#5W1H cùng Jenny Ngân Trương: Mở STEEL Fitness & Health để biến việc tập luyện thành điều bình thường trong cuộc sống

Ở nước ngoài, nếu ai đó nói “tôi không tập gì 2 tuần nay rồi", mọi người sẽ rất sửng sốt. Còn ở Việt Nam, việc mọi người không tập luyện, không chơi thể thao vẫn là một chuyện gì đó rất… bình thường. Với STEEL, mình muốn thay đổi tư duy ấy.
Mai Chi
28/10/2022
#5W1H cùng Jenny Ngân Trương: Mở STEEL Fitness & Health để biến việc tập luyện thành điều bình thường trong cuộc sống

Tôi biết đến STEEL lần đầu khi thấy VJ Thùy Minh và Helly Tống - 2 KOL nổi tiếng… kỹ tính - thường xuyên đăng hình ảnh tập luyện tại đây. Có 2 điều mà tôi để ý từ những bức ảnh và video này. Một, không gian ở đây rất đẹp. Hai, có vẻ họ đã có một trải nghiệm đặc biệt vui vẻ. Hai nhận thức ấy để lại trong tôi một câu hỏi: Một không gian tập luyện rất mới như STEEL có gì để chiều lòng và thuyết phục ngay cả những vị khách hàng khó tính nhất? 

Tôi mang sự tò mò ấy để tìm đến chị Jenny Ngân Trương - Founder của STEEL Fitness & Health, và nhận ra đội ngũ STEEL đang nỗ lực đến thế nào nhằm bình thường hóa một điều vốn dĩ phải… bình thường: Tập luyện phải là một phần của cuộc sống hàng ngày, và mỗi người phải được tận hưởng không gian tập luyện xứng đáng với quỹ thời gian 1-2 tiếng họ dành ra mỗi ngày. 


Quill Cloud

STEEL Fitness & Health là một thương hiệu mang đến trải nghiệm tập luyện hoàn toàn mới cho khách hàng. Để mô tả về phong cách của STEEL, tính từ đầu tiên Jenny chọn là “luxury". Đây vừa là segment mà STEEL lựa chọn, vừa là cảm nhận đầu tiên của khách hàng về STEEL thông qua những nội dung và hình ảnh STEEL truyền đạt.

Tính từ thứ 2 về STEEL Jenny muốn khách hàng sẽ dần nhớ đến là “real". Khi viết câu tagline cho STEEL, team đã chọn câu “Discover what's real". Tất cả những gì STEEL làm đều đến từ những sự quan sát và phân tích rất “thật" từ nhu cầu của khách hàng. Thông qua trải nghiệm luyện tập tại STEEL, Jenny hy vọng khách hàng tìm được con người thật, và khai phá sức mạnh thật của bản thân. Đồng thời, những giá trị mà STEEL mang đến cho nhân sự của công ty cũng rất chân thật, thay vì những phù phiếm bề mặt. 

Nếu ghé thăm website của STEEL, bạn sẽ đọc được những bài blog chia sẻ kiến thức luyện tập, dinh dưỡng, cũng như trải nghiệm thực tế của coach và khách hàng tại STEEL. STEEL tin rằng health & fitness là con đường riêng của mỗi cá nhân. Mỗi khách hàng có một mục tiêu riêng, có những thế mạnh và khuyết điểm riêng, do đó, câu chuyện của mỗi người tại STEEL chính là cuốn “nhật ký hành trình" chân thật nhất. Bản thân khách hàng sẽ cảm thấy thích thú khi những nỗ lực của họ được ghi lại. Đó cũng là “la bàn" để họ tiếp tục vạch ra những mục tiêu kế tiếp khi tập luyện cùng STEEL. Đồng thời, những câu chuyện “người thật, việc thật" này sẽ truyền cảm hứng đến những người khác, giúp họ nhận ra chỉ cần bắt đầu tập luyện, họ sẽ nhìn thấy những thay đổi tích cực trên sức khỏe và cơ thể của bản thân. 

Tính từ thứ 3 mà STEEL coi là triết lý phát triển sản phẩm là “personalized". Cụ thể, STEEL chú trọng xây dựng chương trình tập luyện được cá nhân hóa cho từng khách hàng và cung cấp dịch vụ tập luyện 1:1 với coach (huấn luyện viên). Bên cạnh đó, tính cá nhân hóa cũng được thể hiện ngay trong cách vận hành của công ty. Đơn cử, STEEL hiếm khi training nhân sự tập thể, mà thường sẽ chia nhân sự thành từng nhóm nhỏ gồm những bạn có chung điểm mạnh - điểm yếu để training tập trung, từ đó đưa đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ vừa ý nhất. 

Quill Cloud

Hiện tại, sản phẩm signature của STEEL là chương trình Private Training 1:1 với coach. Điểm đặc biệt của chương trình này so với các sản phẩm khác trên thị trường là khách hàng không chi tương tác với 1 bạn coach duy nhất. Tất cả những kiến thức, bài tập chuyên môn, cũng như những hỗ trợ xung quanh việc tập luyện là sự góp sức của rất nhiều thành viên dạn dày kinh nghiệm phía sau. Bởi vậy, khi mua gói tập cá nhân của STEEL, khách hàng đang mua service của một đội ngũ hoàn chỉnh, chứ không chỉ là một bạn coach trực tiếp hướng dẫn khách hàng. 

Gần đây, STEEL mới ra mắt sản phẩm mới: Member Subscription. Tương tự như thẻ tập ở các phòng gym khác, khách hàng đăng ký Member Subscription tại STEEL cũng được trải nghiệm không gian và thiết bị luyện tập với mức giá “mềm" hơn. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với thị trường là khách hàng vẫn được hưởng chất lượng dịch vụ tương đồng, với dịch vụ personalized training plan - chương trình tập luyện được thiết kế riêng cho từng cá nhân theo từng giai đoạn. Mỗi tuần, khách hàng cũng có một buổi PT để được tương tác, hướng dẫn kỹ thuật và tư vấn sức khỏe. 


Quill Cloud

Sau khi Jenny và anh Việt Anh (bạn trai và cũng là cộng sự của mình) từ nước ngoài về Việt Nam, không thể tìm thấy một phòng tập đúng ý để tiếp tục hành trình tập luyện. Chúng mình xem tập luyện là một phần quan trọng trong đời sống, nên việc tìm ra một không gian xứng đáng để dành ra 1-2 tiếng mỗi ngày là ưu tiên hàng đầu của cả hai. Nhất là khi chúng mình đều cực kỳ bận rộn, cần nhiều thời gian cho công việc, gia đình, ưu tiên đó càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. 

Trước đây, Jenny từng làm công việc liên quan đến thiết kế kiến trúc tại các thương hiệu nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới. Trải nghiệm ấy khiến Jenny nhận ra một điều: Khi chất lượng cuộc sống tốt hơn, người ta đều tìm đến những không gian trải nghiệm đẹp hơn, thoải mái hơn, hiệu quả hơn trong từng khía cạnh của cuộc sống. Đơn cử, bạn sẽ muốn ở trong một ngôi nhà xinh đẹp hơn, làm việc tại một văn phòng tiện nghi hơn, đi nghỉ tại một resort sang trọng, mới lạ hơn. Không gian tập luyện cũng không nằm ngoài xu thế ấy. 

Quill Cloud

Và khi về Việt Nam, chúng mình tìm thấy rất ít, hoặc gần như không có, sự lựa chọn tốt đúng ý trên thị trường. Đó là lý do Jenny và anh Việt Anh quyết định tạo ra một nơi đúng nhất với tưởng tượng của chúng mình, phù hợp nhất với nhu cầu bản thân, để từ đó mang đến trải nghiệm tập luyện cao cấp và cá nhân dành cho khách hàng. 


Quill Cloud

Có một điểm chung mà những khách hàng hiện đang luyện tập tại STEEL cùng chia sẻ, ấy là họ đều là những “high performers" có cuộc sống bận rộn, phải quy hoạch chi tiết quỹ thời gian trong ngày. Những người như vậy rất cần những giải pháp cá nhân hóa để cân bằng giữa thời gian cho bản thân và thời gian cho công việc, gia đình. Và STEEL có thể đáp ứng mong muốn ấy, với một mức giá xứng tầm trải nghiệm mà vẫn nằm trong khả năng chi trả của khách hàng. 

STEEL không áp dụng một công thức chung lên toàn bộ khách hàng mà linh hoạt làm việc và giải quyết vấn đề với một định hướng thống nhất: Luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên. Với mỗi quyết định được đưa ra, STEEL luôn đặt câu hỏi: Liệu điều này có mang lại lợi ích, giá trị cho khách hàng hay không; và nếu có, đó là gì? Khi lấy câu hỏi ấy làm trọng tâm, STEEL giúp khách hàng - ngay cả những người khó tính nhất - thấy rằng những mong muốn, kỳ vọng đặc biệt của họ được tôn trọng và đáp ứng một cách chân thành, tận tâm. 

Quill Cloud

Có một trải nghiệm tại STEEL mà cá nhân Jenny luôn tự hào khi nhắc đến và nhớ về. Một khách hàng đã tìm đến STEEL và bày tỏ mong muốn được tập luyện sau khi sinh em bé được 3 tháng. Trong 3 tháng ấy chị dành toàn bộ thời gian ở nhà, điều đó khiến chị cảm thấy bứt rứt khi nhận thức được những vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhưng rào cản của chị là em bé mới được 3 tháng tuổi; chị khó lòng tập trung tâm trí luyện tập khi lòng còn canh cánh về em bé ở trên nhà. 

Khi ấy, giải pháp mà STEEL mang đến cho chị là… bế em bé xuống phòng tập cùng chị. Và một cách rất tự nhiên, em bé đã trở thành một người bạn nhỏ vô cùng thân thiết với các bạn nhân viên của chúng mình. Đôi khi, Jenny còn có cảm giác em bé lớn lên cùng STEEL vậy đó; STEEL bao nhiêu tuổi hoạt động là em bé bấy nhiêu tuổi đời. 


Quill Cloud

Năm 2020, ý tưởng về STEEL đã bắt đầu được ấp ủ. Sau 1 năm, Jenny và anh Việt Anh mới ngồi xuống để nghiêm túc vạch ra kế hoạch chi tiết cho STEEL. Tháng 12/2021, thương hiệu STEEL chính thức được thành lập và đi vào xây dựng. Không may là kế hoạch bị gián đoạn do dịch COVID-19, nên chúng mình phải lùi thời gian mở cửa tới tận 6 tháng sau, khi tình hình đã tạm ổn định trở lại. Cho đến thời điểm hiện tại, STEEL đã có tuổi đời hoạt động tròn 1 năm. Như vậy, chúng mình mất khoảng 2 năm kể từ khi nhen nhóm ý tưởng, cho tới ngày được nhìn thấy khách hàng tập luyện, tương tác với thương hiệu. 

Thực tế mà nói, Jenny thấy 2 năm là… rất dài. Thông thường, Jenny muốn quá trình “đắp nặn" sản phẩm và đưa tới cho khách hàng trải nghiệm để lấy feedback diễn ra nhanh nhất có thể. Vậy nên việc phải ngồi đợi 6 tháng do dịch thực sự là một trải nghiệm không mấy dễ chịu với J.

Tuy nhiên, chỉ 1 tháng sau khi STEEL chính thức mở cửa, Jenny và team đã có được sự tưởng thưởng xứng đáng với khoảng thời gian chờ đợi ấy. 6 tháng nghỉ dịch là 6 tháng chùn bước và đắn đo, vì mình cứ làm hoài mà không biết khách hàng rồi sẽ đón nhận thế nào. May mắn là tháng 10/2021, ngay sau khi mở cửa, STEEL đã chứng kiến một tháng “bùng nổ" doanh thu. 

Quill Cloud


Quill Cloud

Tiêu chí lựa chọn địa điểm cho STEEL tương đối khắt khe, một phần vì Jenny là dân thiết kế nên rất nhạy cảm với các loại không gian, kiến trúc. Đó là lý do vì sao cho đến tận bây giờ, Jenny vẫn tiếp tục tìm kiếm những địa điểm khác đáp ứng đầy đủ tiêu chí đặt ra. 

Chung quy lại, các tiêu chí lựa chọn địa điểm đặt STEEL đều phục vụ một mục tiêu cốt lõi, ấy là tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trải nghiệm ở đây không dừng lại ở không gian tập luyện, mà bắt đầu từ khi khách hàng có ý niệm về việc tập luyện trong đầu. Do đó, chúng mình tính toán cả về đường đi tới phòng tập: Có dễ tìm và thuận tiện không, có hay kẹt xe không, nếu trời mưa thì có dễ ngập không… Trải nghiệm STEEL mong muốn mang đến cho khách hàng phải hoàn hảo từ đầu tới cuối như vậy. 

Quill Cloud

Hiện tại, STEEL mới chỉ có một cơ sở duy nhất tại đảo Kim Cương trong Sài Gòn. Chúng mình đang có nhiều kế hoạch để mở rộng STEEL trong năm tới, nhưng ở thời điểm này, Jenny xin phép tạm… giữ bí mật với mọi người (cười). 


Quill Cloud

Khó khăn lớn nhất mà Jenny và team STEEL phải đối mặt phần nhiều đến từ những giá trị cốt lõi và mục tiêu rất lớn mà chúng mình tự đặt ra. Mỗi ngày, chúng mình phải cân đo đong đếm từng quyết định nhỏ, để đáp ứng kỳ vọng với mức chi phí tối ưu nhất, để việc kinh doanh sản sinh lợi nhuận bền vững, đồng thời mang lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, may mắn lớn nhất là Jenny đã tìm được một đội ngũ cùng chung ý chí, cùng hướng đến một mục tiêu chung, từ đó phối hợp làm việc rất hiệu quả. Để làm nên một thương hiệu như STEEL, Jenny chắc chắn không thể tự đi một mình. 

Quill Cloud

Nhìn về hành trình phía trước, Jenny hy vọng STEEL sẽ trở thành nơi mọi người bắt đầu hành trình tập luyện, để họ trở nên đẹp hơn, khỏe mạnh hơn. Tầm nhìn của STEEL là biến việc tập luyện trở thành một điều bình thường trong cuộc sống. Trước đây khi Jenny còn ở nước ngoài, nếu ai đó nói “tôi không tập gì 2 tuần nay rồi", mọi người sẽ rất sửng sốt. Còn ở Việt Nam, việc mọi người không tập luyện, không chơi thể thao vẫn là một chuyện gì đó rất… bình thường. Với STEEL, Jenny muốn thay đổi tư duy ấy. Và khách hàng có quyền được mong chờ những gì mới nhất, tốt nhất tại STEEL. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa