Bắt đầu với Youtube Shorts như thế nào?

Youtube đã chính thức ra mắt Youtube Shorts tại Việt Nam, chạy theo xu hướng short video đang khuấy đảo toàn cầu. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu các bước tạo nội dung đơn giản trên Youtube Shorts nhé
Vietnam Booking KOLs
20/08/2021
Bắt đầu với Youtube Shorts như thế nào?

1. Kích thước của Youtube Shorts

Quill Cloud

Đầu tiên, chúng ta sẽ cần nắm được kích thước đề xuất giúp video của bạn được hiển thị tối ưu.

- Thời lượng: 15 - 60 giây

- Tỉ lệ khung hình: 9:16

- Kích thước khung hình: 1080 wide x 1920 tall

- Kích thước thumbnail: 1280 x 720 pixels


2. Cách tạo video trên Youtube Shorts

Quill Cloud

Nếu bạn đã quen với giao diện của TikTok thì sẽ nhanh chóng làm quen được với giao diện của Youtube Short, bởi cách tạo video vô cùng dễ dàng.

Hãy nhìn xuống thanh công cụ phía dưới bạn sẽ thấy ngay biểu tượng Shorts, chỉ cần ấn vào là chuyển sang giao diện của Shorts và thoải mái tận hưởng các video ngẫu nhiên được đề xuất. Ấn vào biểu tượng máy ảnh phía trên bên tay phải sẽ hiện ra công cụ sáng tạo video của bạn.

Hoặc cách nhanh hơn, bạn ấn vào biểu tượng (+) giữa thanh công cụ tại màn hình chính khi nãy, chọn “Tạo một video ngắn” là xong.

Tương tự như Instagram Reels, Youtube Shorts cung cấp một số tính năng đơn giản như:

- Điều chỉnh tốc độ video

- Hẹn giờ

- Bộ lọc

- Điều chỉnh thời lượng

- Thêm nhạc

- Thêm văn bản

Với bộ công cụ này bạn hoàn toàn đã có thể tạo ra nhiều nội dung thú vị cho riêng mình, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng video có sẵn để đăng tải lên Shorts.

Sau khi hoàn tất video, bạn chuyển sang bước cuối cùng là thêm chi tiết. Tại đây, bạn lựa chọn đối tượng người xem và giới hạn độ tuổi. Đừng quên thêm tiêu đề thật hấp dẫn cho video và kèm theo hashtag #Shorts để tiếp cận được với nhiều người xem hơn. Short video sẽ hiển thị trên kênh cá nhân và được đăng tải như video thông thường.


3. Làm sao để Short Video hiển thị như video thông thường?

Quill Cloud

Khi video đã đăng tải trên Shorts, bạn vào mục “Video của bạn” để thêm hoặc chỉnh sửa thông tin chi tiết. Bạn có thể thêm các nội dung như:

- Thêm mô tả

- Đặt chế độ hiển thị

- Lên lịch xuất bản

- Vị trí

- Thêm danh sách phát

- Thêm thẻ

Cuối cùng, bạn lên Youtube Studio để chỉnh sửa lại thumbnail sao cho bắt mắt hơn và sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả. Bây giờ người dùng hoàn toàn xem được video của bạn dưới dạng video thông thường trên Youtube mà không cần phải vào Shorts.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa