Bạn nên đăng lên Instagram nhiêu lần/tuần mỗi tuần?
Để khám phá câu trả lời, mình đã nhìn vào bảng phân tích của Later với nguồn dữ liệu là 81 triệu bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu (không bao gồm các video Reels và IGTV). Đây là kết luận: bạn càng đăng nhiều trên Instagram mỗi tuần, thì phạm vi tiếp cận tổng thể của bạn sẽ càng lớn. Tương tự, đăng nhiều hơn thường đồng nghĩa với tổng số lượt thích và bình luận.
Tuy nhiên, tỷ lệ tiếp cận và mức độ tương tác trên mỗi bài đăng cá nhân thay đổi khi có nhiều bài đăng hơn được chia sẻ - và điều này còn thay đổi nhiều hơn tùy thuộc vào số lượng người theo dõi mà tài khoản có.
Đối với tài khoản có dưới 1000 followers: đăng 14 lần mỗi tuần mang lại tỷ lệ tiếp cận và tương tác trên mỗi bài đăng cao nhất.
Đối với tài khoản có 1K-250K followers: đăng 14 - 20 lần mỗi tuần mang lại tỷ lệ tiếp cận mỗi bài đăng cao nhất, trong khi đăng một lần mỗi tuần mang lại tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng cao nhất.
Đối với tài khoản có hơn 250K followers: chỉ đăng một lần mỗi tuần mang lại tỷ lệ tiếp cận và tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng cao nhất.
Vậy thì bạn nên đăng bao nhiêu lần/tuần để đạt được mục tiêu về followers hay tương tác trên Instagram account?
1. Tỷ lệ tiếp cận là?
Tỷ lệ tiếp cận là một chỉ số có giá trị để hiển thị thương hiệu, trong khi tỷ lệ tương tác có thể cho biết mức độ cộng hưởng của nội dung với cộng đồng của bạn.
2. Số lượng người theo dõi và tần suất đăng bài ảnh hưởng đến hiệu suất bài đăng như thế nào
Đối với những tài khoản có dưới 1K followers, bạn càng có thể chia sẻ nhiều bài đăng trên Instagram mỗi tuần thì càng tốt. Cả tỷ lệ tiếp cận và tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng đều cải thiện khi tần suất đăng bài tăng lên mỗi tuần, với tỷ lệ tương tác trung bình tăng từ 3,1% với một bài đăng mỗi tuần, lên 4,9% ở 20 bài đăng mỗi tuần.
Đối với các tài khoản có từ 1K đến 250K followers, tỷ lệ tiếp cận trên mỗi bài đăng vẫn cải thiện khi nhiều bài đăng được chia sẻ hơn, nhưng tỷ lệ tương tác lại giảm đáng kể.
Đối với các tài khoản có hơn 250K followers, cả tỷ lệ tiếp cận và tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng đều giảm đáng kể khi có nhiều bài đăng hơn được chia sẻ mỗi tuần.
3. Bạn nên đăng bài trên Instagram với tần suất như thế nào?
Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.
Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận khán giả mới, đăng thường xuyên hơn trên Instagram, kết hợp với chiến lược hashtag hiệu quả - đặc biệt nếu bạn có dưới 250 nghìn người theo dõi.
Để có tỷ lệ tiếp cận tốt nhất trên mỗi bài đăng, bạn nên đăng:
- 14 lần mỗi tuần nếu bạn có dưới 1 nghìn người theo dõi
- 14 hoặc 20 lần mỗi tuần nếu bạn có 1K-250K người theo dõi
- 1 lần mỗi tuần nếu bạn có hơn 250 nghìn người theo dõi
Nếu mục tiêu của bạn là tăng tỷ lệ tương tác, bạn nên đăng:
- 14 lần mỗi tuần nếu bạn có dưới 1 nghìn người theo dõi
- 1 lần mỗi tuần nếu bạn có hơn 1 nghìn người theo dõi
Nguồn: Vietnam Booking KOLs