Bùi Lan Hương sáng tác nhạc phim “Giấc Mơ Của Mẹ” từ câu chuyện của riêng mình

Tối ngày 09/08, MV Giấc Mơ Mẹ do Bùi Lan Hương sáng tác và thể hiện chính thức ra mắt khán giả.
Hà Ngân
10/08/2022
Bùi Lan Hương sáng tác nhạc phim “Giấc Mơ Của Mẹ” từ câu chuyện của riêng mình

Mở đầu MV, Bùi Lan Hương xuất hiện với vẻ ngoài dịu dàng trong bộ áo dài trắng tinh khôi. Như ý nghĩa tiêu đề “Giấc Mơ Mẹ”, nữ ca sĩ thay mặt hàng triệu người con gửi lời tri ân đến mẹ nhân ngày Vu Lan bằng chất giọng ma mị và đầy nội lực. Là mỗi người con, dù độ tuổi nào, giới tính nào, hoàn cảnh sống nào, cũng luôn ghi nhớ sự hy sinh của mẹ. Để nuôi dưỡng cho giấc mơ của con, mẹ sẵn sàng gạt bỏ giấc mơ của riêng mình. MV là những giai điệu trầm bổng về “Giấc Mơ Của Mẹ” qua giọng hát da diết chân phương của Bùi Lan Hương, xen kẽ là những shot hình sâu lắng đặc tả gương mặt và đôi mắt các bà mẹ. 

Quill Cloud

Chia sẻ về lý do hợp tác với Bùi Lan Hương, Giám đốc sáng tạo Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Chất của Bùi Lan Hương có sự sâu lắng, từng trải nhưng lại rất bay bổng, nó hợp với bộ phim ‘Giấc Mơ Của Mẹ’. Hơn nữa, chúng tôi mời Bùi Lan Hương làm một bài chủ đề về Mẹ vì tôi có theo dõi và nhận thấy Hương rất hợp trong việc làm nhạc phim”.

GĐST Nguyễn Quang Dũng còn dành thêm nhiều lời khen cho nữ ca sĩ: “Hương làm việc nghiêm túc, đúng hẹn, bám sát ý tưởng mà bộ phim cần, điều này rất quan trọng trong nhạc phim, nó khác việc sáng tác mang chất riêng tư của cá nhân. Nên nhạc phim cần người chuyên nghiệp, có nghề. Lợi thế của Hương là cô sáng tác, hát trình diễn cũng như tham gia vào sản xuất âm nhạc. 

Có lẽ tôi cũng là một người may mắn, nhiều năm làm nghề có nhiều đồng nghiệp yêu quý và hỗ trợ, nên mới mời được nhiều người giỏi cho một dự án. Nói thật nếu chỉ dùng tiền để mời, không mời được nhiều người giỏi như vậy đâu”.

Quill Cloud

Trước khi nhận được lời mời tham gia góp giọng vào phim Giấc Mơ Của Mẹ, Bùi Lan Hương đã mong mỏi được sáng tác và hát một ca khúc dành cho mẹ. Bản thân yêu thương mẹ và hiểu được tấm chân tình của những người con, Bùi Lan Hương đã vẽ ra hàng loạt ý tưởng trong đầu và băn khoăn về những điều mình nên viết . Chưa thể đưa ra quyết định cuối, nữ ngôi sao đành hoãn lại kế hoạch. Tuy nhiên, đến khi nhận được lời mời, Bùi Lan Hương mới có cơ hội sắp xếp lại ý tưởng.

“Khi nhận lời viết và hát thì Hương nghĩ đây là cái duyên để tri ân mẹ mình. Hương hy vọng ca khúc này, những người con có thể nghe và cảm thấy yêu thương. Mỗi khi hát lên thì như là gửi lời tri ân đến mẹ” – Bùi Lan Hương cho biết.

Nữ ca sĩ nói thêm: “Thành thật mà nói, đây là ca khúc đầu tiên Hương viết về mẹ. Như đã giãi bày ở trên, Hương có rất nhiều ý tưởng muốn viết trong đầu. Một bài hát ngắn không thể truyền tải góc độ khía cạnh mình nghĩ nên cứ chậm trễ. Đây là ca khúc đầu tiên dành cho mẹ, Hương cảm thấy vô cùng tâm đắc, mỗi một câu trong bài hát đều là sự chắt chiu, vì mình muốn viết được nhiều hơn nữa nhưng phải gom lại trong một vài câu hát để thể hiện tình cảm.

Đương nhiên mình rất yêu quý mẹ, dựa trên những điều mẹ đã làm và hy sinh cho mình và gia đình thì mình mới viết nên ca khúc này”. Bùi Lan Hương hy vọng mọi người đều có những cảm giác đó khi nhớ về mẹ qua ca khúc "Giấc Mơ Mẹ".

MV Giấc Mơ Mẹ được ra mắt vào lễ Vu Lan, qua dịp này Bùi Lan Hương cũng bày tỏ tình cảm đến mẹ: “Hương muốn nói là mình rất yêu mẹ. Mong mẹ sống thật lâu, thật khỏe mạnh để tận hưởng cuộc sống và để mình có thể báo hiếu cho mẹ”. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng mong mọi người không ngại ngần thể hiện tình cảm, có thể trong lòng thương yêu mà ngại không nói ra nhưng qua ca khúc Giấc Mơ Mẹ mọi người có thể nói “con yêu mẹ, con cảm ơn mẹ”.

Nguồn: Yeah1

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa