Blind Box - Thú chơi nghệ thuật đắt đỏ có gì khiến giới trẻ rủ nhau nhập cuộc?

Những chiếc hộp “mù” đầy thú vị cùng với nhiều biến thể khác đang làm chao đảo cộng đồng mạng. Tìm hiểu ngay bài viết này để xem chúng có gì hay ho nhé!
Pham Uyen
06/09/2024
Blind Box - Thú chơi nghệ thuật đắt đỏ có gì khiến giới trẻ rủ nhau nhập cuộc?

Từ những hộp Blind Box

Đúng như nghĩa đen của nó, Blind box (hộp mù) là một hộp đựng chứa một món đồ chơi hoặc vật phẩm ngẫu nhiên - nhưng người mua sẽ không biết trước nội dung cụ thể bên trong đó là gì. Một trong những thương hiệu thành công gây sốt với Blind Box chính là Pop Mart - nhà bán lẻ đồ chơi nghệ thuật đến từ Trung Quốc. Sở hữu bản quyền hơn 90 thương hiệu nổi tiếng như DC Comics, Harry Potter, Disney Princess,... Pop Mart đã trở thành ông lớn trong ngành hàng này và là thương hiệu được giới trẻ gọi tên mỗi khi nhắc đến Art Toys - những món đồ chơi nghệ thuật được thiết kế đẹp mắt và đắt đỏ. Đã có những hộ Blind Box có giá trị lên tới hàng triệu đồng bởi độ hiếm cũng như vẻ đẹp của nó.

Không chỉ kích thích tò mò và tạo ra sự thu hút cho khách hàng khi chính họ cũng không rõ mình đang chi tiền để nhận về món đồ chơi nào, chất lượng của Blind Box còn là thứ khiến người dùng yêu thích. Từ những món đồ chơi nhỏ xinh được mô phỏng dựa trên các nhân vật nổi tiếng toàn cầu, Pop Mart còn sáng tạo ra những món đồ chơi dễ thương và tinh xảo. Đó là những con quái vật với nhiều màu sắc, được trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết; hay thú vị hơn là những biến thể với đa dạng concept và thể loại độc đáo có 1-0-2, khiến cho ai ai cũng mong muốn “săn lùng” và trở thành chủ nhân của bộ sưu tập tuyệt đẹp này.

Rất nhiều nhân vật nổi tiếng trở thành nguồn cảm hứng của Blind Box

Không đứng ngoài cuộc chơi Blind Box, rất nhiều nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam đã mạnh tay chi tiền để có thể sở hữu cho mình những con quái vật dễ thương này. Một trong những TikToker đi đầu cuộc chơi này phải nhắc đến Châu Muối. Với hơn 100 video unbox được đăng tải trên TikTok cùng hàng triệu lượt xem và tương tác, đây có lẽ là một trong những tuyến nội dung được Châu Muối đầu tư nhất năm nay. Các video của Châu Muối cũng khá đa dạng về sản phẩm khi cô không chỉ review những món đồ chơi của Pop Mart mà còn của nhiều thương hiệu và loại sản phẩm khác.

Bên cạnh những Blind Box khiến giới trẻ điên đảo, gần đây biến thể Túi Mù cũng trở thành từ khóa gây sốt trên TikTok của giới trẻ Việt. Giống như Blind Box, người dùng cũng không biết rõ bên trong những chiếc Túi Mù sẽ chứa món đồ chơi nào, từ những viên hạt cườm lấp lánh cho đến sticker với đủ loại tạo hình dễ thương. Chỉ trong một thời gian ngắn, những video unbox Túi Mù đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của các bạn trẻ cũng như các Influencer như Lê Dương Bảo Lâm, Hari Won,...

Cho đến thú chơi nghệ thuật Art Toys

Sau cơn sốt Blind Box, từ khóa Art Toys nhận về nhiều sự chú ý hơn cả, đặc biệt với sự xuất hiện của Labubu - một con quái vật thỏ, có tai dài, răng nhọn được sản xuất bởi Pop Mart. Sản phẩm này còn nhanh chóng sold-out trên mọi nền tảng nhờ LISA (BLACKPINK) - khi cô nàng liên tục đăng tải những hình ảnh về Labubu với đủ loại hình dáng, kích thước và concept. Không chỉ dừng lại ở đó, mức giá để sở hữu một chú Labubu giờ đây đã lên đến hàng triệu đồng, gấp 3-4 lần giá ban đầu mà Pop Mart mở bán. Sau Labubu, một số móc khóa khác cũng lần lượt tạo nên cơn sốt tại Việt Nam như Crybaby thuộc bộ sưu tập Powerpuff Girls Series của Pop Mart với mức giá khoảng 1 triệu đồng. Mặc dù đắt đỏ là vậy nhưng đứng trước xu hướng sưu tầm phụ kiện cho túi xách cũng như sức ảnh hưởng từ người nổi tiếng, những chiếc móc khóa này đều trở thành item tiếp theo được giới trẻ săn đón và yêu thích. 

Đọc thêm: Lisa (BlackPink) đã kiếm bộn tiền cho các thương hiệu thời trang lớn như thế nào?

Và nếu bạn đang nghĩ rằng Labubu hay những con quái vật của Blind Box là cơn sốt đầu tiên của Art Toys tại Việt Nam thì không phải - trước đó chúng ta đã có một cơn sốt còn đắt đỏ hơn thế mang tên Bearbrick. Với hình dáng của một chú gấu bụng phệ, Bearbrick đã sở hữu hàng ngàn phiên bản mang giá trị cao ngất ngưởng khiến ai cũng phải bất ngờ. Bearbrick cũng trở thành một trong những biểu tượng được giới chơi Art Toys săn lùng cho đến tận thời điểm hiện tại.

Wind Bay Studio (Nguồn ảnh: ELLE)

Tại Việt Nam, Art Toys cũng nhận về sự chú ý trong thời gian gần đây. Rất nhiều dự án/sự kiện quy tụ nhiều cái tên trẻ tài năng, cùng với đó là vô số sản phẩm được thiết kế chi tiết, tỉ mỉ và đầy sáng tạo. Đáng chú ý như Rise SAIGON với những chú Rồng cơ khí cool ngầu, Wind Bay Studio với những ngôi nhà đầy tinh tế và quen thuộc… Tất cả đã tạo nên một bức tranh Art Toys đầy màu sắc, đa dạng, mang tính nghệ thuật cao và thời thượng tại thị trường Việt Nam. 

Các thương hiệu cũng không đứng ngoài cuộc chơi

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng của Labubu trong năm 2024 chính là lần xuất hiện tại Tuần lễ thời trang nam Milan vào đầu năm 2024. Ngồi trên hàng ghế đầu, khoác lên mình bộ trang phục được thiết kế riêng, Labubu đã thu về sự chú ý không nhỏ của những người tham dự. Không những thế, sự có mặt của Labubu còn giúp cho thương hiệu Pronounce nhận về lượt tương tác và thảo luận đầy tích cực trên mạng xã hội.

Không đứng ngoài cuộc chơi cùng Bearbrick, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã hợp tác cùng chú gấu này, nổi bật như Chanel với sản phẩm có mức đấu giá lên đến khoảng hơn 700 triệu đồng, hay một số nhãn hàng khác như Nike, X-Large, Hermès... Nhờ tính biểu tượng cao ẩn sau hình dáng của một chú gấu bụng phệ, cùng với đó là giá trị thương hiệu và giá trị sưu tầm, tới nay Bearbrick vẫn là một trong những thú chơi nghệ thuật tốn kém được nhiều người yêu thích.

Mặc dù gây sốt là vậy, Labubu hay Bearbrick đều gặp phải phản ứng trái chiều của người dùng bởi giá cả bị độn lên cao không tưởng, đặc biệt sau khi một số nghệ sĩ nổi tiếng đăng tải hình ảnh cùng chú quái vật này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận thành công đến từ sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, đưa thương hiệu Pop Mart nói riêng và các dòng sản phẩm Art Toys nói chung trở thành hiện tượng toàn cầu.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa