7 key players “khét tiếng” trên thị trường booking KOLs tại Việt Nam

Sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường Influencer Marketing đã thúc đẩy hàng loạt Booking Agency từ Bắc vào Nam ra đời để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của các nhãn hàng.
Le Tuan
07/04/2021
7 key players “khét tiếng” trên thị trường booking KOLs tại Việt Nam

Theo một nghiên cứu của McKinsey & Company ở Ấn Độ, khoảng 80% người tiêu dùng sẽ cân nhắc lựa chọn một thương hiệu mới dựa trên lời giới thiệu từ một Influencer mà họ tin tưởng. Influencer Marketing giờ đã trở thành một “key channel” trong các chiến dịch lớn của nhiều nhãn hàng, đơn cử phải kể đến Soobin Hoàng Sơn với Biti’s Hunter, Trúc Nhân với Mirinda hay Trấn Thành với BAEMIN. Vì vậy, không phải quá lời khi khẳng định rằng, Influencer Marketing hiện là một chiến thuật quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng. 

Cũng bởi sự ra đời nhanh đến chóng mặt như vậy, nhiều nhãn hàng đã phải đau đầu lựa chọn cho mình một agency phù hợp để “nắm giữ” vận mệnh của dự án. Cùng điểm qua “7 ngựa chiến khét tiếng” trên thị trường booking KOLs tại Việt Nam và tìm hiểu lí do vì sao họ luôn là “top of mind” khi nhắc đến Booking Agency nhé!


The A List

The A List một cái tên Booking Agency không còn xa lạ gì ở thị trường miền Bắc. Dù sinh sau để muộn trong thị trường Influencer Marketing, The A List vẫn có những bước đi nhanh và mạnh mẽ khi liên tục giành được cơ hội hợp tác với những nhãn hàng lớn như OMO, Lifebuoy, POND’s, Clear, Bobby, Kotex, VinFast, Viettel, Lotte… 

Với thế mạnh là mạng lưới “celebrity nổi tiếng top đầu thị trường”, những chiến dịch mà The A List thực hiện thường xuyên lọt vào top những chiến dịch nổi bật nhất trên Social Media với lượng buzz thu về cao:

  • Top 1: Chiến dịch “Đấu trường danh vọng mùa đông 2020” - Clear Men x Garena
  • Top 5: Chiến dịch “Nụ cười sáng, khóa tim anh” - Closeup kho
  • Top 7: Chiến dịch “Nước rửa tay Lifebuoy Total 10” - Lifebuoy


Quill Cloud

The A List liên tiếp lọt vào BXH BSI cho các campaign nổi bật. / Nguồn: The A List.

Đầu năm 2021, The A List chính thức Nam tiến với chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn để có thể tập trung đẩy mạnh với các khách hàng tiềm năng phía Nam. Ngoài dịch vụ booking KOLs, The A List còn có thế mạnh về tạo ra các giải pháp truyền thông mới trên đa nền tảng như livestream, game AR, công nghệ tương tác (Interactive Technology)...Hiện nay The A List cũng triển khai nhiều dự án hấp dẫn khác dành cho khách hàng của mình: Các gói Affiliate Marketing, các gói tài trợ từ nhãn hàng cho các dự án mới của nghệ sĩ,...


ZEE

Quill Cloud

ZEE - chính thức ra đời vào giữa năm 2016 với nhiều bước đi vượt bậc. / Nguồn: ZEE

ZEE chính thức ra đời vào giữa năm 2016, ZEE được phát triển thành một agency linh hoạt với 3 lĩnh vực chính: Production, Communication và Talent Management. ZEE có kinh nghiệm đồng hành với nhiều nhà thiết kế như Lâm Gia Khang, Chung Thanh Phong, Adrian Anh Tuấn… và “bỏ túi” hợp đồng hợp tác với một số thương hiệu lớn như Closeup, TRESemme, PS, LG, Sulwhasoo, Innisfree, Adidas… Không những vậy, ZEE còn đảm nhận vai trò quản lý truyền thông và hình ảnh cho nhiều nghệ sĩ như Angela Phương Trinh, Ái Phương, Mâu Thuỷ, Phí Phương Anh…

Ở thời điểm 2017 khi mới vào nghề được 1 năm, H&M đã tạo sự bất ngờ khi chọn ZEE, một agency 100% Việt Nam và có lịch sử hoạt động vỏn vẹn đúng một năm đồng hành cùng mình. Tham gia vào quá trình pitching, còn có các global agency có tên tuổi và thâm niên lâu năm đang hoạt động tại Việt Nam và toàn cầu. Có thể nói, việc am hiểu tính chất đặc thù của ngành thời trang đã tạo cơ hội cho ZEE chinh phục vị khách hàng này.

Quill Cloud

ZEE trở thành agency 100% Việt Nam đầu tiên hợp tác với H&M. / Nguồn: Internet

Hiện nay ZEE đã sở hữu một mạng lưới celebrity lớn, quy tụ những celebrity hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào thế mạnh về lifestyle và thời trang. ZEE chắc chắn sẽ làm hài lòng những nhãn hàng đang có xu hướng phát triển hình ảnh sản phẩm thời thượng và hiện đại hơn với kinh nghiệm dày dặn của mình.


CastingAsia / AnyTag 

Ra mắt thị trường từ năm 2017, CastingAsia là một trong bốn dịch vụ chính của tập đoàn quảng cáo AnyMind cung cấp tại thị trường Việt Nam, bao gồm AdAsia, CastingAsia, CastingAsia CreatorsNetwork và TalentMind. Hiện nay, CastingAsia đã có mặt tại 13 thị trường trên thế giới, tại Việt Nam có 3 văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trên thế giới đã có hơn 1.000 thương hiệu làm việc với CastingAsia ở đa dạng lĩnh vực như: Beauty, Fashion, Travelling, F&B, FMCG,..

Sau khi mua lại Moindy (mạng lưới đa kênh hàng đầu Thái Lan) vào tháng 3 năm 2019, CastingAsia ra mắt CastingAsia Creators Network, cung cấp các nguồn lực hỗ trợ cho influencer và content creator trên khắp châu Á. Đến nay, CastingAsia có hơn 38.000 influencer và content creator tại 17 thị trường toàn cầu.

Quill Cloud

CastingAsia có hơn 38.000 influencer và content creator tại 17 thị trường toàn cầu. / Nguồn: CastingAsia


7SAT

Thành lập từ 2017, 7SAT là công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Influencer với mạng lưới Influencer trải rộng. Hiện nay, 7SAT đã phát triển hoạt động của mình thành các dịch chuyên môn cùng các ứng dụng chuyên biệt, bao gồm:

  1. 7SAT Professional - Giúp nhãn hàng triển khai chiến dịch Influencer Marketing từ việc lập kế hoạch, booking KOLs, tạo nội dung, báo cáo và tư vấn để tối ưu hóa.
  2. 7SAT Review - Dành cho nhãn hàng/ doanh nghiệp muốn lựa chọn Influencer thuộc nhóm Micro/ Nano để review sản phẩm.
  3. Influencer Discovery - Ứng dụng với hơn 14.000 người ảnh hưởng trên đa dạng kênh xã hội, với đầy đủ thông tin từ số lượng, nhân khẩu học của người theo dõi. 
  4. Influencer App - Nơi hàng nghìn micro và nano influencer làm việc dựa trên mạng lưới của 7SAT.
  5. Workflow App - Một ứng dụng được phát triển bởi 7SAT giúp Nhãn hàng theo dõi trạng thái kích hoạt ảnh hưởng và thực hiện chiến dịch.

Quill Cloud

Trong năm 2020, 7SAT không đơn thuần chỉ là đơn vị “Booking KOLs” mà còn phát triển cả mảng sáng tạo mặt nội dung và chiến lược cho doanh nghiệp trong lĩnh vực Influencer Marketing.


HiiP Asia

Hiip Asia - một trong những start-up được mệnh danh là “bà mối” giữa nhãn hàng và Influencer, góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường Influencer Marketing tại Việt Nam. Hiip cũng tận dụng công nghệ - trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu, thuật toán - làm nguồn lực chính để tận dụng triệt để sức mạnh của người ảnh hưởng và triển khai hiệu quả các chiến dịch truyền thông cho các nhãn hàng. Hiip Asia đã trở thành đối tác với rất nhiều doanh nghiệp như The Coffee House, Shiseido, Xiaomi, Juno, Romano… Với tiềm năng phát triển của mình, Hiip Asia cũng liên tục nhận được các khoản đầu tư từ các quỹ start-up nước ngoài như Quỹ 500 Start-ups (Mỹ) hay Cocoon Capital (Singapore).

Quill Cloud

Bên cạnh việc tiếp cận trực tiếp với các nhãn hàng, Hiip còn triển khai dịch vụ thông qua các công ty cung cấp dịch vụ marketing kỹ thuật số, giúp họ lựa chọn người phù hợp với các chiến dịch triển khai cho nhãn hàng. Được biết, hiện Hiip đã hợp tác với trên 10 đại lý quảng cáo khác nhau để giúp họ chạy các chiến dịch influencer marketing cho khách hàng của họ.


Ecomobi

Được thành lập từ năm 2016 tại Singapore với 6 nhân sự đều là người Việt, sau 4 năm không ngừng hoàn thiện và phát triển, Ecomobi đã có mặt tại 6 quốc gia, trở thành nền tảng “hỗ trợ bán hàng” trên mạng xã hội đầu tiên tại Đông Nam Á, tập trung chính vào thị trường Micro-influencer và Nano-influencer.

Quill Cloud

Ecomobi đã có mặt ở 6 quốc gia khác nhau trên Đông Nam Á.  / Nguồn: Ecomobi. 

Ecomobi là nền tảng trung gian kết nối bán hàng trực tuyến, cam kết giá trị bán hàng cuối cùng cho người sử dụng. Ecomobi đóng vai trò kết nối trực tiếp doanh nghiệp với những chuyên gia tối ưu quảng cáo và cộng đồng sáng tạo nội dung thông qua hình thức chia sẻ doanh thu. 

Quill Cloud

Nhà sáng lập Ecomobi cho biết, mục tiêu của Ecomobi là phát triển 500 nhãn hàng khác nhau ở toàn Đông Nam Á. Ecomobi sẽ tập trung vào 5 thị trường chính là Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar.


Onfluencer

Onfluencer là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái Novaon, đã và đang hợp tác với 2.000 doanh nghiệp, triển khai thành công hàng ngàn chiến dịch, đem lại thu nhập cực lớn cho các Influencer tham gia vào nền tảng. 

Tập trung vào thị trường Micro-influencer và Nano-influencer, Onfluencer giúp các nhãn hàng tạo ra nguồn nguyên liệu quảng cáo đa dạng trên các kênh Social (Ý tưởng quảng cáo, content, hình ảnh, video, livestream trên các kênh Website, Fanpage, Instagram, Youtube…). Ngoài ra, nền tảng còn hỗ trợ Influencer kết nối với hàng nghìn thương hiệu/nhãn hàng. Xây dựng thương hiệu cá nhân và có cơ hội nâng cao nguồn thu nhập từ cộng đồng người theo dõi mà influencer đang sở hữu.

Quill Cloud

Onfluencer - Nền tảng Influencer Marketing theo CPA đầu tiên.  / Nguồn: Onfluencer. 


Tạm kết

Đứng trước một thị trường Booking Agency đa dạng với nhiều lựa chọn, các nhãn hàng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn được người đồng hành phù hợp. Vậy nên, hãy xem xét kỹ lại về ngành hàng mà mình đang làm, mục tiêu chiến dịch mà mình đang chạy và kết quả mà mình muốn đạt được để lựa chọn được Booking Agency phù hợp nhất.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa