15 xu hướng dẫn đầu social media marketing trong năm 2022

Social Media Marketing trong năm 2022 sẽ mang một tầm ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp của bạn.
Youngsters Marketing for
16/01/2022
15 xu hướng dẫn đầu social media marketing trong năm 2022

Social Media vẫn tiếp tục là một kênh marketing cực kỳ hiệu quả trong năm 2022, và nhiều năm sau đó nữa. Bài viết tổng hợp 15 dự đoán thú vị nhất liên quan đến Social Media Marketing trong năm 2022 này, nó sẽ mang một tầm ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp của bạn.

Vậy những xu hướng này là gì? Và làm sao để bạn có thể phát triển tối đa song song với những xu hướng đó?


Facebook

Quill Cloud

Bất chấp những thách thức ngày càng gia tăng và một loạt tranh cãi (cả thực và giả), Facebook vẫn đứng đầu mạng xã hội vào năm 2021. Với 2,9 tỷ người dùng, vượt xa tất cả những mạng xã hội khác và hình thành mạng lưới liên kết lớn nhất mà con người từng tạo ra.

Nền tảng này có thể đang mất ưu thế với khán giả trẻ hơn, nhưng nó cũng tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác, bù đắp cho bất kỳ sự sụt giảm sử dụng nào, đồng thời tiếp tục bổ sung các công cụ quảng cáo và tùy chọn kinh doanh mới để xây dựng một nền tảng hoàn thiện hơn và tạo điều kiện cho giai đoạn tiếp theo của kết nối thương hiệu.

Và đó là trước khi bạn nghe đến khái niệm metaverse đang phát triển. Tất nhiên, Facebook vẫn phải đối mặt với những thách thức và nhiều cuộc điều tra khác nhau trên khắp thế giới, nhưng Facebook có vẻ sẽ tăng trưởng nhiều hơn khi tiếp tục phát triển theo nhiều cách và nhiều cách khác nhau.

1. Tập trung vào Thương mại điện tử (eCommerce)

Facebook đã thực hiện một cú hích lớn vào eCommerce khi đại dịch bắt đầu, với sự ra đời của Facebook và Instagram Shops, cung cấp một cách khác để các nhà bán lẻ kết nối với khán giả của họ.

Mua sắm khi đang xem livestream kể từ đó đã trở thành một yếu tố trọng tâm chính của nền tảng này. Vào năm 2022, bạn có thể mong đợi Facebook mở rộng điều này hơn nữa với nhiều bài đăng có thể mua được hơn, quy trình thanh toán được sắp xếp hợp lý, và cải thiện khả năng khám phá sản phẩm.


Bắt đầu từ Trung Quốc, Facebook nhận thấy tiềm năng tương tự ở các thị trường khác. Và với sự tập trung của người tiêu dùng nói chung được liên kết chặt chẽ hơn vào eCommerce, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để Facebook tạo ra một cú hích lớn hơn vì dường như đưa thương mại thông qua livestream trở thành một yếu tố lớn hơn. Trên thực tế, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm với những ý tưởng này.


2. Sự phát triển của công nghệ AR/VR

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg, đã tuyên bố về sự thay đổi của Metaverse, về mặt lý thuyết, có thể tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau và các dự án công nghệ đang phát triển.


Hãy chờ đợi để chứng kiến giai đoạn tiếp theo của kính AR của Facebook, được tích hợp cụ thể hơn với Instagram, cùng với sự xuất hiện của nhiều công nghệ tương tác hơn, như điều khiển dây đeo cổ tay cho lớp phủ AR và các công cụ xã hội và nơi làm việc cấp độ tiếp theo cho tai nghe Oculus VR.


Nếu Facebook có thể sở hữu không gian Metaverse thịnh hành, đó sẽ là một chiến thắng lớn cho tham vọng trong tương lai và nó đã xây dựng nền tảng về mặt này.


3. Sự thay đổi về thuật toán

Khi Facebook xem xét giai đoạn tiếp theo, vượt ra ngoài nền tảng Facebook, chúng ta sẽ thấy những sự thay đổi như giảm nội dung chính trị trong Newsfeed. Đồng thời, Facebook có thể sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn để tắt thuật toán.


Loại bỏ sự ảnh hưởng của thuật toán là một khuyến nghị chính được đưa ra bởi người tố giác Facebook Frances Haugen. Và bằng cách cung cấp điều này như một giải pháp thay thế nguồn cấp dữ liệu tùy chọn, đây là cách dễ dàng nhất để Facebook đạt được điều đó. Khi đó:


Nó cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn, điều này cho thấy Facebook đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này và

Bởi vì hầu hết mọi người sẽ không sử dụng nó, điều này làm giảm tác động đến công ty.

Facebook đã từng thử nghiệm tính năng này trong quá khứ. Tuy nhiên, trong tương lai, họ sẽ tiếp tục phát triển để biến trải nghiệm này trở nên dễ dàng hơn đối với người dùng.


4. Phương tiện âm thanh

Giống như video livestream, những phương tiện âm thanh (như Clubhouse) đã trở nên kém hấp dẫn hơn khi nó được cung cấp rộng rãi hơn.B ởi vì như với tất cả các phương tiện truyền thông khác, mặc dù bất kỳ ai cũng có thể sáng tạo, khả năng chia sẻ nội dung hấp dẫn, thú vị, một cách nhất quán, không phải là điều dễ dàng.


Phát trực tiếp âm thanh hoặc video giỏi là một kỹ năng và thách thức lớn mà Clubhouse và Twitter hiện đang phải đối mặt. Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng bạn đang hiển thị nội dung âm thanh tốt nhất cho từng người dùng, để tạo ra sự tương tác tối ưu với các chương trình phát sóng trong thời gian thực?

Cả 2 nền tảng trên đều chưa thể thành công trong việc này. Nhưng Facebook, đã tiếp cận thận trọng hơn, bằng cách hạn chế quyền truy cập vào các phòng âm thanh của mình đối với những người dùng và nhóm chọn lọc, thực sự đang trên một con đường khả thi hơn cho lựa chọn này.


Phạm vi tiếp cận rộng mở của Twitter có thể thu hút một số người hơn, nhưng cuối cùng, chiến lược âm thanh của Facebook sẽ thấy nó tận dụng tối đa tùy chọn, ngay cả khi nó không còn là một tùy chọn kết nối quan trọng sau đại dịch.


5. Xây dựng nhận dạng kỹ thuật số

Một bước quan trọng khác mà bạn có thể thấy Facebook hành động vào năm 2022 là nhận dạng kỹ thuật số và xây dựng cầu nối giữa hồ sơ Facebook của bạn và sự hiện diện VR / metaverse của bạn.


Chúng ta đã thấy điều này với sự gia tăng của hình đại diện NFT dựa trên nghệ thuật kỹ thuật số. Và chúng sẽ hình thành cách bạn được hiển thị đến người khác trong không gian ảo. Facebook đang thử nghiệm các tùy chọn hiển thị hồ sơ NFT của riêng mình để hướng vào sự thay đổi này.


Có thể bạn sẽ bắt đầu thấy nhiều nhân vật 3D hơn của bạn bè, ở các dạng khác nhau, trên các ứng dụng của Facebook, vì có vẻ như chúng sẽ chuyển trọng tâm sang giai đoạn tiếp theo.


6. Xây dựng niềm tin vào nền tảng

Facebook đang nỗ lực xây dựng các hệ thống giúp các thương hiệu duy trì hiệu quả quảng cáo, bất chấp các hạn chế về dữ liệu. Họ sẽ ngày càng tìm cách làm nổi bật các ví dụ cho thấy rằng quảng cáo vẫn có thể mang lại kết quả tốt, nhưng khoảng thời gian để AI học tập cho mỗi chiến dịch - giai đoạn đầu giai đoạn mà hệ thống đang thử nghiệm và lặp lại kết quả dựa trên phản hồi của người dùng - giờ đây sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


Facebook sẽ liên tục thúc đẩy các nhà quảng cáo chạy các chiến dịch dài hơn và kiên nhẫn hơn, trong khi các nhà tiếp thị sẽ ngày càng chuyển sang cách tiếp cận báo cáo kết hợp, sử dụng Google Analytics và các phương pháp khác để theo dõi phản hồi.


Nhưng cuối cùng, khi phạm vi tiếp cận tự nhiên (Organic reach) của Trang (Page) giảm, cùng với kết quả chiến dịch trong nhiều trường hợp, nhiều nhà quảng cáo sẽ tìm đến các lựa chọn thay thế khác, như quảng cáo trên TikTok và YouTube CTV, để thay thế chi tiêu quảng cáo trên Facebook. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty, mặc dù công ty sẽ nỗ lực để thay thế những tổn thất đó bằng các công cụ eCommerce, đồng thời hướng đến các giai đoạn tiếp theo của kết nối kỹ thuật số.


Instagram

Quill Cloud

Ứng dụng xã hội khác của Meta, Instagram, đã trở thành nhân tố quan trọng trong nhiều khía cạnh, mặc dù thật khó để biết liệu Instagram có còn phát triển hay không, khi nó đạt một tỷ người dùng vào năm 2018 và kể từ đó, nó đã không đăng bản cập nhật cho con số đó.


Nền tảng này tiếp tục theo đuổi các xu hướng, có thể là do Snapchat hoặc TikTok tạo ra, với các mức độ thành công khác nhau và nó vẫn phổ biến với người dùng trẻ tuổi.


IG có gì trong năm 2022?


7. Thúc đẩy việc mua hàng nhiều hơn

Thương mại điện tử, eCommerce, là trọng tâm chính trên Instagram. Người dùng có thể mua hàng từ bất kỳ bài đăng nào trên ứng dụng. Khi Instagram càng có nhiều tùy chọn mua sắm, thì Instagram càng có thể xây dựng dựa trên thói quen sử dụng và khiến người dùng quen với việc chi tiêu hơn.

Lý tưởng nhất, Instagram muốn người dùng đều có thể mua hàng từ tất cả các bài đăng hoặc ít nhất, có thể được hướng dẫn khám phá sản phẩm. Nền tảng xã hội này đang hoạt động trên các công cụ nhận dạng đối tượng, trong hình ảnh tĩnh và video, để tạo điều kiện chính xác cho điều đó.


Hy vọng chúng ta sẽ thấy nhiều tùy chọn mua sắm hơn được thử nghiệm trên IG trong năm 2022, bao gồm tìm kiếm sản phẩm nâng cao bằng hình ảnh, bảng điều khiển khám phá sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu chính và sự thúc đẩy lớn về mua sắm trực tiếp, giống như Facebook.


Điều đó cũng sẽ cung cấp nhiều con đường kiếm tiền hơn cho người sáng tạo và xây dựng trọng tâm sử dụng mới cho ứng dụng ở các thị trường đang phát triển.


8. Sử dụng nhiều công nghệ AR hơn

Khi AR / VR được tập trung nhiều hơn, Meta đang nỗ lực để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này. Nếu nền tảng này muốn tối đa hóa sức hấp dẫn của mình, đặc biệt là ở những người dùng trẻ tuổi, Meta cũng cần phải tích hợp nhiều chức năng AR hơn vào Instagram.


Điều đó sẽ trông như thế nào trong thực tế?


Instagram sẽ được kết nối trực tiếp với kính và công cụ AR của nó, và được quảng cáo như một nền tảng để công bố những video đã quay của bạn, đồng thời được kết nối với trải nghiệm AR đang phát triển thông qua thiết bị đeo trên Facebook.


Giống như cách Snapchat là nơi bạn trải nghiệm AR, Instagram sẽ là cổng AR cho Facebook, nơi nó kết nối các tùy chọn đang phát triển của mình với người dùng. Điều này cũng sẽ mở rộng sang NFT (đã và đang được phát triển) và hình đại diện kỹ thuật số, sẽ ngày càng được tích hợp vào trải nghiệm IG.


9. Tập trung vào nhiều phương tiện khác nhau

Chẳng bao lâu nữa, Instagram có thể sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn mở ứng dụng với Story và Reel mới nhất của họ, trái ngược với trang Newsfeed truyền thống gồm các bài đăng hình ảnh và video.


Tương tác video đã chiếm ưu thế trên nền tảng này, với Reel là yếu tố phát triển nhanh nhất. Do đó, việc Instagram tập trung nhiều hơn vào các định dạng này là rất hợp lý. Có thể chúng ta sẽ bắt đầu trải nghiệm Instagram với màn hình chính là Story và Reel, thay vì trang Newsfeed như hiện tại.


Thương mại điện tử (eCommerce) sẽ là lý do duy nhất mà các bài đăng hình ảnh tĩnh truyền thống được sử dụng.


TikTok

Quill Cloud

Người chơi lớn mới trên thị trường, với mức sử dụng hiện là đối thủ của Instagram. TikTok tiếp tục phát triển từ sức mạnh này sang sức mạnh khác và bất chấp những lo ngại còn kéo dài về mối liên hệ của nó với Chính phủ Trung Quốc, nó có vẻ được thiết lập để trở thành một phần gắn liền với bối cảnh xã hội rộng lớn hơn - và do đó, một sự cân nhắc chính đối với tất cả các digital marketer.

Dưới đây là những gì bạn có thể mong đợi từ TikTok trong năm tới.

10. Mua sắm điên cuồng

Trong khi TikTok tiếp tục mở rộng và hiện đã vượt qua một tỷ người dùng hàng năm, thách thức chính của nó vẫn nằm ở khả năng kiếm tiền hiệu quả, cho cả bản thân nền tảng và những người sáng tạo hàng đầu. Nếu người sáng tạo không thể kiếm tiền trong ứng dụng, họ sẽ tìm đến các nền tảng khác vì những nỗ lực của họ, với tính năng kiếm tiền trực tiếp trong các video dài hơn - thông qua quảng cáo đầu và giữa video - một quá trình dễ dàng hơn, công bằng hơn về mặt này .

TikTok không thể cạnh tranh với loại hình tạo doanh thu trực tiếp này, dựa trên hiệu suất của từng video, vì vậy, TikTok cần tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho Thương mại điện tử và các mối quan hệ đối tác có thương hiệu, để tối đa hóa tiềm năng thu nhập của mình.

Nền tảng này đã và đang làm việc này, với nhiều thử nghiệm Thương mại điện tử khác nhau và Thị trường người sáng tạo (Creator Marketplace) của nó để tạo điều kiện thuận lợi cho nội dung được tài trợ và bạn có thể mong đợi sẽ thấy nhiều tùy chọn hơn nữa trong ứng dụng đến năm 2022.

11. Trendjacking

Thấu hiểu cách TikTok hoạt động là chìa khóa để thành công trong tiếp thị trong ứng dụng, đây cũng là rào cản gia nhập quan trọng nhất đối với các thương hiệu. Trên các ứng dụng xã hội khác, nhà tiếp thị thường có thể sắp xếp lại các quảng cáo của họ từ các chiến dịch rộng hơn và đưa chúng vào từng dịch vụ. Nhưng điều đó không hiệu quả trên TikTok, đòi hỏi một cách tiếp cận chuyên dụng, dành riêng cho nền tảng cụ thể, ít gây gián đoạn.


Do đó, TikTok đang nỗ lực cung cấp cho các marketer nhiều cách hơn để tiếp cận những xu hướng mới nhất. Và bạn có thể mong đợi sẽ thấy nhiều tùy chọn hơn nữa vào năm 2022.


Điều này rất có thể sẽ đến thông qua các bản cập nhật cho các nền tảng trưng bày 'Quảng cáo hàng đầu' và 'Trung tâm sáng tạo', làm nổi bật các xu hướng và ví dụ đang gia tăng, trong khi bạn cũng có thể mong đợi thấy các công cụ thương hiệu đơn giản hơn để giúp các nhà tiếp thị dễ dàng nắm bắt các meme lan truyền mới nhất.


12. Live-streaming tiếp tục chiếm ưu thế

Điều này sẽ ít gây ngạc nhiên vì chúng mình đã ghi nhận điều đó ở những ý khác, nhưng TikTok cũng đang tìm cách tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hoạt động thương mại thông qua live-stream trong ứng dụng để mở rộng hành vi của người dùng.


Bạn có thể đã nhận thấy điều này, với luồng livestream ngày càng tăng đều đặn vào Feed. Và sắp tới, nhiều livestream hơn nữa sẽ đến từ các thương hiệu, về các sản phẩm phù hợp với sở thích của bạn và giới thiệu những người sáng tạo mà bạn tương tác với hầu hết để thu hút bạn.


Thuật toán nguồn cấp dữ liệu của TikTok rất tốt trong việc hiển thị cho bạn nhiều hơn những gì bạn thích. Điều đó có mở rộng cho các sản phẩm không? Chúng ta sẽ được biết trong 12 tháng tới.


Ngoài ra, các cửa hàng trên TikTok sẽ được ra mắt , xây dựng dựa trên hồ sơ thương hiệu của nó (đã có mặt ở Douyin).


LinkedIn

Quill Cloud

Giữa những thay đổi lớn của thị trường việc làm, trước đại dịch, LinkedIn có vẻ sẽ trở thành một mối quan tâm hơn trong tương lai. Nền tảng này chứa rất nhiều dữ liệu nghề nghiệp có giá trị, cuối cùng có thể giúp hướng dẫn nhiều người hơn tới những vai trò lý tưởng của họ.


Nền tảng này đã chứng kiến sự gia tăng ổn định trong mức độ tương tác của người dùng. Nó cũng đang đang tìm cách xây dựng các công cụ dành cho người sáng tạo của riêng mình, đồng thời cũng sẽ tìm cách tăng cường các tùy chọn của mình để giúp tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc sắp xếp công việc từ xa và tối đa hóa cơ hội kinh tế cho các cộng đồng thiểu số, những cộng đồng có bị COVID-19 ảnh hưởng nhiều hơn.


Dưới đây là những gì bạn có thể mong đợi từ Mạng xã hội chuyên nghiệp vào năm 2022.


13. Những sự kiện lớn

Trong bối cảnh sự thay đổi của WFH ngày càng rộng rãi, LinkedIn đã tìm cách hỗ trợ nhiều hơn cho các sự kiện phát trực tiếp và bạn có thể mong đợi điều này sẽ trở thành một yếu tố lớn hơn của trải nghiệm trong ứng dụng vào năm 2022.


Trong khi các sự kiện gặp mặt sẽ quay trở lại và nhiều người sẽ muốn quay lại gặp gỡ trực tiếp, LinkedIn sẽ tìm cách trở thành đối tác chính cho các mối quan hệ kỹ thuật số, cho phép nhiều doanh nghiệp mở rộng đối tượng sự kiện của họ thông qua các chương trình phát sóng trực tuyến - mà họ không cần để thiết lập các trang web dành riêng cho cùng một.


Về cơ bản, điều này sẽ cho phép nhiều doanh nghiệp tổ chức các loại sự kiện kết hợp giống như những doanh nghiệp lớn, với chi phí thấp hơn, đồng thời tạo điều kiện kết nối với nhiều đối tượng hơn là người mua tiềm năng và đối tác kinh doanh thông qua ứng dụng.


Bạn sẽ bắt đầu nhận được nhiều thông báo về Sự kiện Linkedin ngay trên Newsfeed của bạn, đồng thời có nhiều quyền truy cập hơn vào những sự kiện đó khi nó đang xảy ra.


14. Tuyển dụng từ xa

Xu hướng chuyển sang làm việc từ xa sẽ luôn tồn tại kể từ bây giờ, và sẽ trở thành sự cân nhắc lớn hơn đối với nhiều doanh nghiệp khi họ đánh giá lợi ích kinh tế và lối sống theo thời gian.


Nhưng đồng thời, ngành tuyển dụng sẽ phải đối mặt với những thách thức mới mà LinkedIn sẽ có lợi thế trong việc trỏ thành giải pháp. Nền tảng này sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu mạnh mẽ với các thông tin chi tiết về phát triển nghề nghiệp và chuyên môn để cung cấp các kết quả phù hợp công việc hơn cho các ứng viên, đồng thời tạo điều kiện cho các tùy chọn kết nối video mới cho các cuộc phỏng vấn và tương tác.


LinkedIn đã thực hiện bước đầu tiên cho việc này, với việc mở rộng các công cụ video của riêng mình cho các cuộc gặp gỡ trực tiếp. Giai đoạn tiếp theo, bạn sẽ thấy LinkedIn tích hợp nhiều công cụ hơn để cải thiện việc tuyển dụng và đào tạo từ xa.

15. LinkedIn Story?

Trong năm vừa qua, LinkedIn đã phát triển tính năng Story. Tuy nhiên, sau một năm chạy thử, nền tảng này đã quyết định cắt bỏ tính năng này vì độ hiệu quả không đạt được như mong đợi.


Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người dùng LinkedIn không thích Story. Cái họ cần là khả năng tạo ra những video ngắn, nhưng đẹp và chất. Và điều quan trọng nhất, là họ muốn những video này tồn tại ngay cả sau 24 tiếng. Thông qua việc mua lại một nền tảng sáng tạo video Jumprope vào tháng 8, chúng ta có thể thấy được LinkedIn không hoàn toàn từ bỏ tính năng Story. Họ chỉ đang cải tiến nó để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của những người dùng trên nền tảng này.


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa