Youtube Marketing - 10 khóa học online dành cho influencer và marketers

Youtube marketing là một kênh mang lại nhiều hiệu quả cho hoạt động quảng bá tiếp thị thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cá nhân đến với những khách hàng tiềm năng. Với vị trí là nền tảng xếp thứ hai về lượng người dùng trên toàn thế giới, không khó để hiểu lý do tại sao Youtube đang này càng được thương mại hóa.
Vu Phuong Anh
04/11/2021
Youtube Marketing - 10 khóa học online dành cho influencer và marketers

Quill CloudTăng lượt view cho video bằng SEO

Đồng nghĩa với việc biết cách SEO tiêu đề video để đạt top của Google, bạn cần đặt tiêu đề tối ưu có chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm đang bán. Bên cạnh đó, cần tối ưu các thẻ tag liên quan đến tiêu đề; chỉnh sửa thumbnail ấn tượng; viết mô tả thu hút, chứa từ khóa SEO kêu gọi hành động trong video để thu hút lượt like; chia sẻ video vừa upload lên các mạng xã hội liên kết; chọn thời điểm upload để thu hút người xem…

Chạy quảng cáo quảng bá video

Đây được xem là một trong những công cụ đắc lực trong việc xúc tiến hoạt động marketing cho kênh Youtube của bạn. Có nhiều hình thức để quảng cáo video của bạn. Tuy nhiên hình thức phổ biến và mang lại hiệu quả hiện nay là sử dụng chính nền tảng YouTube để quảng bá cho kênh của bạn. Việc chạy quảng cáo khá tốn kém, đòi hỏi bạn có ngân sách và có khả năng tối ưu cho các video quảng cáo như: tiêu đề, nội dung video phải hay, độc, lạ, được nhiều người quan tâm.

Sử dụng các công cụ làm YouTube Marketing

Bạn cần kết hợp các công cụ với nhau để YouTube Marketing đạt được hiệu quả cao:

  • Công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa, check volume từ khóa : Keywordtool.io, keyword planner 
  • Công cụ hỗ trợ phân tích đối thủ: Vidiq
  • Công cụ hỗ trợ tạo ảnh Thumbnail: phần mềm Canvas… 
  • Công cụ hỗ trợ ghi màn hình quay video: phần mềm Camtasia…
  • Công cụ hỗ trợ chỉnh sửa các bức ảnh, các video: phần mềm Adobe Premiere,...

Ngoài những cách thức kể trên, để làm Youtube Marketing hiệu quả, Youtuber cần tìm hiểu thêm về các phương pháp, điều cần lưu ý trong quá trình xây dựng kênh. Và để có thể sở hữu tất cả những kỹ năng này và phục vụ cho quá trình Marketing trên Youtube một cách hiệu quả, các bạn có thể tham 10 khoá học hữu ích dưới đây (bao gồm cả khoá học của giảng viên nước ngoài và Việt Nam)

Quill Cloud

Ngay sau khi hoàn tất việc thiết lập kênh YouTube, bước tiếp theo mà các newbie cần làm là mở rộng kiến ​​thức về nền tảng này. Hiểu được điều đó, các chuyên gia và một số Youtuber có kinh nghiệm đã mở các khóa học về việc phát triển kênh Youtube hiệu quả. Không đứng ngoài lề, Youtube cũng mở một Học viện sáng tạo cung cấp cho bạn các tài nguyên quý giá để cải thiện kỹ năng xây dựng nội dung của bạn, đặc biệt là tất cả đều miễn phí! 

Dưới đây là 10 khóa học kỹ năng đáng chú ý mà các Youtuber-to-be nên thử trải nghiệm.


1, Before Your Shoot - YouTube Creator Academy 

Quill Cloud

  • Đối tượng: Youtuber-to-be học quay phim
  • Nội dung: Lớp học bao gồm ba phần: Phát triển Ý tưởng, Chọn Thiết bị và Sẵn sàng cho Cảnh quay.

Để có một video YouTube thành công, các thành phần thiết yếu là ý tưởng xuất sắc, thiết bị hàng đầu và quá trình hoàn thành sản phẩm tốt. Bạn cần nhiều sự chuẩn bị và làm việc để đạt được ba thành phần này. Đôi khi, bạn có thể bối rối vì không biết phải làm gì tiếp theo hoặc làm thế nào để thực hiện những ý tưởng hoàn hảo. Khóa học này hướng dẫn bạn cách quay video tốt hơn. Trước khi bấm máy quay, hãy tìm hiểu xem loại thiết bị nào phù hợp nhất với bạn, cách biến ý tưởng của bạn thành một câu chuyện và những bước nào khác mà bạn có thể thực hiện để sẵn sàng cho cảnh quay của mình.


2, During Your Shoot - YouTube Creator Academy 

Quill Cloud

  • Đối tượng: Youtuber-to-be học quay phim
  • Nội dung: Hướng dẫn cách thiết lập ánh sáng, bối cảnh, âm thanh trong quá trình ghi hình

Sau khi tìm hiểu tất cả những gì bạn cần biết trước khi bắt đầu quay, bước tiếp theo là biết những việc cần làm trong cả quá trình ghi hình. Bạn cần một máy ảnh, ánh sáng và khung hình xuất sắc. YouTube cung cấp khóa học “Trong khi quay” với video hướng dẫn miễn phí kéo dài một giờ trên YouTube, nơi bạn sẽ được dạy cách sử dụng ánh sáng hiệu quả, tạo khung cho cảnh quay và ghi âm chuyên nghiệp. Khóa học này cũng phù hợp kể cả khi bạn không có bất kỳ kiến thức nền tảng nào về quay phim,


3, Build a Business on YouTube - YouTube Creator Academy

Quill Cloud

  • Đối tượng: Youtuber, Marketer, Influencer-to-be
  • Nội dung: Các cách để kiếm tiền từ Youtube

Quảng cáo không phải là cách duy nhất để kiếm tiền trên YouTube. Nó thậm chí không phải là cách tốt nhất. Khóa học này sẽ chia sẻ thông tin chi tiết để biến kênh YouTube của bạn thành một doanh nghiệp: Tìm hiểu về cách thiết lập doanh nghiệp của bạn, xác định và truyền thông thương hiệu, mở rộng quy mô kinh doanh với nhiều tài nguyên hơn và quảng bá thương hiệu thông qua các cơ hội truyền thông. Sau khi trải qua một số khóa học YouTube khác dành cho người sáng tạo, bạn sẽ thấy rằng khóa học trực tuyến miễn phí này là một trong những khóa học tốt nhất để tìm hiểu cách kiếm tiền bằng cách kết nối với người xem, tính năng hội viên của kênh, huy động vốn từ cộng đồng và bán hàng hóa từ kênh YouTube của bạn. 


4, Get Discovered - YouTube Creator Academy

Quill Cloud

  • Đối tượng: Influencer-to-be 
  • Nội dung: Hướng dẫn cách phân tích dữ liệu và công cụ trên Youtube để tăng độ hiển thị

Có được khán giả “trung thành” là một khía cạnh quan trọng của việc trở thành người có ảnh hưởng trên YouTube. Tuy nhiên, cách để tìm được một lượng lớn khán giả bán cố định thì không hề dễ dàng. Với khóa học Khám phá, bạn sẽ được dạy cách nâng cao tiềm năng kênh bằng cách sử dụng siêu dữ liệu, phụ đề, cộng tác và quảng cáo. Với 6 bài học của khóa học này, bạn có thể biết được cách tăng khả năng xuất hiện của kênh trên nền tảng.


5, SEO Essentials - Moz

Quill Cloud

  • Đối tượng: Youtuber, Marketer
  • Nội dung: Hướng dẫn sử dụng SEO để tăng độ hiển thị cho kênh

Khi bạn bắt đầu kênh YouTube của mình, một trong những cách tốt nhất để làm cho video của bạn nhận được nhiều lượt xem hơn là sử dụng công cụ công cụ tìm kiếm. Khóa học SEO này bao gồm các video hướng dẫn giúp bạn hiểu tất cả các kiến thức cơ bản về cách Google và các công cụ tìm kiếm khác quyết định xem nên hiển thị nội dung của bạn ở vị trí số một trong SERPs (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm) hay chôn vùi nội dung bên dưới.

Hiểu được cách thức hoạt động của SEO sẽ mang lại lợi thế và giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của mình. Một số người sáng tạo thành công trên YouTube nổi tiếng trong việc chọn lọc thông điệp của họ từ những ý tưởng ngẫu nhiên và phát triển nó thành nội dung lan truyền. Tuy nhiên, tất cả họ đều có hiểu biết cơ bản về một thứ đặc biệt - SEO. Khoá học có giá 595$ với 6 học phần khác nhau được dạy bằng tiếng Anh.


6, YouTube SEO: How to Rank #1 on YouTub - Udemy

Quill Cloud

  • Đối tượng: Youtuber, Marketer
  • Nội dung: Khóa học về cách thu hút lượt xem

Khóa học giúp hướng dẫn bạn cách để  thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm bằng cách nhắm đến vị trí số một với nội dung SEO. Khóa học này từ Udemy là một công cụ hữu ích trong số rất nhiều khóa học YouTube dành cho người sáng tạo, nó được chấm 4.3/5 sao và có 9948 người đã từng tham gia.

Với khóa học trực tuyến này, bạn sẽ được hướng dẫn chiến lược từng bước để xếp hạng nội dung của bạn trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm YouTube. Chiến lược bao gồm xây dựng hình thu nhỏ hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của người xem tiềm năng và nắm vững cách sử dụng từ khóa mục tiêu. Nếu bạn đang tìm cách trau dồi kỹ năng sản xuất video và cải thiện khía cạnh tiếp thị của mình, bạn nên thử khóa học này.


7, Build a Fan Base on YouTube - Creativelive

Quill Cloud

  • Đối tượng: Influencer-to-be 
  • Nội dung: Các bài học kỹ năng về phát triển kênh với nội dung có chiến lượng để xây dựng được lượng khán giả trung thành nhất định

Build a Fan Base on YouTube (tạm dịch: Xây dựng cộng đồng người hâm mộ trên Youtube) là một trong những khóa học được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube dành cho người sáng tạo. Người hướng dẫn, Sunny Lenarduzzi, được trang Entrepreneur.com giới thiệu là “bậc thầy tiếp thị”, đã có gần một thập kỷ kinh nghiệm trong việc tạo ra các chiến lược thương hiệu thịnh vượng bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị video. 

Sunny sẽ chỉ cho bạn cách chọn các chủ đề tốt nhất với các cụm từ và từ khóa tìm kiếm; tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và thẻ của bạn cho các công cụ tìm kiếm; nắm bắt thuật toán Youtube,... Ngoài ra, cô ấy sẽ dạy bạn một số phương pháp để quảng cáo kênh và video. Bộ 13 video giảng dạy chất lượng sẽ có giá trị truy cập trọn đời.

 

8, YOUTUBE UNIVERSITY: How To Become A Full-Time YouTuber!

Quill Cloud

  • Đối tượng: Youtuber full-time
  • Nội dung: Những bài học, chia sẻ kinh nghiệm từ một Youtuber toàn thời gian về việc biến Youtube thành công việc chính của bản thân

(Tạm dịch: Đại học Youtube: Làm thế nào để trở thành người dùng YouTube toàn thời gian!) Khoá học của Youtuber - Breanna Rutter được đánh giá với 4.8 sao và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học viên. Chỉ với 13,99$ bạn có thể sở hữu khoá học với 7 học phần từ cơ bản đến chuyên biệt về cách xây dựng kênh Youtube. 

Tham gia khóa học này bạn sẽ bắt đầu từ vị trí một người mới và kết thúc với khối lượng kiến thức nhất định hỗ trợ cho việc trở thành một Youtuber toàn thời gian. Như một học viên đã để lại lời nhận xét sau khóa học “Brianna Rutter đã tổ chức một khóa học tuyệt vời về cách trở thành Youtuber. Tôi đã từng tham gia các khóa học khác, nhưng không có khóa học nào hoàn chỉnh như khóa học này. Tôi đã học được nhiều hơn những gì tôi nghĩ mình có thể đạt được.”

 

9, Mini Course: Social Media Marketing 101

Quill Cloud

  • Đối tượng: Youtuber, Marketer, Influencer
  • Nội dung: Những kiến thức cơ bản nhất về việc xây dựng và phát triển mạng xã hội cá nhân

Social Media Marketing là một lĩnh vực rất trending trong thời điểm hiện tại, và người dùng ngày nay đang có xu hướng mua hàng rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, kiến thức về hình thức tiếp thị này vẫn chưa được phổ cập rộng rãi. Trong khoá miễn phí này, giảng viên Maya sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước để bắt đầu với Social Media Marketing một cách hiệu quả, không chỉ về Youtube mà còn các nền tảng mạng xã hội khác: Facebook, TikTok, Zalo.

Đây có thể được coi là lớp học vỡ lòng với những kiến thức cơ bản nhất. Khoá học hiện tại đã ghi nhận có 7382 học viên đang tham gia.


10, Tổng hợp các video về Youtube - Nguyễn Hữu Lam

Quill Cloud

  • Đối tượng: Youtuber, Marketer, Influencer
  • Nội dung: Hướng dẫn khai thác kênh Youtube một cách toàn diện và hiệu quả

Kênh Youtube Nguyễn Hữu Lam đào tạo miễn phí các kiến thức về Digital Marketing: SEO, Adwords, Facebook Marketing, Youtube & Email Marketing,... Nếu bạn muốn gia tăng lượt xem Video trên kênh Youtube bạn nên đăng ký theo dõi kênh youtube này.

Danh sách phát gồm 22 video hướng dẫn về Youtube Marketing từ A-Z: từ những bài học cơ bản như Hướng dẫn tạo và trang trí kênh Youtube với phần mềm Canva từ số 0 đến những bài dài hơn 1-3 giờ đồng hồ như Cách kiếm tiền từ Youtube 2021. Các video thu hút hàng chục ngàn lượt xem và nhiều bình luận tích cực.

 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa