản Đôn”

Trong số 9 bản nhạc được Hứa Kim Tuyền mang vào album “Colours”, “Lucy” là sáng tác mà anh gửi gắm cho đàn chị Nguyên Hà vì vô cùng yêu thích giọng hát từng trải và đầy tự sự mà nữ ca sĩ sở hữu. Theo nhạc sĩ tài năng tiết lộ, “Lucy” ra đời từ một câu chuyện có thật được cư dân mạng truyền tai nhau suốt nhiều năm. Ở đó, phần ca từ gần gũi, cảm động cùng với giai điệu thú vị đã giúp sáng tác này nhận nhiều tình cảm từ khán giả, đặc biệt là những ai đang nuôi thú cưng.

Như Hứa Kim Tuyền từng chia sẻ, mỗi ca khúc nằm trong album “Colours” sẽ đại diện cho một màu sắc riêng biệt. Với “Lucy”, nam nhạc sĩ đã lựa chọn màu vàng vì cho rằng đây là màu mà nhiều người thường nghĩ tới khi nhắc đến thú cưng. Xuyên suốt tác phẩm, câu hát “Lucy ơi, Lucy ơi” được vang lên liên tục ở phần điệp khúc. Đây vốn dĩ là ý đồ từ Hứa Kim Tuyền với mong muốn cái tên Lucy khi xuất hiện nghe thật thân thương, đồng thời gợi mở cho khán giả cảm giác đúng tinh thần của một bản nhạc thiếu nhi.

Trong cuộc trò chuyện mới đây cùng Billboard Việt Nam, Hứa Kim Tuyền còn tiết lộ rằng câu hát “Lucy ơi, Lucy ơi” đã được anh lấy cảm hứng từ lời ca quen thuộc “Voi con ơi, voi con ơi” trong tác phẩm thiếu nhi “Chú Voi Con Ở Bản Đôn” do nhạc sĩ Phạm Tuyên chấp bút. Anh giải thích thêm: “Về mặt âm nhạc thì hai bài hát không liên quan với nhau, nó chỉ giống nhau đơn thuần ở việc gọi tên các bạn thú nuôi mà thôi“. Tuy nhiên, Hứa Kim Tuyền vẫn quyết định trực tiếp đến gặp nhạc sĩ Phạm Tuyên và xin phép ông sử dụng ca khúc “Chú Voi Con Ở Bản Đôn” như một nguồn cảm hứng sáng tác cho “Lucy”. “Bác cảm thấy rất vui bởi vì có một bạn nhạc sĩ trẻ tiếp nối thế hệ của bác để tiếp tục làm nhạc thiếu nhi. Cả bác Phạm Tuyên cũng như gia đình đều rất hạnh phúc“, Hứa Kim Tuyền cho biết.

Bên cạnh phiên bản audio, vào ngày 3/6, Hứa Kim Tuyền cũng giới thiệu đến khán giả MV chính thức dành cho ca khúc “Lucy” với những khung hình đầy sống động. Trong buổi họp báo giới thiệu album “Colours” diễn ra hôm 30/5, MV này đã được công chiếu và khiến nhiều khách mời rơi nước mắt vì kịch bản cảm động. “Điều đó đều nằm trong tính toán của tôi hết, nên nhìn thấy mọi người khóc tôi vui lắm“, Hứa Kim Tuyền tâm đắc nói.

Nguồn: Billboard Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa