03 cách tối ưu hoá Instagram Bio để tăng lượng người truy cập

Làm thế nào bạn có thể tiếp cận tất cả những người dùng đó và tạo cơ hội cho họ quan tâm đối với thương hiệu của bạn? Câu trả lời đó chính là: SEO trên Instagram.
Vietnam Booking KOLs
30/08/2021
03 cách tối ưu hoá Instagram Bio để tăng lượng người truy cập

Nếu chỉ tập trung vào hình ảnh hay Reels sẽ không giúp bạn có lượng người theo dõi đáng kể trên Instagram. Làm thế nào bạn có thể tiếp cận tất cả những người dùng đó và tạo cơ hội cho họ quan tâm đối với thương hiệu của bạn?

Câu trả lời đó chính là: SEO trên Instagram. SEO Instagram là quá trình tối ưu hóa nội dung của bạn để xếp hạng hồ sơ của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm trên Instagram. Dưới đây, mình sẽ đưa ra 03 tips hướng dẫn tối ưu Instagram Bio - một trong những bước SEO trên Instagram - giúp bạn cải thiện cơ hội được những người dùng đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp/thương hiệu/cộng đồng có thể phát hiện về bạn.

Điều đó có nghĩa là nhiều lượt xem hơn, nhiều lượt thích hơn và nhiều người theo dõi hơn!


1. Sử dụng Name Field (trường thông tin tên) để chia sẻ về từ khoá mục tiêu của bạn.

Quill Cloud

Điều quan trọng là bạn phải xác định mục tiêu trước khi soạn Instagram Bio của mình. Cho dù đó là để giúp followers hiểu về tính cách của bạn hay chia sẻ sứ mệnh kinh doanh của bạn, bạn cần biết những gì bạn muốn tài khoản Instagram của mình đạt được.

Suy nghĩ về các từ khóa mà followers lý tưởng của bạn có thể tìm kiếm trên Instagram - đó có thể là thị trường ngách của bạn, sản phẩm bạn bán. Khi bạn tìm thấy các từ khóa phù hợp, hãy đặt chúng vào Trường Tên của bạn.

Ví dụ, cộng đồng @key4.gentle trên Instagram - hệ sinh thái tạp chí dành cho “gentlemen” đã để tên trên Instagram là Instagazine for Gentlemen. Bằng việc bỏ từ khoá “Instagazine" và “Gentlemen", những người tìm kiếm những nội dung về đàn ông hoặc tạp chí có thể dễ dàng tìm thấy @key4.gentl


2. Chia sẻ sở thích của bạn

Để tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội, bạn cần kết nối với đối tượng mục tiêu của mình. Đó cũng là một cách hay để giới thiệu với followers về loại nội dung mà bạn sẽ chia sẻ. Vì bạn có giới hạn các ký tự mà bạn có thể sử dụng, nó thậm chí không nhất thiết phải ở định dạng câu. Liệt kê một vài từ gợi ý điều gì khiến bạn hứng thú cũng sẽ khiến người dùng hào hứng theo dõi bạn.

Thử xem bio của @key4.vcd ở phần này sẽ để gì nhé? Ở đây, @key4.vcd ghi là “ Dẫn đầu xu hướng Vui - Chơi - ĐI” - nội dung sẽ xoay quanh việc update trend vui chơi cho giới trẻ


3. Thêm vào Hashtags/Account có liên quan

Quill Cloud

Instagram Bio cũng cho phép bạn điền thêm các thẻ bắt đầu bằng # hoặc @ có thể nhấp. Nếu bạn có thẻ bắt đầu thêm vào # có thương hiệu vào bio của mình.

Tại sao việc có hashtag hay tag account lại quan trọng? Bởi vì việc này giúp bạn quảng bá các thương hiệu khác, làm nổi bật tài khoản Instagram của người sáng lập hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa