"Vitamin mùa dịch" - Lướt Tiktok xem giới trẻ làm gì trong thời gian giãn cách xã hội

Trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua, những xu hướng nào được giới trẻ ưa chuộng và cùng nhau lăng-xê trên TikTok? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những xu hướng mùa dịch đã giúp giới trẻ “chống chán” và khiến mỗi ngày ở nhà là một ngày vui.
Vu Phuong Anh
13/09/2021
"Vitamin mùa dịch" - Lướt Tiktok xem giới trẻ làm gì trong thời gian giãn cách xã hội

Bên cạnh những hoạt động nâng cao đời sống thể chất như ăn uống healthy, tập gym, thiền,... các bạn trẻ trên TikTok cũng quan tâm nhiều đến những hoạt động cải thiện đời sống tinh thần. Một trong số những hoạt động nổi bật nhất hiện nay là xu hướng “tự làm”. Theo dõi bài viết dưới đây để cùng xem các bạn trẻ làm gì để cùng hòa vào xu hướng này và tự tay tạo nên những điều có ý nghĩa trong thời gian giãn cách khó khăn.


Quill CloudNếu là một fan ruột của TikTok, chắc chắn bạn không ít lần bắt gặp những clip tự làm đồ bằng đất sét hay nhựa resin nằm chễm chệ trên xu hướng. Không chỉ còn là hình ảnh quen thuộc của môn thủ công thuở bé đi học, đất sét tự khô đã khiến cộng đồng mạng phát sốt và rủ nhau mua nguyên liệu về thử. Trong khi đó nhựa resin là một chất hoá học an toàn đã từng được sử dụng nhiều trong chế tác.

Với công thức tương đối dễ dàng và đơn giản, đất sét tự khô hay nhựa resin qua tay của các bạn trẻ đều trở thành những món đồ decor xinh xắn hay thậm chí là những món phụ kiện có tính ứng dụng cao như: nhẫn, hoa tai,...

Xem thêm tại kênh TikTok: Mâu, Gàoo, Jenny


Quill CloudCustom trang phục hay chính xác hơn là Rework Clothing, tức là thiết kế và tái sử dụng quần áo cũ. Xu hướng này xuất phát từ bối cảnh của những năm gần đây tại Việt Nam, khi trang phục vintage và secondhand được yêu thích trở lại và phát triển hơn bao giờ hết.

Trên TikTok, custom quần áo thường xuất hiện dưới dạng video chia sẻ cách làm hoặc trend biến hình. Các Tiktoker vừa thể hiện được tài lẻ cá nhân, vừa thỏa mãn đam mê thời trang lại có thể tạo ra clip viral mạng xã hội. Các bạn có thể theo dõi để tự tạo ra những sản phẩm đặc biệt của riêng mình và góp phần bảo vệ môi trường khi không chạy theo xu hướng fast fashion.

Xem thêm tại kênh TikTok: aimelinhvuong, sspicy.queen


Quill CloudTrước đây mọi người nghĩ chỉ vẽ đẹp mới có thể trổ tài hội hoạ và sở hữu được một bức tranh cho riêng mình, còn bây giờ với sự xuất hiện của tranh màu số hóa mọi người có thể thỏa mãn niềm đam mê này một cách dễ dàng hơn.

Lý do mà việc tô tranh này lại được yêu thích đến vậy là bởi nó vừa có thể lấp đầy khoảng thời gian giãn cách buồn chán, vừa được nuôi dưỡng sự sáng tạo và thậm chí có thể giúp thư giãn đầu óc. Thậm chí công việc “tập tô” này có thể giúp các bạn trở nên tập trung hơn, học cách kiên trì và tỉ mỉ hơn trong cuộc sống.

Xem thêm tại kênh TikTok: tranhsohoagam


Quill CloudCó thể thấy trong khoảng thời gian dịch dã này, đồ handmade chính là niềm vui nho nhỏ mà bạn trẻ nào cũng muốn được sẻ chia. TikTok thời gian gần đây đang rần rần với những video về đồ đan bằng len, giữa tiết trời đang chuyển mùa không khó để hiểu tại sao trend này lại được giới trẻ mê mẩn nhiều như vậy.

Qua con mắt thẩm mỹ của GenZ, xu hướng thời trang từ đồ len huyền thoại đã quay trở lại mang một hơi thở trẻ trung và hiện đại hơn. Không chỉ là những chiếc khăn hay mũ thông thường, các bạn trẻ còn trổ tài đan móc thành những chiếc croptop hay chân váy vừa đẹp vừa mốt.

Xem thêm tại kênh TikTok: cloclochet, mene8011, Made by Tím


Quill CloudNgoài những chia sẻ thân thuộc về cuộc sống hàng ngày như: nấu ăn, tập thể dục,... các bạn trẻ còn cùng nhau đăng tải khoảnh khắc đáng nhớ khi “tự xử” mái tóc của mình ngay tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội.

Những clip chia sẻ về típ cắt tóc mái, cắt layer hay tự nhuộm và tẩy tóc. Kể cả ở nhà thì chăm chút cho ngoại hình cũng là một niềm hạnh phúc mà bạn trẻ nào cũng muốn có được. Những nội dung vừa thực tế vừa gần gũi như thế này thu hút nhiều người xem và kích thích mọi người cùng trải nghiệm và lan tỏa để mùa dịch trở nên vui vẻ hơn.

Xem thêm tại hashtag: #nhuomtoctainha, #cattoctainha


Quill CloudNhững bạn trẻ quan tâm tới thời trang không thể bỏ lỡ xu hướng làm vòng hạt cườm hot nhất mùa hè vừa qua. Những món phụ kiện được làm từ các loại hạt, charm, hoa, chữ cái sắp xếp một cách ngẫu nhiên và phối màu tự do chính là đặc trưng riêng khiến chúng có sức hút lớn và trở lại vòng quay thời trang hiện đại.

Mặc dù đơn giản và có chất liệu tương đối rẻ nhưng những chiếc vòng handmade này có thể đem đến một dáng vẻ aesthetic, hợp thời và tạo điểm nhấn hiệu quả. TikTok đã đem lại vibe của những ngày thơ ấu qua món phụ kiện tự làm giản dị và khiến nhiều bạn trẻ phải order ngay hạt cườm về để có thể làm món đồ xinh xắn cho riêng mình cũng như một món quà tặng bạn bè khi những ngày giãn cách kết thúc.

Xem thêm tại hashtag: #beadedjewelry, #vongtayhatcuom


Tạm kết

Giãn cách xã hội đã khiến mạng xã hội, đặc biệt là TikTok trở thành nơi chốn yêu thích để các bạn trẻ được chia sẻ cuộc sống hàng ngày và kết nối với mọi người xung quanh. Nhiều bạn trẻ thay vì lựa chọn hưởng thụ hoặc chán nản với từng ngày trôi qua vô nghĩa, đã tạo cho mình những công việc thú vị, những niềm vui nhỏ bé để quãng thời gian ở nhà trở nên ý nghĩa hơn. 

Những nội dung tuy đơn giản nhưng ý nghĩa, những hoạt động bổ ích này như một liều vitamin giúp cho mọi người có thể lạc quan và giữ vững tinh thần để mạnh mẽ vượt qua mùa dịch.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa