Khi hợp tác với các influencers - content creators, thương hiệu luôn đối mặt với một bài toán phức tạp: Làm thế nào để tận dụng tiềm lực của những người đồng hành nhằm tạo ra những nội dung sáng tạo hiệu quả, gần gũi với đối tượng mục tiêu? Bài toán này càng trở nên rắc rối hơn khi thương hiệu bắt tay cùng những influencer Gen Z. Vô số thương hiệu muốn được kết nối với nhóm influencer này, nhưng mọi nỗ lực quá công khai, lộ liễu, và thiếu tính chân thực đều dẫn đến một cái kết không mấy tích cực cho thương hiệu: người tiêu dùng dễ dàng “đánh hơi" thấy “mùi” quảng cáo, và điều này có thể khiến những nỗ lực truyền thông của thương hiệu phản tác dụng.
Vậy các thương hiệu có thể làm gì? Với Adidas và creative agency tại Úc - Andpeople, thách thức này đã khơi dậy nhu cầu cho một thử nghiệm khác biệt, độc đáo. Chính xác hơn, một không gian an toàn, một forum cởi mở dành riêng cho những creators, nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ, nghệ sĩ và nhà thiết kế Gen Z đã được mở ra. Với không gian này, Adidas giúp họ chia sẻ ý tưởng, thảo luận, phát minh và thể hiện cá tính một cách sáng tạo với hàng loạt chủ đề đa dạng, gồm: bản sắc và cộng đồng, sự bền vững, văn hóa, sự sáng tạo, lòng trắc ẩn và sự công bằng.
Được tổ chức tại Melbourne, Adidas Originals Forum Newsroom đã thực hiện được tầm nhìn nói trên, kết nối 30 creators gồm nhiếp ảnh gia Jae Besorio, Willhelm Philipp và Sarah Lay, nghệ sĩ 3K và Ashwarya, nhà thiết kế Christopher Hrysanidis và Fern Arisara, và các content creators @jontyknight, @jaidathecreator và @jassyyfizzle cùng nhiều influencers khác.
Mục tiêu của ý tưởng này là để “phá vỡ những quy trình sáng tạo truyền thống", theo chia sẻ của đại diện agency Andpeople, thông qua việc cho phép các creators “khái quát và thực thi một bản brief hoàn toàn mở" dựa trên những chủ đề nêu trên. “Trong khi nhiều thương hiệu đang nỗ lực tìm ra những điểm chạm mới nhằm kết nối với tập khách hàng trẻ hơn, rất ít thương hiệu có thể mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn khác để hợp tác và sáng tạo cùng với Gen Z" - Giám đốc Sáng tạo Alexander Wu-Kim cho biết. “Rất nhiều thương hiệu đã mắc một sai lầm cơ bản, đó là nhắm đến nhóm đối tượng này mà không thực sự “trao quyền" cho họ". Để hỗ trợ các creators, một nhóm mentors đã cung cấp những tài nguyên, công cụ, cũng như quản lý về ngân sách.
“Điểm cốt lõi của chiến dịch này là cổ vũ tư duy cởi mở, và làm điều đó thông qua việc tạo ra một không gian nơi mọi người cảm thấy đủ an toàn để hành động và ứng xử một cách thoải mái, tự do nhất - những hành vi được chấp nhận mà không bị ảnh hưởng bởi thiên kiến hay phán xét, và từ đó, một nền tảng mới sẽ được khởi tạo.” Giám đốc Sáng tạo Wu-Kim. “Về phần mình, Adidas và Andpeople chỉ đóng vai trò là một câu mở đầu trong một bài văn mà các creators sẽ tự mình hoàn thiện".
Theo Campaign Asia.