Bạn đã từng mua mỹ phẩm được sản xuất bởi beauty influencer?

Đã bao giờ bạn tự hỏi, các beauty influencer (người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp) sẽ làm gì tiếp theo khi đã xây dựng được một cộng đồng đủ lớn? Họ có kiến thức và kinh nghiệm về làm đẹp; họ sở hữu một cộng đồng quan tâm đến làm đẹp và tin tưởng thông tin họ chia sẻ; họ có mạng lưới quan hệ rộng rãi. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà, việc các beauty influencer phát triển thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình là chuyện không quá khó hiểu.
Ý Như
09/03/2021
Bạn đã từng mua mỹ phẩm được sản xuất bởi beauty influencer?

Cùng The Influencer điểm qua các thương hiệu mỹ phẩm được xây dựng bởi các beauty influencer Việt và nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. 

4 beauty influencer thành công với thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình

#1. M.O.I Cosmetics - Hồ Ngọc Hà 

M.O.I (Make Over Image) ra đời vào năm 2018 bởi ca sĩ Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Lâm Thành Kim. Đối tượng mục tiêu nằm trong khoảng 22-30 tuổi, gồm phụ nữ trẻ, doanh nhân, dân văn phòng. Đối với bất cứ sản phẩm nào, M.O.I luôn hướng đến truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam về việc yêu thương bản thân và cập nhật các xu hướng thời trang thế giới. 

Thời điểm bắt đầu doanh nghiệp, số vốn điều lệ của M.O.I Cosmetics là 6,8 tỷ đồng. Chỉ sau một năm hoạt động, M.O.I đã ghi nhận doanh thu 30 tỷ. Riêng trong năm 2018, M.O.I ra mắt 2 dòng sản phẩm mới và tiêu thụ được khoảng 300.000 sản phẩm. Bước sang năm 2019, doanh nghiệp 2 năm tuổi này đã đạt mức tăng trưởng 200% so với năm 2018. Gần đây nhất, M.O.I đã có những bước vươn tầm quốc tế đầu tiên nhờ màn bắt tay với Disney cho ra mắt BST phiên bản giới hạn M.O.I <3 Disney.

#2 Ofélia - Chang Makeup 

Ofélia ra đời dưới sự sáng lập của Chang Makeup - beauty blogger đầu tiên của Việt Nam nhận được nút vàng của Youtube. Ofélia cung cấp các dòng sản phẩm makeup, tập trung chủ yếu vào son môi, ngoài ra cũng có những dòng sản phẩm khác như glitter, eyeliner… Trong tiếng Hy Lạp, Ofélia mang hai ý nghĩa: sự “giúp đỡ” và “đẹp”. Đây cũng chính là sứ mệnh mà Ofélia đề ra: tôn vinh cái đẹp và giúp người phụ nữ thêm tự tin. 

Nếu bạn là một tín đồ son, hẳn bạn còn nhớ cơn sốt Ofélia 4 năm trước. Vào ngày đầu tiên chính thức mở bán sản phẩm, 14.000 thỏi son đã hết sạch chỉ trong một giờ đồng hồ. 

#3. Lemonade Cosmetics - Quách Ánh

Là một trong những beauty blogger đời đầu, Quách Ánh được mệnh danh là “Phủ thủy Makeup” với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Cô sở hữu 1 trường dạy makeup mang tên Quách Ánh Make Up Store và 1 kênh Youtube gần 600 nghìn người theo dõi chuyên chia sẻ về trang điểm. Ngoài ra, đội ngũ studio của cô đã thực hiện rất nhiều chương trình tầm cỡ như Hoa Hậu Việt Nam, The Face Việt Nam…Cô cũng chính là “phù thuỷ" đứng sau vẻ đẹp lộng lẫy của nhiều sao Việt. 

Với kinh nghiệm dày dặn, Quách Ánh đã nghiền ngẫm, nghiên cứu và sáng lập lên thương hiệu Lemonade tập trung vào dòng sản phẩm trang điểm dành riêng cho phụ nữ Việt. Đến nay, thương hiệu đã cho ra mắt 4 BST thành công: Perfect Couple Lip, Lip Filler, Matte Addict Collection, Perfect Couple Lip Love Edition.

#4 Emmie by Happy Skin - Emmi

Emmie được biết đến là một beauty blogger với kiến thức bài bản, vững chắc về làm đẹp cùng đam mê “mổ xẻ" mày mò về mỹ phẩm. Trước khi xây dựng thương hiệu của riêng mình, Emmie đã đầu tư rất nhiều cho dự án Happy Skin - chuyên trang review và cung cấp kiến thức làm đẹp đáng tin cậy. 

Emmie by Happy Skin tập trung cung cấp các sản phẩm chăm sóc da thay vì tấn công vào thị trường makeup như M.O.I Cosmetics hay Ofélia. Với chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu, Emmie by Happy Skin đã đạt được nhiều bước tiến, cung cấp nhiều sản phẩm chăm sóc da uy tín: 02 bộ đôi dưỡng da đặc trị, 03 sản phẩm độc quyền (HypoMelon Baby Water Melon, Spotless Complex, Vitamin C Cooktail thế hệ mới), máy rửa mặt đạt tiêu chuẩn quốc tế...Chưa đầy 7 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2019, hơn 45,000 sản phẩm đã được bán ra. 

Có phải sự nổi tiếng làm nên thành công?

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam vốn sôi động với sự cạnh tranh lớn của nhiều thương hiệu quốc tế. Thế nhưng, 4 cái tên trên vẫn có chỗ đứng vững chắc và đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý. Vậy điều gì làm nên thành công này? Liệu 4 thương hiệu này có thành công nếu như không có sự nổi tiếng của các nữ founder? The Influencer đã nghiên cứu và chỉ ra 3 lý do sau đây: 

#1. Họ là những influencer “có tâm"

Về bản chất, khi người tiêu dùng quyết định mua mỹ phẩm của một thương hiệu hoàn toàn mới, họ đang trả tiền cho niềm tin họ đặt vào influencer đó. Trước khi xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng, Chang Makeup, Emmi hay Quách Ánh đều đã dành nhiều năm sự nghiệp để chia sẻ thông tin hữu ích cho cộng đồng. Đóng góp của họ không mang tính bề nổi như số view, số follower, mà là những giá trị thực chất cho cộng đồng làm đẹp được bồi đắp theo nhiều năm. 

Đã từng có thời, như một thói quen, cứ dòng son nào mới ra là dân tình lại hướng mắt về kênh của Changmakeup. Trước khi mở Lemonade, Quách Ánh đã có 9 năm trong nghề, sở hữu trường dạy makeup lớn nhất Việt Nam, là một makeup artist có tầm ảnh hưởng lớn trong làng trang điểm chuyên nghiệp. Về Emmi, nếu bạn theo dõi kênh Youtube của cô, hẳn bạn sẽ bắt gặp những video siêu khó nhằn và không mấy ai làm được về kiến thức làm đẹp chuyên sâu. 

Còn về Hồ Ngọc Hà, tuy không xuất phát điểm với vai trò beauty blogger nhưng “Nữ hoàng giải trí” gần như chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng mỗi lần cô xuất hiện. Không bàn đến tài năng, chỉ riêng việc đầu tư chỉn chu về hình ảnh qua trang phục, makeup đã đủ khiến cô chinh phục hàng triệu fan nữ. Là một người có gu, không khó hiểu khi giọng ca “Cả một trời thương nhớ” nhận được sự tin tưởng của fan hâm mộ khi lấn sân sang kinh doanh mỹ phẩm. 

#2. Họ đầu tư cho chất lượng sản phẩm

Người tiêu dùng có thể đến với thương hiệu nhờ sức ảnh hưởng của người nổi tiếng nhưng điều giữ chân họ lại chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ. M.O.I, Ofélia, Lemonade hay Emmie by Happy Skin đều mang đến những sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. 

Nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ thấy rằng đa phần các Influencer đều cần tìm kiếm những cộng sự, nhà sản xuất… nước ngoài, vừa để đảm bảo chất lượng sản phẩm, tạo lòng tin cho khách hàng cũng như học hỏi những giá trị tinh túy từ các thị trường tỷ đô như Mỹ, Pháp, Hàn Quốc... 

  • M.O.I được sản xuất từ công nghệ hiện đại tối ưu xuất xứ từ Hàn Quốc.
  • Bộ sưu tập son đầu tiên của Lemonade - Perfect Couple Lip - đã được Quách Ánh lặn lội sang Hàn Quốc để học hỏi công nghệ sản xuất son tiên tiến và chắt lọc từ 500 màu son xuống 5 màu phù hợp nhất cho phụ nữ Việt. 
  • Ofélia có xuất xứ thương hiệu từ Mỹ với tên gọi chính xác là Ofélia LosAngeles và được sản xuất tại Hàn Quốc - một sự kết hợp hài hòa giữa hai gu makeup ở hai thị trường khác nhau và cân bằng với thị hiếu người Việt để tạo ra một Ofélia cho người tiêu dùng trong nước.
  • Emmie by Happy Skin hợp tác với đối tác quốc tế có chuyên môn cao như TCI Co. Ltd - công ty sản xuất mặt nạ số 1 Đài Loan.

#3. Họ biết cách thu hút sự chú ý của cộng đồng

Tháng 10 vừa rồi, Chang Makeup trở lại với hai BST liên tiếp là Glacier Velvet Tint và Flawsome Glowy Lip Collection hợp tác cùng Oracle. Chỉ sau vài ngày ra mắt, Facebook, Instagram của hàng loạt beauty influencers ngập tràn hình ảnh chiếc hộp tảng băng cùng màu gradient xanh tím của Glacier Velvet Tint. Bắt mắt, sang chảnh, Ofélia đem đến những sản phẩm mà ai cũng muốn đem khoe. Trong từng chiếc hộp son gửi đến cho khách hàng, Ofélia luôn gửi kèm những lời nhắn ý nghĩa, đôi khi là thêm một chiếc kẹo mút, scrunchies... ngọt ngào.

Đồng thời, marketing qua influencer là chiến lược chính mà cả 4 thương hiệu này lựa chọn. Mỗi sản phẩm mới ra mắt đều được gửi đến các beauty blogger, các influencer trong lĩnh vực làm đẹp dùng thử và review chất lượng. Cách làm này vừa tận dụng được mạng lưới quan hệ trong ngành, vừa tối đa hoá khả năng tiếp cận. 

Nhìn lại, Việt Nam không phải “cái nôi" của ngành sản xuất mỹ phẩm, công nghệ chưa phát triển, logistics còn nhiều hạn chế, một bộ phận lớn người dùng còn có tâm lý chuộng hàng ngoại. Vậy mà 4 thương hiệu trên vẫn vượt qua nhiều khó khăn để khẳng định vị thế trên thị trường. Đó là rất nhiều cố gắng, quyết tâm và niềm đam mê thực sự với ngành làm đẹp. Hồ Ngọc Hà, Chang Makeup, Emmi hay Quách Ánh, họ thực sự là những influencer có tâm, có tầm và có trách nhiệm với cộng đồng.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa