5W1H với Quỳnh Anh - founder Lecia: Lấn sân sang Ready-to-Wear để thử thách sự sáng tạo của bản thân mình

Được biết đến như một thương hiệu đồ cưới tiên phong trên thị trường với phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng - Lecia bỗng nhiên gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm Ready-to-wear với BST đầu tiên mang đầy những suy ngẫm về tinh thần của một người phụ nữ hiện đại.
Happy Meomeo
06/02/2024
5W1H với Quỳnh Anh - founder Lecia: Lấn sân sang Ready-to-Wear để thử thách sự sáng tạo của bản thân mình

Điều gì khiến Quỳnh Anh quyết định lấn sân sang lĩnh vực RTW? 

Đến một thời điểm, sự sáng tạo đòi hỏi phải được thử thách nhiều hơn. Niềm đam mê với đồ cưới của tôi vẫn được nuôi dưỡng, nhưng càng làm, càng trải nghiệm và khám phá, tôi càng nhận ra có quá nhiều những chất liệu đẹp đẽ mà mình lượm lặt được dọc đường đi. Dần dà, khi sự tích trữ ngày một căng đầy, tôi quyết định ngồi xuống và tự hỏi liệu mình có thể làm gì được với chúng. RTW là một câu trả lời khiến tôi cảm thấy hào hứng. Sự tự do và rộng lớn trong mảnh đất này khiến tôi có thể bay bổng nhiều hơn nữa với những tưởng tượng của mình. 

Bên cạnh đó, tình yêu với vẻ đẹp mềm mại và sự tự tin của người phụ nữ hiện đại thôi thúc tôi tiếp tục sáng tạo để tôn vinh sự uyển chuyển ấy. Và thế là ý tưởng về một line thời trang RTW dần nhen nhóm và thành hình.

Điều gì sẽ khiến các trang phục RTW của Lecia trở nên đặc biệt trên thị trường vốn đã là một miếng bánh bị chia quá nhỏ? 

Đúng là để tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong một thị trường “cái gì cũng có” như hiện tại là rất khó. Vậy nên, tôi tập trung vào sự độc đáo trong chất liệu và những kỹ thuật tinh xảo đến từ bàn tay lành nghề của các thợ may và nghệ nhân. Nếu như trong lĩnh vực đồ cưới, Lecia luôn đặt niềm tin vào những nghệ nhân thêu thùa với hơn 20 năm kinh nghiệm, thì ở line RTW, tôi tiếp tục đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Từ cách xếp lớp Layering trên nền chất liệu tạo hình hoa phượng 3D, cho đến kỹ thuật dập ly và xử lý chất liệu tạo li nhăn tự nhiên hay kỹ thuật gốm Kintsugi… Tất cả những kỹ thuật này không chỉ được thực hiện tỉ mỉ để đạt được vẻ đẹp hoàn hảo nhất, mà còn góp phần kể câu chuyện tôi muốn truyền tải trong bộ sưu tập lần này một cách trọn vẹn. 

Câu chuyện mà Quỳnh Anh đang nhắc đến là…

Trong bộ sưu tập lần này, tôi lấy rất nhiều cảm hứng từ sự dũng cảm và tính nữ thiêng liêng của người phụ nữ khi sinh nở. Đó là lý do mà bạn có thể thấy chất liệu của các thiết kế trong bộ sưu tập tạo cảm giác như những vết rạn của người phụ nữ. Bên cạnh đó, dấu vết thời gian cũng là một cảm hứng mà tôi muốn được tôn vinh khi thiết kế nên những bộ trang phục này. Chiều sâu thời gian và vẻ đẹp được chưng cất qua năm tháng là thứ mà bất cứ người phụ nữ nào cũng nên cảm thấy tự tin khi trải nghiệm, thay vì lo sợ rằng sự trẻ trung đã qua đi cũng đồng nghĩa với việc mình không còn được xinh đẹp nữa. Vẻ đẹp của sự điềm tĩnh và trưởng thành cũng không hề bớt đi sự quyến rũ so với nét sôi nổi của tuổi trẻ. 

Tôi mong từ chính những thiết kế của mình, người phụ nữ sẽ cảm thấy mình đẹp hơn và được đồng cảm hơn.

Vậy đối tượng khách hàng mà Lecia lần này hướng tới là…? 

Sẽ là những phụ nữ có độ tuổi từ 27 - 40. Những người đã dần bước qua ngưỡng cửa thanh xuân nhưng đang vào độ chín nhất của vẻ đẹp. Họ yêu thích sự đơn giản, nữ tính nhưng cũng không ngại thử nghiệm những gì ấn tượng và phá cách. 

Từ trang phục cưới sang thời trang ứng dụng, Quỳnh Anh giữ lại điều gì và cất đi điều gì để hai line sản phẩm của mình trở nên tách biệt?

Những điểm mạnh như sự tối giản, thanh lịch và tinh tế ở đường nét, chi tiết là những thứ mà tôi luôn bám sát kể từ khi mới bắt đầu. Tôi nghĩ, đó cũng là điều khiến khách hàng yêu mến và tìm đến chúng tôi. Vậy nên khi bắt đầu với line RTW, tôi vẫn coi đây là định hướng chủ đạo. 

Bên cạnh đó, để tăng tính ứng dụng cho dòng RTW, tôi thử nghiệm thêm phong cách hiện đại và những đường nét cắt xẻ phóng khoáng và kiểu dáng ấn tượng hơn. Điều này giúp cho các thiết kế không mất đi tinh thần chung của thương hiệu, nhưng vẫn có được sự cá tính cần thiết để tôn vinh vẻ mạnh mẽ, cá tính ẩn giấu trong từng người phụ nữ.

Quyết định Nam tiến cũng là một quyết định táo bạo với một thương hiệu còn non trẻ như Lecia đấy!

Tôi lại nghĩ: Nếu không phải bây giờ thì là bao giờ? Tôi luôn ước ao có một cửa hàng ở Sài Gòn, dù quả thật thời điểm này cũng hơi sớm. Nhưng những tín hiệu trong thị trường này rất khả quan, và sau màn chào sân vào năm ngoái, tôi có thể thấy đây là một mảnh đất với đầy ắp cơ hội để mình phát triển. Không chỉ mở rộng dòng sản phẩm RTW, flagship store mới của Lecia ở Sài Gòn cũng sẽ là nơi đón tiếp các cô dâu mới đến tìm chiếc váy cưới trong mơ của mình. Đây cũng sẽ là nơi để tôi chia sẻ niềm đam mê với hội họa qua các buổi triển lãm và workshop. Thật may là buổi khai trương vừa rồi, tôi cảm thấy mình nhận được sự chào đón nồng nhiệt của những người bạn thân thương, bạn cũ, và bạn mới. 

Bài toán kinh doanh cho sự mở rộng này hẳn không hề dễ dàng?

Đã đụng đến kinh doanh thì không bao giờ là dễ dàng. Nhưng khó khăn một chút sẽ lại là động lực để chúng ta cố gắng nhiều hơn. Tôi quan niêm: Phải thử làm mới biết mình có thể làm đến đâu. Trong lần khai trương này, tôi đặt cả team dưới một áp lực khủng khiếp cho việc hoàn thành sửa sang cửa hàng lẫn sản xuất hết các mẫu thiết kế chỉ trong vòng gần 2 tháng. Dù nhận được sự giúp đỡ của bạn bè nhưng tôi cũng không khỏi… hết hồn vì không nghĩ mình lại có thể liều lĩnh đến vậy. Nhưng trải qua rồi mới thấy mình học được nhiều hơn, và càng học được nhiều, càng thấy mình nên thận trọng hơn, bởi những bài học mà việc kinh doanh mang đến luôn khiến chúng ta phải trả giá bằng chính… tiền của mình.

Cảm ơn Quỳnh Anh về buổi trò chuyện này và chúc Lecia thật thành công trong thời gian sắp tới. 

Tags

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa