Apple Music Awards 2021: Olivia Rodrigo thắng lớn, The Weeknd là Nghệ sĩ toàn cầu của năm

Được biết, Apple Music Awards là giải thưởng tuyên dương những thành tựu âm nhạc thông qua 5 hạng mục: Nghệ sĩ của năm, Nhạc sĩ của năm, Nghệ sĩ đột phá của năm, Ca khúc của năm và Album của năm. Kết quả cuối cùng được ra dựa trên đánh giá từ các biên tập của Apple Music cũng như lượt nghe trên nền tảng phát trực tuyến này.
Linh Ngọc
06/12/2021
Apple Music Awards 2021: Olivia Rodrigo thắng lớn, The Weeknd là Nghệ sĩ toàn cầu của năm

Cụ thể, danh sách nghệ sĩ chiến thắng Lễ trao giải năm nay chứng kiến sự lên ngôi của giọng ca 18 tuổi Olivia Rodrigo khi cô xuất sắc sở hữu cho riêng mình 3 giải thưởng bao gồm: Nghệ sĩ đột phá của năm, Album của năm (Sour) và Bài hát của năm (Drivers License). Trong đó, “Drivers License” ra mắt vào tháng 1/2021 và nhanh chóng trở thành đĩa đơn đầu tay được stream nhiều nhất từ trước đến nay trên Apple Music ở tuần đầu tiên. Vài tháng sau, đĩa nhạc “Sour” cũng mang về lượng stream cao nhất tuần đầu dành cho một album debut với tất cả 11 bài hát đều lọt BXH Daily Top 100: Global.

Quill Cloud

Olivia Rodrigo xuất sắc được gọi tên ở hạng mục Nghệ sĩ đột phá của năm, Album của năm (Sour) và Bài hát của năm “Drivers License”.

Giọng ca R&B H.E.R được vinh danh ở hạng mục Nhạc sĩ của năm nhờ vào 21 ca khúc nằm trong đĩa nhạc phòng thu “Back Of My Mind”. Đây chính là album thuộc thể loại R&B/Soul từ một nghệ sĩ nữ có lượng phát trực tuyến nhiều thứ ba trên Apple Music ở tuần đầu ra mắt, bao gồm các đĩa đơn nổi bật như “Damage” và “Come Through” hay “Slide”…

Quill Cloud

Giọng ca R&B H.E.R được vinh danh là Nhạc sĩ của năm.

Trong khi đó, “After Hours” dẫu được phát hành vào năm 2020 nhưng thành công của nó một lần nữa giúp The Weeknd mang về thành tựu lớn cho sự nghiệp. Tại giải thưởng Apple Music Awards năm nay, nam ca sĩ người Canada dành chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ toàn cầu của năm. Trước đó, “After Hours” trở thành album được thêm trước nhiều nhất mọi thời đại trên Apple Music với hơn 1 triệu lượt (đối với nghệ sĩ nam), đồng thời giữ kỉ lục là album R&B/Soul sở hữu lượt phát trực tuyến nhiều nhất tuần đầu tiên tại 73 quốc gia.

Quill Cloud

Album “After Hours” một lần nữa giúp The Weeknd chiến thắng danh hiệu Nghệ sĩ toàn cầu của năm.


Năm nay, Apple Music Awards còn giới thiệu thêm hạng mục Nghệ sĩ của năm trong khu vực, nhằm công nhận những cái tên có sức ảnh hưởng lớn nhất về mặt văn hóa cũng như trên các bảng xếp hạng ở quốc gia/ khu vực tương ứng. 5 gương mặt được vinh danh bao gồm ca/ nhạc sĩ Wizkid (Châu Phi), giọng ca Aya Nakamura (Pháp), rapper RIN (Đức), ban nhạc OFFICIAL HIGE DANDISM (Nhật Bản) và rapper Scriptonite (Nga).

Quill Cloud

Năm nay, Apple Music Awards giới thiệu thêm hạng mục Nghệ sĩ của năm trong khu vực, nhằm công nhận những cái tên có sức ảnh hưởng ở Châu Phi, Pháp, Đức, Nhật Bản và Nga.

Được biết, Lễ vinh danh của giải thưởng Apple Music Awards sẽ phát trực tuyến trên toàn cầu thông qua ứng dụng Apple Music cũng như Apple TV vào ngày mai (7/12).

Nguồn: Billboard Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa