8 xu hướng social media năm 2022

Hootsuite đã thực hiện cuộc khảo sát với hơn 18.000 marketers để giúp dự đoán 8 xu hướng social media chính vào năm nay.
Youngsters Marketing for
12/01/2022
8 xu hướng social media năm 2022

Hootsuite đã thực hiện cuộc khảo sát với hơn 18.000 marketers để giúp dự đoán 8 xu hướng social media chính vào năm nay.


Danh sách tóm tắt 8 xu hướng bao gồm:

  1. TikTok sẽ trở thành mạng xã hội quan trọng nhất để marketing?
  2. Bắt đầu chi nhiều ngân sách quảng cáo cho các nền tảng nhỏ hơn
  3. Sự bùng nổ mua sắm trên social media
  4. Khách hàng sẽ muốn được hỗ trợ thông qua social media nhiều hơn
  5. Video dạng dài không còn là tương lai, ngoại trừ trên YouTube
  6. Hợp tác với creator trong các chiến lược marketing
  7. Bạn cần học Paid Ads (ngay cả khi bạn chưa làm quảng cáo)
  8. Tận dụng mạnh mẽ social listening hơn

Theo nghiên cứu của Hootsuite


1. TikTok sẽ trở thành mạng xã hội quan trọng nhất để marketing?


TikTok đã vượt mốc 1 tỷ người dùng vào tháng 9/2021. Điều đó khiến nó trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến thứ 7 trên thế giới.


Vào tháng 1/2021, nó chỉ có 689 triệu người dùng. Đó là mức tăng 45% trong vòng chưa đầy một năm. Cơ sở người dùng toàn cầu tăng 1,157% từ năm 2018 đến năm 2020.


Thú vị hơn là Google Trend cho thấy TikTok hoàn toàn thống trị nội dung video dạng ngắn của Instagram.

Trong năm ngoái, nhu cầu tìm kiếm đối với TikTok đã tăng 173%. Nhưng nhu cầu tìm kiếm cho Instagram Reels chỉ tăng 22%. Và nó đã giảm 33% cho Stories. 

Nhưng một số doanh nghiệp vẫn còn do dự đầu tư vào các nền tảng này.

Chỉ 35% số người được hỏi cho biết họ có kế hoạch tăng đầu tư vào TikTok trong năm tới. Hầu hết các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư lớn vào các nền tảng đáng tin cậy như Instagram và Facebook.


Tuy nhiên, khi được hỏi nền tảng nào họ cho rằng là hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh, 24% cho biết là TikTok. Đây là mức tăng 700% so với năm 2020.


TikTok đã giới thiệu một số công cụ kinh doanh hữu ích vào năm 2020 và 2021. Đây có thể là lý do tại sao các doanh nghiệp cảm thấy lạc quan hơn khi đầu tư vào nó trong năm nay.

Danh sách việc cần làm

- Tạo một tài khoản doanh nghiệp cho thương hiệu của bạn

- Khám phá TikTok để tìm hiểu các tính năng & thuật toán và tìm thấy một số ý tưởng

- Phác thảo những điều cơ bản về chiến lược marketing trên TikTok


2. Bắt đầu chi nhiều ngân sách quảng cáo cho các nền tảng nhỏ hơn


Có lẽ đây là xu hướng đáng ngạc nhiên nhất trong danh sách này


Nghiên cứu mới cho thấy người tiêu dùng có thể dễ tiếp nhận quảng cáo trên các kênh nhỏ hơn như TikTok, Snapchat và Pinterest hơn là nền tảng lớn hơn.

- Một nghiên cứu của Kantar, được ủy quyền bởi TikTok, cho thấy rằng người tiêu dùng xếp hạng quảng cáo trên TikTok là truyền cảm hứng và thú vị hơn so với quảng cáo trên các nền tảng khác.

- Một nghiên cứu của Nielsen do Snapchat ủy quyền cho thấy rằng quảng cáo trên Snapchat có phạm vi tiếp cận nhiều hơn quảng cáo trên TV và dẫn đến nâng cao nhận thức và ý định mua hàng cao hơn.

- Một nghiên cứu của Pinterest Business cho thấy quảng cáo trên Pinterest có ROI cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi rẻ hơn so với quảng cáo trên các nền tảng khác.


Google Trend cũng cho thấy nhu cầu tìm kiếm ngày càng tăng trong hai năm qua đối với các quảng cáo trên các nền tảng này.


Tuy nhiên, quan trọng nhất là TikTok, Pinterest và Snapchat đều khuyến khích các nhà quảng cáo làm cho quảng cáo của họ “phù hợp” với organic content của người dùng.

Kết quả là các quảng cáo mang tính giải trí hơn và ít gây gián đoạn hơn, tăng chuyển đổi và tạo cảm giác tốt cho doanh nghiệp.


Những việc cần làm:

- Xem xét kỹ hơn mức độ tương tác trên tất cả các nền tảng.

- Nghiên cứu nội dung mọi người đăng trên mạng xã hội đó.

- Thử nghiệm với việc tạo quảng cáo trên nền tảng đó


3. Sự bùng nổ mua sắm trên social media


Mức tiêu thụ trên social media gia tăng kết hợp với sự phát triển của content creator trong đại dịch Covid -19 đã tạo ra những điều kiện hoàn hảo cho sự bùng nổ mua sắm trên social media.


eMarketer dự đoán social commerce sẽ là ngành công nghiệp trị giá 80 tỷ đô la vào 2025. Nó cũng sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của e-commerce (chỉ riêng năm 2020 tăng 18%).


81% người mua đã sử dụng social media để khám phá các thương hiệu và sản phẩm trước đại dịch. Nhiều doanh nghiệp đã nhận ra rằng việc cho phép những người dùng này thanh toán trong cùng một ứng dụng rất có ý nghĩa.


Hầu hết các social media hiện nay đều có các giải pháp mua sắm trong ứng dụng, bao gồm cả video trực tiếp và đang nỗ lực cung cấp các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Nhưng Instagram, Facebook và Pinterest là phổ biến nhất.


Những việc cần làm

- Nếu bạn bán sản phẩm cho mọi người, hãy thiết lập Cửa hàng trên Facebook và / hoặc Cửa hàng trên Instagram. Hoặc, thử nghiệm Ghim sản phẩm trên Pinterest.

- Nên linh hoạt thiết kế từng cửa hàng phù hợp với từng nền tảng khác nhau. Vì vậy hãy tạo trải nghiệm khách hàng về mặt thị giác với thương hiệu của bạn một cách liền mạch nhất có thể.

- Tập trung vào việc quản lý các danh mục mà bạn cho rằng followers trên Instagram sẽ thích nhất.


4. Khách hàng sẽ muốn được hỗ trợ thông qua social media nhiều hơn


Trong một cuộc khảo sát của Nielsen do Facebook ủy quyền, 64% người nói rằng họ thích nhắn tin hơn là gọi điện cho một doanh nghiệp. Và theo Gartner, 60% tất cả các yêu cầu dịch vụ của khách hàng sẽ được quản lý thông qua các kênh digital vào năm 2023.


Bất chấp nhu cầu gia tăng, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả qua social media.

Khảo sát customer service năm 2022 của Hootsuite cho thấy 71% tổ chức hoặc là chưa bắt đầu đầu tư vào trên social media hoặc họ không có kế hoạch đầu tư gì cả.

Những việc cần làm

- Bắt đầu suy nghĩ về chiến lược customer service trên social media .

- Tạo các mẫu câu trả lời dành riêng cho từng nền tảng với các câu hỏi thường gặp.

- Nếu bạn chưa có, hãy thử sử dụng một chatbot để cải thiện thời gian phản hồi của bạn.


5. Video dạng dài không còn là tương lai, ngoại trừ trên YouTube

Quill Cloud

Theo công ty phần mềm lưu trữ video Vidyard, 60% tổng số video được xuất bản trên internet vào năm 2020 có độ dài dưới 2 phút.


Hai năm trước, với sự ra đời của IGTV và Facebook Watch (chưa kể đến sự sụp đổ được cho là của Snapchat), có một thời điểm mà tất cả chúng ta đều nghĩ rằng video dạng dài là tương lai.

YouTube, được biết đến với các video giáo dục dài, là những video bổ ích vượt qua mốc 10 phút. Và Facebook cũng muốn cạnh tranh với Youtube trong lĩnh vực này.

Sau sự phát triển mạnh mẽ của TikTok. Đáp lại, Instagram đã ra mắt Reels vào cuối năm 2020 và đã ngừng sử dụng IGTV.

Và ngay cả YouTube, pháo đài cuối cùng của video dạng dài trên social media, cũng đã giới thiệu một định dạng mới đó là YouTube Shorts.


Sự thành công của Reels và TikTok nối tiếp thành công của Stories (một định dạng video ngắn khác), chứng kiến ​​sự thu hút người dùng nhanh chóng từ năm 2018 đến năm 2020.

Gần 40% số người được hỏi cho biết họ sử dụng video dạng ngắn để bán sản phẩm/dịch vụ.

Những việc cần làm:

- Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận những người theo dõi mới, hãy thử nghiệm với các video TikTok.

- Nếu mục tiêu của bạn là thu hút lại đối tượng Instagram hiện tại, hãy thử nghiệm với Stories.

- Nếu bạn thành công với video dạng ngắn trên một nền tảng, hãy thử nó trên những nền tảng khác và làm cho nó phù hợp với từng nền tảng khác nhau.


6. Hợp tác với creator trong các chiến lược marketing


Tính đến năm 2021, 50 triệu người coi mình là creator trên social media. Và các doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ chi 15 tỷ đô la cho influencer marketing vào năm 2022.

Social media đang thúc đẩy và đáp ứng sự bùng nổ này bằng cách thêm nhiều công cụ kiếm tiền mới của chính các nền tảng mới, chẳng hạn như:

- TikTok’s Creator Marketplace

- Instagram’s Collabs

- Instagram’s Branded Content Ads

- Facebook’s Brand Collabs Manager

- YouTube Brand Connect

- Twitter’s paid Super Follows


Tất cả các công cụ này đều nhằm mục đích yêu cầu content creator trả tiền để họ có thể tiếp tục gia tăng giá trị cho các thương hiệu và người dùng trên các nền tảng mà họ đã chọn.


Dù lĩnh vực của bạn là gì, vẫn sẽ luôn có một creator với cơ sở người hâm mộ đã được xây dựng sẵn sàng hợp tác với bạn. Và họ sẽ làm tốt hơn trong việc tạo ra các mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Vì thế bạn nên

- Xác định đối tượng bạn muốn tiếp cận và xem họ đang hoạt động trên nền tảng nào.

- Xem xét qua các lĩnh vực của creator để tạo ra danh sách chọn lọc những người có ảnh hưởng với khán giả mục tiêu của bạn.


7. Bạn cần học paid ads (ngay cả khi bạn chưa làm quảng cáo)


43% người được hỏi cho biết “sự sụt giảm organic reach và nhu cầu tăng ngân sách paid ads” là thách thức lớn nhất của họ trên social media. Điều này chỉ đứng thứ hai sau “liên tục đưa ra các ý tưởng cho content”.

Nhưng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã liệt kê sự sụt giảm của organic reach là thách thức số 1 của họ.


Điều này thật ý nghĩa. Sự sụt giảm organic reach đã được ghi nhận trong nhiều năm, đặc biệt là trên Facebook và Instagram.


Nhưng thực tế organic reach trung bình cho một bài đăng trên Facebook là 5,2%. Có nghĩa là chỉ có 5% người theo dõi bạn có thể nhìn thấy bài post của bạn nếu bạn không đặt bất kỳ khoản ngân sách nào cho paid ads.


Những việc cần làm:

- Tiếp tục sử dụng organic content để tăng brand awareness, cung cấp customer service và khuyến khích sự tương tác của khán giả,..

- Thử nghiệm với việc quảng cáo các bài đăng hàng đầu để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới.


8. Tận dụng mạnh mẽ hơn social listening


Khi đại dịch tiến triển, càng có nhiều doanh nghiệp biết rằng social listening có thể giúp họ hiểu được sở thích thay đổi của khách hàng và tránh rủi ro về PR.


Hầu hết những người được khảo sát cho biết họ đồng ý một phần hoặc hoàn toàn đồng ý rằng social listening đã gia tăng giá trị cho tổ chức của họ trong 12 tháng qua.


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa