#5W1H cùng Huyền Phan - sáng lập thương hiệu Bayla Wedding Planner: Tôi từng khóc, thậm chí khóc rất nhiều, trong những đám cưới tôi thực hiện cho khách hàng.

Hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng, vậy nên đám cưới sẽ phải là gam màu hồng mơ mộng, nên thơ ấy - điều sẽ dìu dắt các cặp đôi qua mọi bão giông trong đời.
Mai Chi
26/12/2022
#5W1H cùng Huyền Phan - sáng lập thương hiệu Bayla Wedding Planner: Tôi từng khóc, thậm chí khóc rất nhiều, trong những đám cưới tôi thực hiện cho khách hàng.

Bayla là “bạn cùng nhà" với Thuyền Giấy - thương hiệu wedding planner phục vụ nhóm khách hàng nội địa. Còn Bayla hướng mình đến những cặp đôi mong muốn làm destination wedding, đặc biệt là những cặp đôi nước ngoài có tình yêu với vẻ đẹp Việt Nam. Cái tên Bayla lấy cảm hứng từ lời ru quen thuộc của những người mẹ Việt Nam - “con cò bay lả bay la”; đồng thời có nghĩa là vẻ đẹp, là điệu nhảy và là món quà của Chúa - những điều đẹp đẽ mà Bayla khao khát muốn thổi hồn vào những đám cưới tổ chức cho những người bạn của mình. Những khoảnh khắc hạnh phúc có Bayla đồng hành, vì thế, không chỉ mang vẻ đẹp độc bản mà còn tái hiện nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. 

5 năm qua, Bayla đã luôn là người bạn, người đồng hành đáng tin cậy của các cặp đôi. Định vị mình là một thương hiệu destination wedding, từng kiến tạo khoảnh khắc đáng nhớ tại những địa điểm private đặc sắc nhất, những khách sạn hạng sang nhất, nhưng câu hỏi lớn nhất mà Bayla phải trả lời không phải “làm ở đâu", mà là “khách hàng có câu chuyện gì, và Bayla sẽ cùng họ kể chúng như thế nào?” Câu chuyện độc nhất của mỗi cặp đôi là nguồn cảm hứng lớn nhất để Bayla tạo ra đám cưới riêng tư nhất, cá nhân nhất. Niềm vui nguyên thủy không chỉ dành cho cô dâu - chú rể, mà cho mọi người khách có mặt trong khoảnh khắc trọng đại ấy. Một ký ức mà tất cả chúng ta sẽ ghi nhớ và trân quý suốt đời. 

Trong đám cưới, tôi thấy mọi người nói rất nhiều đến sự “đẹp", sự “thẩm mỹ". Với riêng tôi, thẩm mỹ đơn thuần là một yếu tố thành công về mặt kinh doanh, chứ không phải giá trị quan trọng nhất của đám cưới. Trong mường tượng của tôi, một đám cưới được gọi là thành công khi bản thân cặp đôi đã thực sự sẵn sàng cho cuộc hôn nhân của mình, và đám cưới nhờ đó mà trở thành ký ức khiến họ hạnh phúc khi nhớ về. Chị Dương Vũ Hoàng Anh - người mentor của tôi trong ngành wedding planner - từng nói một ý thế này: Hôn nhân không phải màu hồng, nên đám cưới phải là gam màu hồng mơ mộng, nên thơ sẽ dìu dắt hai người qua mọi bão giông trong đời. 

 

Trên thế giới, destination wedding đã có từ rất lâu, còn tại Việt Nam, đây vẫn là một khái niệm tương đối mới mẻ. Phải đến khoảng 2 năm trở lại đây, sau giai đoạn dịch bệnh, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến an toàn với cảnh quan thiên nhiên vô cùng nên thơ, xinh đẹp. Đó là một lý do quan trọng thu hút những cặp đôi nước ngoài đem lòng yêu mến Việt Nam, và muốn kỷ niệm khoảnh khắc trọng đại nhất tại nơi đây. 

Thú thực, ở thời điểm bắt đầu, Bayla không được mở ra với định hướng trở thành đơn vị destination wedding planner. Nhưng có lẽ là do… duyên phận, đơn đặt hàng đầu tiên của Bayla là một đám cưới trên du thuyền Vịnh Hạ Long của một cặp đôi người Mỹ. Tuy nhiên, do dịch mà đến nay, đám cưới ấy vẫn… chưa được tổ chức và phải lùi lại tới tận năm 2023. 

Đám cưới đầu tiên mà Bayla thực hiện  cũng là một elopement wedding của hai chàng trai Philippine Garry và Romeo, được tổ chức tại Thác Nàng Tiên, Mộc Châu. Sau đó, những đơn đặt hàng destination wedding bắt đầu đến nhiều hơn với Bayla, và càng làm, Bayla càng cảm thấy mình hợp với định hướng này. 

 

Bayla ra đời vào khoảng 2-3 năm trước, ngay trước khi dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam. Và khi tình hình đã yên ổn trở lại, đám cưới của Garry và Romeo đã đánh dấu thời điểm Bayla chính thức quay trở lại mạnh mẽ. 


Vốn là “tổ hợp” toàn dân kỹ thuật, chúng tôi - những founders của Bayla - không vẽ trước một chân dung khách hàng cụ thể như những thương hiệu marketing chuyên nghiệp khác. Chỉ là sau rất nhiều đám cưới mà Bayla có vinh dự đồng hành, bằng một cách rất tự nhiên, chúng tôi nhìn thấy những điểm giao giữa khách hàng của mình. Họ là những người có đời sống nội tâm phong phú, luôn kiếm tìm những điều có ý nghĩa sâu sắc thực thụ. Và khi ngỏ lời với Bayla, họ đang tìm cho mình một người bạn đồng hành tâm giao tri kỉ, thay vì một thương hiệu wedding planner có thể tổ chức một đám cưới chỉ hào nhoáng bên ngoài. 

Tôi đã từng khóc, thậm chí khóc nhiều, trong những đám cưới mà tôi tổ chức. Người làm nghề này ít ai không có trái tim dễ rung động, mà trong team Bayla, có lẽ tôi là người… dễ xúc động nhất. Trong số các khách hàng của Bayla có một cặp đôi yêu nhau từ hồi Đại học. Một câu chuyện tình yêu gà bông trong sáng và thơ ngây điển hình, bắt đầu từ những post Facebook “mày mày, tao tao" đến khi tình cảm dần dâng lên và đong đầy. Tình yêu của họ không phô trương, không màu mè; và giờ đây khi cả hai đã trưởng thành và có địa vị xã hội nhất định, họ vẫn luôn là chàng trai, cô gái tuổi 20 ấy mỗi khi họ bên nhau. Sau đám cưới, tôi đã viết cho họ một tấm thiệp, và điều duy nhất tôi chúc họ là hãy luôn giữ sự hồn nhiên, vô tư của tuổi 20 ấy, dù họ đã 30, 40 hay 70 tuổi. 

 

Chúng tôi sẽ phác thảo địa điểm, trước hết, dựa trên ngân sách của cô dâu chú rể và số lượng khách dự kiến. Quá trình tạo nên một đám cưới không hề mơ mộng như mọi người vẫn nghĩ, mà là một chuỗi những đầu việc yêu cầu khả năng tính toán thực tế, đo lường và dự trù cực kỳ kỹ càng, tỉ mỉ. 

Nhiều bạn biết đến Bayla sau bộ hình elopement wedding tại Ninh Bình của cặp đôi Zach và Savannah. Nhưng điều mọi người không biết là đây vốn… không phải venue chúng tôi chọn ban đầu. Bayla đã khảo sát một venue khác tại Ninh Bình từ 3-4 tháng trước, nhưng đúng vào ngày tổ chức đám cưới, trời mưa rất to và toàn bộ không gian venue chúng tôi chọn đã ngập trong nước. Ngay trong buổi sáng hôm đấy, chúng tôi phải tìm một venue khác, và may mắn khám phá ra một không gian đủ nên thơ, đủ riêng tư - chính là không gian mà bạn thấy trên những bức ảnh. 


Khác với vẻ thơ mộng của những đám cưới, người làm wedding planner cần sức bền về cả thể chất lẫn tinh thần. Đơn cử, để làm một sự kiện destination wedding, toàn đội phải làm việc hết công suất trong 2 ngày, với trạng thái… căng thẳng cao độ. Phải đến khi đám cưới kết thúc, chúng tôi mới có thể thở phào. Chúng tôi tập trung và lo lắng đến mức ngay cả khi đang ở tại một địa điểm rất đẹp, chúng tôi gần như thể dành ra giây phút nào để thưởng thức cảnh đẹp. 

Nói vậy không có nghĩa là công việc wedding planner chỉ toàn… khổ ải. Nhờ công việc này mà chúng tôi thường xuyên được ghé thăm những nơi chốn, phong cảnh đẹp đẽ, coi như là… vừa đi làm vừa đi chơi (cười). Đặc biệt, sau mỗi đám cưới, chúng tôi lại có thêm những người bạn mới. Và bản thân câu chuyện tình yêu của khách hàng cũng là một nguồn cảm hứng lớn đối với mỗi người chúng tôi. Tôi tin rằng trong cuộc sống vẫn tồn tại những tình yêu thật đẹp, và sau mỗi đám cưới, niềm tin vào hôn nhân trong chúng tôi lại lớn hơn một chút. 

Nhìn về hành trình phía trước của Bayla, tôi hy vọng sẽ đưa được thêm nhiều khách hàng nước ngoài tới Việt Nam cho khoảnh khắc trọng đại trong đời, và giới thiệu về Việt Nam như một điểm đến tiềm năng của destination wedding. Từ góc độ cá nhân, tôi cũng muốn được chạm đến nhiều câu chuyện tình yêu đặc biệt, cảm động hơn nữa, và giúp thật nhiều cặp đôi kể câu chuyện ấy cho nhau, cho những người quan trọng với họ trong đời. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa