5 lưu ý trước khi “bắt tay” cùng Micro Influencer

Các Micro Influencer ngày càng được nhiều nhãn hàng lựa chọn cho các chiến dịch Influencer Marketing. Tuy nhiên, để có được quá trình làm việc hiệu quả cùng Micro Influencer, bạn nhất định không được bỏ qua 5 lưu ý quan trọng sau đây.

5 lưu ý trước khi “bắt tay” cùng Micro Influencer

1/ Xác định mục tiêu chiến dịch

Để có quá trình làm việc hiệu quả cùng các Micro Influencer, trước hết, bạn phải xác định rõ mục tiêu chiến dịch của mình là gì: tăng độ nhận diện, tăng doanh số, tái định vị thương hiệu, truyền cảm hứng… 

Xác định đúng mục tiêu là nền tảng cho sự thành công của chiến dịch Influencer Marketing, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn Influencer, phân chia ngân sách và đo đạc kết quả. Vì vậy, thay vì trông đợi chiến dịch sẽ mang lại kết quả toàn diện, bạn nên tập trung vào một mục tiêu nhất định và xác định con số cụ thể cần đạt được.

5 lưu ý trước khi “bắt tay” cùng Micro Influencer

Xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu giúp chiến dịch cùng Micro Influencer diễn ra hiệu quả hơn.

2/ Chọn đúng Micro Influencer

Khi đã hiểu rõ mình muốn gì thì phần quan trọng nhất chính là lựa chọn Influencer cho chiến dịch. Mỗi Micro Influencer sẽ có những tệp người theo dõi (cũng là khách hàng tiềm năng) khác nhau. Vì vậy, bạn nên lưu ý đến các tiêu chí lựa chọn như: độ tuổi, giới tính, tính cách, phong cách, khu vực sống, lượng người theo dõi… của Influencer để chọn được người phù hợp với thương hiệu.

Mặc dù số lượng các Micro Influencer vô cùng lớn nhưng quá trình tìm kiếm họ sẽ không hề dễ dàng. Trong thực tế, các Micro Influencer chỉ phổ biến trong một cộng đồng nhất định và mức độ nhận biết của họ không cao như người nổi tiếng. Vậy nên, sẽ rất khó để tìm kiếm được Micro Influencer phù hợp, nhất là khi chiến dịch cùng nhóm này thường yêu cầu số lượng người đông đảo để đảm bảo độ lan tỏa.5 lưu ý trước khi “bắt tay” cùng Micro Influencer

Influencer Discovery là ứng dụng tìm kiếm Micro Influencer miễn phí với dữ liệu của hơn 16K người ảnh hưởng tại Việt Nam.

Để tìm kiếm số lượng lớn Influencer, đánh giá họ một cách khách quan nhất, bạn có thể sử dụng công cụ Influencer Discovery để được cung cấp các chỉ số quan trọng như: profile Influencer, lượt like, share, comment, interaction, audience… Kết hợp với những tiêu chí của nhãn hàng, bạn sẽ dễ dàng tìm được người phù hợp cho chiến dịch.

3/ Tạo điều kiện tối đa để Micro Influencer sáng tạo

Mỗi một Micro Influencer sẽ có một cá tính riêng, giúp họ ghi dấu ấn trong lòng người theo dõi. Điều đó thể hiện qua các chủ đề content, văn phong, hình ảnh… mà họ đăng tải trên mạng xã hội. Bạn không nên áp đặt tiêu chuẩn về content khi làm việc với họ. Thay vào đó, hãy để cho Micro Influencer thoải mái sáng tạo nội dung, giúp content mang đậm dấu ấn cá nhân. Người dùng sẽ dễ dàng hơn khi tiếp cận thông tin từ nhãn hàng qua những câu chuyện mà Influencer chia sẻ hoặc review về sản phẩm.

Sự cân bằng giữa thông điệp truyền tải của thương hiệu và sự sáng tạo của Influencer chính là “chìa khoá” để tạo nên content chất lượng, gây thiện cảm lớn cho thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

4/ Tìm được nguồn cung cấp Micro Influencer chất lượng

Nếu là lần đầu tiên chạy chiến dịch cùng Micro Influencer, bạn sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm đủ số lượng người ảnh hưởng cần thiết theo những tiêu chí đề ra. Mặc khác, một số Micro Influencer thiếu chuyên nghiệp sẽ là trở ngại lớn cho quá trình làm việc. Họ có thể bùng kèo bất kỳ lúc nào hoặc không đảm bảo được chất lượng content, thời điểm đăng bài, gây ảnh hưởng đến kết quả chung của chiến dịch.5 lưu ý trước khi “bắt tay” cùng Micro Influencer

Một Influencer Platform với hệ thống công nghệ hiện đại sẽ cung cấp cho bạn những Micro Influencer phù hợp nhất thay vì phải tự tìm kiếm “thủ công”.

Vì vậy, cách tốt nhất khi quyết định làm việc cùng Micro Influencer chính là bắt tay cùng một platform uy tín. Các đơn vị này sẽ có nguồn Influencer lớn, kinh nghiệm vận hành dày dặn, hệ thống đo lường kết quả chi tiết và chuyên nghiệp, điển hình là 7SAT.

5/ Đảm bảo được việc quản lý số lượng lớn Influencer

Không chỉ khó khăn trong việc tìm kiếm Influencer mà việc quản lý chiến dịch trong suốt quá trình diễn ra cũng khiến bạn phải đau đầu. Với số lượng lên đến hàng trăm Influencer cho một chiến dịch quảng bá, bạn sẽ rất vất vả để nắm tiến độ công việc, thống kê và đánh giá kết quả.

Nếu như ngày trước, quá trình quản lý chỉ được thực hiện qua các công cụ văn phòng thông thường thì với sự phát triển công nghệ, Influencer Platform đã tối ưu quy trình bằng những ứng dụng số hiện đại. Một trong những ứng dụng quản lý chiến dịch hàng đầu thị trường hiện nay là Campaign Manager được tạo nên bởi 7SAT.

Từ những thống kê khách quan, Campaign Manager cung cấp quá trình làm việc hiệu quả, dễ dàng với số lượng Influencer lên đến hàng trăm người trong một chiến dịch. Hệ thống liên tục cập nhật những dữ liệu khách quan, cho ra báo cáo kết quả tức thời. 

Ngoài những thu thập, phân tích về lượng like, share, buzz, audience… ứng dụng còn cung cấp tính năng phân tích hội thoại, cho phép người quản lý nắm bắt được nội dung phản hồi về sản phẩm và chiến dịch từ người dùng. Tính năng đặc biệt này giúp nhãn hàng dễ dàng đánh giá kết quả hơn và kịp thời xử lý khi có điểm nóng truyền thông.

Nguồn: 7SAT

5 lưu ý trước khi “bắt tay” cùng Micro Influencer
Top
og logo