Ăn cùng KOCs - #Toplist kênh mukbang khuấy đảo nền tảng TikTok

Khai thác chủ đề chưa bao giờ hết hot, các TikToker chuyên mục ẩm thực tiếp tục “làm mưa làm gió” nền tảng này với loạt video mukbang.
Vu Phuong Anh
07/11/2023
Ăn cùng KOCs - #Toplist kênh mukbang khuấy đảo nền tảng TikTok

1, Pít Ham Ăn

TikTok: 2.9M followers

Pít Ham Ăn (tên thật là Nguyễn Thị Khánh Linh) là gương mặt không còn xa lạ với cộng đồng TikTok. Với phong cách review ẩm thực dễ thương và hài hước, Pít Ham Ăn được nhiều bạn trẻ yêu mến. Không chỉ sở hữu kênh TikTok 2.9 triệu người theo dõi cùng lượt tim đạt con số ấn tượng 86.2 triệu, kênh Youtube Pít Ham Ăn còn đạt nút vàng với 1.55 triệu người đăng ký.

Kênh của Pít có nội dung đa dạng về review ẩm thực: từ những món ăn quen thuộc đến món ăn mới đang thịnh hành. Đặc biệt, kênh còn khám phá ẩm thực ở nhiều địa điểm du lịch mà Pít đặt chân đến như Đài Loan, Hàn Quốc,...


2, Spicy Kim

TikTok: 2.7M followers

Spicy Kim (sinh năm 1996) hiện là một trong những TikToker nổi bật ở mảng ẩm thực tại Việt Nam. Chủ kênh thu hút gần 83.9 triệu lượt thích nhờ loạt video mukbang những món ăn độc lạ. Món ăn được chế biến theo công thức siêu cay, đây cũng chính là đặc trưng riêng biệt khi xây dựng kênh của Kim.

Chia sẻ với Báo Thanh niên về bí quyết “giữ chân" người xem, Kim cho biết bản thân luôn tìm kiếm những món ăn ngon dinh dưỡng và không kém phần lạ mắt, khiến cho người xem cảm thấy thích thú và hào hứng. Theo đó, kênh Spicy Kim đã trải nghiệm nhiều món ăn đặc biệt như hải sâm đỏ xào, tôm mũ ni đỏ, mắt cá ngừ đại dương,... kích thích sự tò mò của người xem.

Đọc thêm: Mukbang, trào lưu “siêu dị” từ Hàn Quốc: Làm Influencer thật dễ dàng


3, Hải Đăng Review

TikTok: 1.9M followers

Hải Đăng Review tên thật là Nguyễn Hải Đăng, là một Tiktoker nổi tiếng trong lĩnh vực review đồ ăn. Cộng đồng mê TikTok đã không còn xa lạ với gương mặt dễ mến pha chút hài hước của Hải Đăng Review. Anh chàng sinh năm 2001 này hiện đang sở hữu kênh TikTok 1.9 triệu lượt theo dõi với 56.1 triệu lượt thích.

Những video của kênh được thực hiện chỉn chu và chuyên nghiệp từ việc quay dựng đến nội dung kịch bản. Chính vì vậy, Hải Đăng review có cơ hội được hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn như Vinamilk, Nam Ngư, Nutriboost, Lay's,...


4, Tóc Vàng hoe

TikTok: 1.8M followers

Tóc Vàng Hoe là kênh chuyên sản xuất nội dung về mukbang ăn uống. Những sản phẩm của nữ TikToker có nội dung khá đơn giản, chỉ tập trung vào hình ảnh bản thân mukbang một món ăn bất kỳ. 

Câu mở đầu “Hi bạn, hôm nay Vàng sẽ ăn…” được sử dụng trong tất cả video đã giúp Tóc Vàng Hoe tạo dấu ấn thương hiệu riêng trong tiềm thức của khán giả. Theo đó, toàn bộ video là cảnh Tóc Vàng Hoe ngồi thưởng thức món ăn với âm thanh ASMR kích thích cả thính giác và thị giác của người xem. Nhan sắc xinh đẹp và lối nói chuyện nhẹ nhàng của Tóc Vàng Hoe cũng là một điểm cộng khá lớn khác giúp kênh thu hút thêm nhiều người theo dõi.

Đọc thêm: #Toplist: Những em bé mukbang đáng yêu nhất "vũ trụ TikTok"


5, Sữa Chuối Eating

TikTok: 1.2M followers

Một kênh TikTok mang chuẩn vibe học sinh - sinh viên, theo dõi Sữa Chuối Eating để thấy hình ảnh của bản thân với những lần order đồ ăn ngon “nhức nách”. Kênh của nữ TikToker được nhiều bạn trẻ yêu thích và ủng hộ nhờ lối nói chuyện gần gũi, hài hước đi cùng phong cách ăn uống tự nhiên. 

Bên cạnh đó, việc xây dựng kênh theo hướng review kết hợp mukbang thay vì trải nghiệm thực tế tại cửa hàng là điểm cộng khác biệt của kênh Sữa Chuối Eating. Chuối có thể giúp người xem tập trung hơn vào trải nghiệm về đồ ăn, minh chứng là trên các video của kênh phần bình luận thường xuyên có người quan tâm về địa chỉ mua đồ ăn của Chuối.


6, Umachan

TikTok: 315K followers

Đổi gió với một kênh mukbang của người Việt trên đất Nhật, theo dõi Umachan để trải nghiệm “thị giác” với những món ăn Nhật Bản và món ăn Việt Nam tại Nhật Bản để xem có điều gì khác biệt. Một số clip tiêu biểu như: Ăn natto, Ramen, Cá Nhật nhiễm phóng xạ?, Ăn sung ở Nhật,...

Những video của Umachan thu hút người xem nhờ nội dung vui vẻ hài hước, đặc biệt là lồng ghép kể chuyện cuộc sống ở xứ sở hoa anh đào trong khi mukbang. Việc kết hợp đa giác quan như vậy trên kênh Umanchan cũng là một típ kích thích sự tò mò của người xem đã được nhiều TikToker sử dụng thành công.


7, CocoVie

TikTok: 284.3K followers

Tín đồ nước cốt dừa gọi tên CocoVie, kênh của bạn trẻ Nguyễn Hà Vy bắt đầu được nhiều người dùng TikTok biết đến với clip viral ăn khoai lang mật với cốt dừa thu hút 9.1 triệu lượt xem. 

“Thừa thắng xông lên”, CocoVie tiếp tục với các món ăn kết hợp nước cốt dừa như dâu tây, chè con ong, bánh mì ruốc, bánh tráng nướng,... đều có lượng xem ấn tượng từ 1 đến hơn 3 triệu views. Ngoài ra, CocoVie cũng mukbang đa dạng các món ăn khác bên cạnh món cốt dừa thương hiệu. Các video được yêu thích bởi cảm giác mukbang ngon miệng cùng những biểu cảm chân thực và đáng yêu tới từ vị trí chủ kênh.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa