Bước tiến đầu tiên của thời trang Việt Nam vào Metaverse

Nổi tiếng với sự tiên phong dẫn đầu thời trang bền vững tại Việt Nam, BOO - thương hiệu thời trang lâu đời của nước ta lấn bước vào Metaverse với các sản phẩm số hóa đầu tiên của mình trên nền tảng blockchain.
Youngsters Marketing for
01/01/2022
Bước tiến đầu tiên của thời trang Việt Nam vào Metaverse

Thử đồ mà không phải bước vào phòng thử đồ.


Quần áo cũ không - thể - bị - vứt - đi để hủy hoại môi trường nữa.


Đấy chỉ là 2 trong vô số kịch bản của thế giới tương lai khi Metaverse được ứng dụng vào ngành thời trang.


Metaverse (vũ trụ ảo) là thuật ngữ không còn quá xa lạ kể từ khi công ty mẹ của Facebook đổi tên thành Meta. Ứng dụng của vũ trụ ảo giúp thế giới bên trong màn hình laptop, điện thoại trở nên “thực” hơn bao giờ hết. Thời trang cũng là một phương diện tuyệt vời để ứng dụng Metaverse giúp giảm thiểu sự bất tiện của cửa hàng vật lý, khoảng cách và đặc biệt là loại trừ mối nguy về sức khỏe ngày nay.


VẬY THỜI TRANG VÀO VŨ TRỤ ẢO LÀ SAO NHỈ?


Kính thực tế tăng cường (VR) là thứ kết nối đời thực với vũ trụ ảo, cụ thể có thể là trong một trò chơi hay thậm chí trên một mạng xã hội. Qua kính VR, ta bước vào thế giới ảo với nhiều “nhân cách ảo” đa chiều. Khi đó, thời trang với những mảnh quần áo cũng được kỹ thuật số hóa để “diện” cho một ngày mới.


Mường tượng rõ hơn nhé,


Bạn có thể kỹ thuật số hóa một món đồ thật lên website bằng NFT để người mua chứng nhận được sự nguyên bản của nó (đề phòng vấn nạn hàng fake). Minh chứng ngoài đời thật cho thấy, chiếc túi Dionysus của Gucci đã được bán trên nền tảng của Roblox Corp. với phiên bản kỹ thuật số, và giá của nó thậm chí còn cao hơn cả phiên bản ngoài đời.


Hiện tại bạn có thể thay đổi avatar facebook bằng việc upload một tấm hình đẹp, nhưng sau này, bạn có thể “diện” cho avatar 3D của mình những items trong bộ sưu tập xuất sắc nào đó xuyên lục địa. Mark Zuckerberg cũng đã từng thừa nhận rằng chúng ta sẽ có "một tủ quần áo ảo cho những dịp khác nhau" trong Metaverse.


NHỮNG BRANDS NÀO ĐÃ CÓ BƯỚC TIẾN ĐẦU TIÊN?


Balenciaga là một trong những thương hiệu có bước tiến mạnh mẽ nhất vào vũ trụ ảo. Bộ sưu tập trang phục hợp tác với các nhân vật trong Fortnite đã nâng cấp tủ quần áo lên một tầm cao mới.


Ralph Lauren - một thương hiệu thời trang Mỹ thậm chí còn có các bộ sưu tập lễ hội theo mùa khi kết hợp với tựa game Roblox. Người ta có thể thử quần áo kỹ thuật số tại các cửa hàng Polo ảo của Ralph Lauren để mua và mặc trong game. BST được lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế thời trang phi giới tính.


Gần đây nhất, NIKE mua lại cửa hàng NFT nhằm kết hợp giữa sự đầu tư kỹ thuật số và không gian vật lý ngoài đời. Sự cải tiến này mang lại những kết quả đầu tiên rất tích cực, họ bán được khoảng 600 đôi trong chưa đầy 10 phút và mang về 3,1 triệu USD.


Thời trang Việt cũng không ngoại lệ,


Nổi tiếng với sự tiên phong dẫn đầu thời trang bền vững tại Việt Nam, BOO - thương hiệu thời trang lâu đời của nước ta lấn bước vào Metaverse với các sản phẩm số hóa đầu tiên của mình trên nền tảng blockchain.


Hợp tác cùng VerseHub - startup có trụ sở tại London (Anh), VerseHub sẽ đảm nhận quá trình số hóa các sản phẩm thời trang truyền thống của Boo thành những vật phẩm NFT trong "NextVerse" (vũ trụ ảo đang được VerseHub phát triển). Khách hàng của BOO sau đó cũng sẽ được trải nghiệm phong cách mua sắm mới trong môi trường thực tế ảo của NextVerse.


VẬY THỜI TRANG VŨ TRỤ ẢO LÀM ĐƯỢC GÌ TRONG TƯƠNG LAI GẦN?


Quill Cloud


1. Chiêm ngưỡng các show thời trang kỹ thuật số


Số lượng các show thời trang “không người” đang ngày một tăng. Một nhãn hiệu của Mỹ - Hanifa đã tổ chức một buổi trình diễn kỹ thuật số chỉ bao gồm những nhân vật không đầu, lơ lửng với các sản phẩm may mặc 3D. Ngoài ra, một show thương hiệu của thời trang thủ công cao cấp cũng cung cấp một bộ sưu tập kỹ thuật số “may sẵn”, khi khách hàng chỉ cần gửi bức hình cá nhân, sau 3 - 5 ngày, họ sẽ nhận được bức hình bản thân được diện chính bộ cánh ấy.


2. Bình thường mới. Không gian mua sắm mới.


Các thương hiệu thời trang ngày một nhận ra họ phải tạo các phòng trưng bày kỹ thuật số để người mua được chiêm ngưỡng sản phẩm từ xa với khoảng cách an toàn. Các nền tảng thời trang NFT như The Dematerialized với Marjorie Hernandez, các trò chơi như “Yellow Trip Board” tích hợp khả năng mua đồ kỹ thuật số cũng được launch làm dậy lên làn sóng Metaverse trong ngành thời trang.


Hay ho hơn, Snapchat đã bắt đầu filter “ướm thử” quần áo trên ứng dụng của mình. Với những thao tác và khẩu lệnh đơn giản, túi xách, áo khoác, quần bò,... lập tức chuyển đổi thành AR vừa vặn với nhận diện dáng người.


Các mẫu quần áo được trưng bày/ xuất hiện với chất liệu, chi tiết vải,... như thực nhằm làm tăng độ cảm nhận thực tế. Vì vậy, giờ bạn có thể shopping những items trong bộ sưu tập xuyên lục địa hoặc những cửa hàng vật lý toàn cầu mà không cần phải bước ra khỏi nhà.


3. Giảm thiểu rác thải thời trang


Theo báo cáo bền vững năm 2020 của DressX , việc sản xuất quần áo kỹ thuật số thải ra ít carbon hơn 97% so với quần áo vật lý và tiết kiệm 3.300 lít nước cho mỗi mặt hàng. Việc không sử dụng CO2, không sử dụng nước,.. để may mặc rõ ràng sẽ có tác động tích cực đến môi trường. Khái niệm “Thời trang nhanh” trendy hiện tại sẽ sớm tàn và thay vào đó là “Thời trang bền vững” lên ngôi với các mã NFT được áp dụng hàng loạt để diện những thiết kế độc quyền lên nhân cách ảo. Đây sẽ là một bước tiến rất tích cực nhằm thay đổi hiện trạng, khi thời trang đang nằm trong top 5 ngành công nghiệp ô nhiễm nhất thế giới. 

ính thực tế tăng cường (VR) là thứ kết nối đời thực với vũ trụ ảo, cụ thể có thể là trong một trò chơi hay thậm chí trên một mạng xã hội. Qua kính VR, ta bước vào thế giới ảo với nhiều “nhân cách ảo” đa chiều. Khi đó, thời trang với những mảnh quần áo cũng được kỹ thuật số hóa để “diện” cho một ngày mới.


Mường tượng rõ hơn nhé,


Bạn có thể kỹ thuật số hóa một món đồ thật lên website bằng NFT để người mua chứng nhận được sự nguyên bản của nó (đề phòng vấn nạn hàng fake). Minh chứng ngoài đời thật cho thấy, chiếc túi Dionysus của Gucci đã được bán trên nền tảng của Roblox Corp. với phiên bản kỹ thuật số, và giá của nó thậm chí còn cao hơn cả phiên bản ngoài đời.


Hiện tại bạn có thể thay đổi avatar facebook bằng việc upload một tấm hình đẹp, nhưng sau này, bạn có thể “diện” cho avatar 3D của mình những items trong bộ sưu tập xuất sắc nào đó xuyên lục địa. Mark Zuckerberg cũng đã từng thừa nhận rằng chúng ta sẽ có "một tủ quần áo ảo cho những dịp khác nhau" trong Metaverse.


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa