5 lời khuyên cho Influencer khi tham gia Affiliate Marketing

Bạn có hàng nghìn người theo dõi trên mạng xã hội và muốn tham gia kiếm tiền từ affiliate marketing? Hãy tham khảo 5 lời khuyên hữu ích sau đây để bắt đầu hành trình kiếm hoa hồng “khủng” cho mình mỗi tháng.
Inspire Everyone 7SAT
17/05/2022
5 lời khuyên cho Influencer khi tham gia Affiliate Marketing

1/ Nắm rõ quy tắc “cuộc chơi”

Chắc hẳn affiliate marketing (tiếp thị liên kết) không còn quá xa là đối với nhiều người. Affiliate marketing là hình thức mà Influencer (hoặc Publisher) có thể kiếm tiền thông qua việc đặt link giới thiệu các sản phẩm được bán trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki…) hoặc website từ nhãn hàng. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ về affiliate và những quy tắc của hình thức này để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Hình thức này không đơn giản chỉ là đặt link và chờ đợi. Lượng click lớn chưa hẳn đã ra đơn, số lượng đơn hàng khủng chưa hẳn cuối tháng đã được duyệt hoa hồng. Bạn cần biết rõ những quy tắc, ngành hàng hot, quyền lợi đi kèm, khâu hỗ trợ làm việc… để mang về hiệu quả hoa hồng cao nhất.Quill Cloud

Rất nhiều sự lựa chọn các sàn, thương hiệu khác nhau dành cho Influencer khi tham gia affiliate marketing cùng 7SAT.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham gia những cộng đồng về lĩnh vực này (ví dụ như Cộng đồng Social Commerce) để có thể được giải đáp thắc mắc, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao “kỹ năng” kiếm hoa hồng của mình.

2/ Hiểu rõ về nhu cầu người theo dõi

Tệp người theo dõi của bạn cũng chính là những khách hàng tiềm năng của nhãn hàng. Muốn có được hoa hồng cao, bạn phải hiểu rõ họ và xác định cụ thể qua những câu hỏi như: Họ là những ai? Bao nhiêu tuổi? Làm nghề gì? Hoạt động trên mạng xã hội như thế nào? Họ có nhu cầu gì?... 

Khi trả lời được càng nhiều câu hỏi về người theo dõi, bạn càng dễ dàng chọn sản phẩm phù hợp và có cách tiếp cận đúng để tăng khả năng chốt đơn qua mỗi content đăng tải.

3/ Có trải nghiệm thực tế về sản phẩm

Để có những chia sẻ, đánh giá về sản phẩm thuyết phục nhất, bạn sẽ cần có những trải nghiệm thực tế. Khi đã có kinh nghiệm sử dụng, bạn sẽ không sợ bị bí content và cũng tự tin hơn rất nhiều khi thể hiện quan điểm của mình về sản phẩm. Nhờ những chia sẻ chân thật đó, người theo dõi sẽ có cái nhìn rõ hơn về những ưu nhược điểm của sản phẩm để nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.Quill Cloud

Affiliate marketing là xu hướng mà rất nhiều Influencer tham gia để kiếm tiền từ sức ảnh hưởng của mình.

Tuy nhiên, nếu là chưa có kinh nghiệm chọn sản phẩm review, bạn có thể tham khảo ý kiến người dùng trước đó qua các sàn, diễn đàn mạng xã hội… để tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà vẫn chọn được những sản phẩm tốt nhất.

4/ Chăm chỉ sản xuất content chất lượng

Content (bao gồm cả chữ, hình ảnh, video…) chính là thứ kết nối bạn với người dùng và mang đến nguồn hoa hồng. Vì vậy, hãy duy trì việc đăng tải một số lượng bài content nhất định ở mỗi tuần hoặc tháng để đảm bảo sự kết nối của bạn với người theo dõi.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng “khủng bố” người dùng bởi hàng loạt bài review trong ngày. Đó là sai lầm thường thấy ở những Influencer mới tham gia lĩnh vực này. Khi đăng tải quá nhiều, ngoài việc bị gắn mác quảng cáo và mất đi uy tín thì bạn còn có nguy cơ cao bị người dùng unfollow. Influencer nên tập trung vào chất lượng thay vì số lượng content hoặc đi “rải link dạo” bất chấp để có được hoa hồng.

5/ Chọn đơn vị làm affiliate marketing uy tín

Để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được hoa hồng tốt, sự hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình làm việc cũng như các quyền lợi đi kèm thì việc chọn lựa một đơn vị uy tín để làm việc là vô cùng quan trọng.

Có rất nhiều đơn vị làm affiliate marketing hiện nay trên thị trường cho bạn lựa chọn và 7SAT là một gợi ý đáng tham khảo nhất dành cho Influencer. Đây là đơn vị Influencer Platform hàng đầu Việt Nam, kết nối hơn 16.000 người ảnh hưởng và sở hữu platform hiện đại, giúp bạn có được quá trình làm việc minh bạch và hiệu quả.Quill Cloud

Hàng nghìn Influencer đã và đang làm affiliate marketing cùng 7SAT với những chính sách hoa hồng và quyền lợi hấp dẫn.

Điều đặc biệt khi làm affiliate marketing cùng 7SAT chính là sự giải đáp vấn đề nhiệt tình từ đội ngũ hỗ trợ. Bên cạnh đó, đơn vị cung thường xuyên có những chính sách, quyền lợi hấp dẫn, giúp Influencer có thêm nhiều cơ hội để kiếm tiền từ sức ảnh hưởng của mình thông qua cung cấp nhiều chiến dịch influencer marketing lớn nhỏ khác từ các nhãn hàng.

Nguồn: 7SAT

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa