06 tips "xử ngay" chiến dịch influencer marketing cho mùa lễ

Cuối năm là khoảng thời gian mua sắm nhộn nhịp nhất với hàng loạt ngày lễ lớn, đợt giảm giá cực khủng, chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán. Việc phát triển các chiến dịch Influencer Marketing kết nối với người mua sắm và xây dựng lòng tin là hoàn toàn quan trọng nếu bạn muốn tận dụng tối đa mùa lễ hội vào cuối năm này!
Vietnam Booking KOLs
21/10/2021
06 tips "xử ngay" chiến dịch influencer marketing cho mùa lễ

Cuối năm là khoảng thời gian mua sắm nhộn nhịp nhất với hàng loạt ngày lễ lớn, đợt giảm giá cực khủng, chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán. Trong bối cảnh khó lường của đại dịch COVID-19, các thương hiệu đều thận trọng trong các chương trình mua sắm lớn như Black Friday, Cyber Monday, Giáng Sinh, Tết,...

Đây là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để doanh nghiệp chạy nước rút, tìm cách vực dậy sau một năm tăng trưởng chậm chạp.

Việc phát triển các chiến dịch Influencer Marketing kết nối với người mua sắm và xây dựng lòng tin là hoàn toàn quan trọng nếu bạn muốn tận dụng tối đa mùa lễ hội vào cuối năm này!


Bước 1: Xác định Ngân sách cho chiến dịch của bạn

Bước đầu tiên để thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing đấy chính là xác định kết quả mà bạn muốn đạt được. Đặc mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn định hình được các bước tiếp theo của chiến dịch, giúp bạn thiết kế một kế hoạch “hoàn hảo” hay lựa chọn Influencer phù hợp để cộng tác. Hãy suy nghĩ kĩ vào các đầu mục sau:

- Thời gian chạy chiến dịch của bạn

- Mục tiêu thực tế về doanh thu/nhận diện thương hiệu

- Xác định KPI để đo lường

Sau khi bạn đã có mục tiêu, hãy xác định số tiền bạn muốn chi cho campaign dịp lễ này và phân bổ phần ngân sách cho Influencer Marketing


2. Tập trung quảng bá cho chính hoặc chương trình khuyến mãi

Hãy lựa chọn 01 dòng sản phẩm chính hoặc chương trình khuyến mãi theo chủ đề ngày lễ để tập trung quảng bá. Việc này sẽ giúp nội dung quảng bá của bạn được cụ thể và phù hợp hơn với chủ đề mùa lễ.


3. Hợp tác với Influencer phù hợp

Lựa chọn Influencer phù hợp là một trong những bước quan trọng nhất để thực hiện chiến dịch cho ngày lễ thành công. Khía cạnh quan trọng nhất trong khi lựa chọn những Influencer là mức độ liên quan. Đừng rơi vào chiếc “bẫy” số lượng người theo dõi hoặc tỷ lệ tương tác của họ. Bạn nên tìm kiếm những Influencer có thương hiệu và sở thích cá nhân phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.


4. Kết hợp Affiliate Marketing:

Sự kết hợp giữa affiliate marketing và influencer marketing được xem là một chiến lược hiệu quả nhằm hiện thực hóa mục tiêu vừa tăng doanh thu, vừa phát triển hình ảnh thương hiệu. Đồng thời, đây cũng là “công thức” giúp bạn tiết kiệm nguồn lực mà vẫn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và đáp ứng nhu cầu mua sắm dễ dàng cho người tiêu dùng.


05. Sử dụng UGC hiệu quả

Những người có ảnh hưởng tốt nhất là những người đã mua và nói về thương hiệu của bạn mà không yêu cầu ưu đãi. Họ tạo nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bởi vì họ thích nó và muốn chia sẻ những trải nghiệm tích cực đó với bạn bè và những người theo dõi họ.

Cách sử dụng UGC

- Tạo Hashtag - tạo một hashtag đặc biệt cho các kỳ nghỉ lễ hoặc một ưu đãi cụ thể cho kỳ nghỉ lễ và khuyến khích khách hàng chia sẻ ảnh, video và câu chuyện về sản phẩm của bạn.

- Chia sẻ lại - giữ "nhiệt chương trình" tiếp tục bằng cách chia sẻ UGC có liên quan trên Facebook, Instagram


6. Đo lường kết quả

Sau khi bạn đã triển khai chiến dịch của mình thành công, điều quan trọng bạn cần phải làm sau chiến dịch là đo lường lại kết quả. Mặc dù bạn có thể kiểm tra các chỉ số như lượt thích và nhận xét theo cách thủ công, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng công cụ phân tích để phân tích kỹ lưỡng hơn. Một số chỉ số chính mà bạn nên phân tích là:

- Lượt tiếp cận

- Số lần hiển thị

- Tỷ lệ tương tác

- Tăng trưởng về người theo dõi

- Đề cập thương hiệu

- Tăng trưởng doanh thu

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều số liệu mà bạn có thể theo dõi để đo lường kết quả của chiến dịch. Hãy lựa chọn chỉ số phù hợp với thương hiệu của bạn nhé!


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa