Bùi Lan Hương phát hành “Chuyện Thần Tiên”, tiết lộ vì sao gắn liền với Dream Pop

So với những sản phẩm mang màu sắc Pop Ballad trong 2 năm qua, “Chuyện Thần Tiên” được coi là nơi mà Bùi Lan Hương trở lại với vũ trụ âm nhạc ma mị của mình.
Hà Ngân
05/09/2022
Bùi Lan Hương phát hành “Chuyện Thần Tiên”, tiết lộ vì sao gắn liền với Dream Pop

Chiều ngày 5/9, Bùi Lan Hương chính thức trình làng MV mới mang tên “Chuyện Thần Tiên”. Được chính nữ ca sĩ chấp bút, ca khúc đánh dấu sự trở lại của cô với màu sắc Dream Pop sau vai diễn Khánh Ly (trong “Em và Trịnh”) cùng loạt sản phẩm nhạc phim và dự án kết hợp đình đám suốt thời gian qua. Đặc biệt, đây còn là bài nhạc mở màn cho album “Nữ Thần Mặt Trăng” mà nữ ca sĩ sẽ ra mắt trong cuối năm nay.

Phần hình ảnh trong MV lần này được Bùi Lan Hương tin tưởng gửi gắm cho ekip đạo diễn Kiên Ứng cùng trang phục đến từ NTK Công Trí và Lê Long. Nội dung MV “Chuyện Thần Tiên” được lấy cảm hứng từ chính truyền thuyết Tiên Dung – Chử Đồng Tử, kể về những đắm say trong tình yêu giữa một cặp đôi. Qua đó, nữ ca sĩ mong muốn đưa người xem đến với những miền đất không có trong thực tại, không thể thấy trực quan mà phải dùng trí tưởng tượng để đi tới: “Điều đó vô cùng quan trọng trong âm nhạc của tôi. Nếu mọi người chưa thực sự đưa tâm trí du hành tới những vũ trụ xa xôi, thì có lẽ tôi thấy mình chưa thành công trong việc xây dựng hình ảnh và làm âm nhạc Dream Pop”.

Quill CloudBùi Lan Hương trở lại với Dream Pop, kể “Chuyện Thần Tiên” lấy cảm hứng từ truyền thuyết Tiên Dung – Chử Đồng Tử.

Chia sẻ thêm về quyết định trở lại với dòng nhạc gắn liền tên tuổi mình thay vì màu sắc nào khác, Bùi Lan Hương cho biết Dream Pop chính là tâm tư cô, là nơi cô gửi gắm được tất cả những điều đau đáu nhất, những gì nhạy cảm ẩn sâu trong lòng. “Thời gian qua, mọi người thấy Bùi Lan Hương ở rất nhiều vai trò, viết nhạc phim, thể hiện nhạc phim, đóng phim, kết hợp trong sản phẩm của nghệ sĩ khác cũng có… Khi ra sản phẩm riêng, sản phẩm tâm huyết nhất thì tôi vẫn muốn đó phải là Dream Pop”, nữ ca sĩ nhấn mạnh.

Hơn nữa, “Chuyện Thần Tiên” còn là ca khúc đầu tiên nằm trong album “Nữ Thần Mặt Trăng” mà Bùi Lan Hương muốn giới thiệu đến mọi người. Hơn 4 năm kể từ album “Thiên Thần Sa Ngã”, âm nhạc lần này vẫn sẽ đậm đặc màu sắc ma mị đặc trưng mà cô đã in đậm trong lòng khán giả suốt thời gian qua.

Nói thêm về dự án sắp tới, nữ ca sĩ hé lộ: “Trong album này, mỗi ca khúc lại có một màu sắc khác nhau. Cùng là một dòng nhạc nhưng mỗi ca khúc sẽ là cách khai thác khác nhau của tôi cho những đề tài và màu sắc âm nhạc của dòng nhạc đó. Có những ca khúc rất giằng xé, có những ca khúc nhẹ nhàng như buổi chiều thảnh thơi hay bay bổng dập dìu như “Chuyện Thần Tiên” vậy”. Thừa nhận bản thân không quá giỏi khi viết về những thứ gần gũi, thực tế, Bùi Lan Hương cho biết thế mạnh của mình là thế giới song song, tưởng tượng, thần tiên và hy vọng sẽ có thể dẫn dắt được người nghe đến với thế giới đó.

Nguồn: Billboard Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa