#Toplist: Những chiến dịch "trẻ hóa" ngành hàng bảo hiểm - tài chính - ngân hàng

Dù được định nghĩa là những nhóm ngành cứng nhắc và khó chạm tới giới trẻ, nhiều chiến dịch liên quan đến ngân hàng vẫn tạo được ấn tượng nhờ sự mới lạ và thành công bất ngờ.
Pham Uyen
17/06/2022
#Toplist: Những chiến dịch "trẻ hóa" ngành hàng bảo hiểm - tài chính - ngân hàng

Quill Cloud Hợp tác cùng Zee Agency, VIB đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc Trải Trái Trải Phải, do Thiều Bảo Trâm và Hiền Hồ thể hiện. Ngay từ tựa đề ca khúc, người xem đã bị ấn tượng bởi phát âm và ý nghĩa khó hiểu của Trải Trái Trải Phải. Lồng ghép khéo léo trong MV chính là tính năng mới của thẻ VIB Online Plus 2in1 - tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán đầu tiên tại Đông Nam Á. Qua đó, tính năng này đã nhanh chóng thu hút các bạn trẻ, cùng với đó là phủ sóng toàn bộ mạng xã hội nhờ độ viral của hai nữ ca sĩ trẻ.

Song song với Thiều Bảo Trâm và Hiền Hồ, phần rap của ICD cũng là một điểm cộng lớn cho MV này. Chàng rapper đã sử dụng vần điệu để nhấn mạnh vào tính năng tiện lợi của thẻ VIB Online Plus 2in1 - tiện dụng khi kết hợp mà không cần lựa chọn. Sự lựa chọn này cũng được ví von với những mong muốn của con gái, yêu thích nhiều thứ và muốn trải nghiệm nhiều điều, với câu hát dễ ghi nhớ “Như, như tấm chiếu mới mua em chưa từng trải.” Đây cũng là status nổi tiếng một thời được gen Z sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội.

Quill Cloud

Bên cạnh MV Trải Trái Trải Phải, chiến dịch này còn đánh thẳng vào TikTok - mạng xã hội được phần lớn giới trẻ sử dụng hiện nay. Thông qua TikTok Dance, ca khúc Trải Trái Trải Phải đã được các bạn trẻ đón nhận nhiều hơn và nhiệt tình tham gia. Một số cách thức khác cũng được Zee áp dụng như sử dụng community page để chia sẻ các nội dung hài hước, qua đó tạo ra hiệu ứng lan tỏa rộng rãi nhờ những nút share. Với insight thực tế cùng music marketing, Trải Trái Trải Phải đã tạo ra một thành công nhất định về các chiến dịch thuộc ngành hàng ngân hàng trong mắt giới trẻ: 

Quill Cloud

Nhằm định vị thương hiệu mới, VPBank đã mạnh tay tổ chức đại nhạc hội Light Up Vietnam 2022 vào tháng 4 vừa qua, với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Erik… Hơn cả một buổi concert âm nhạc, Đại nhạc hội Light Up Vietnam của VPBank còn là sự kiện thể hiện rõ sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Cụ thể, với 4 giá trị trọng điểm: Thịnh vượng tài chính - Thịnh vượng cộng đồng - Thịnh vượng thể chấtThịnh vượng tinh thần, VPBank sẽ trao đến khách hàng những khoảnh khắc đáng nhớ, góp phần “thịnh vượng” cho cuộc sống. Và Light Up Vietnam chính là một trong những thịnh vượng tinh thần mà ngân hàng muốn gửi gắm đến người dùng sau khoảng thời gian dài dịch bệnh.

Quill Cloud

Bên cạnh Light Up Vietnam 2022, VPBank còn gây ấn tượng cho người dùng với chiến dịch “Sống trọn thịnh vượng riêng”. Khai thác triệt để Emotional Marketing trong bối cảnh Tết sum vầy. Hợp tác với hot travel blogger Khoai Lang Thang, video của VPBank đã nhanh chóng chạm tới cảm xúc của người xem khi mang đến những khung cảnh đường phố Sài Gòn những ngày cận Tết. Không đao to búa lớn, niềm hạnh phúc của những ngày cuối năm chính là gia đình, là bữa ăn ngon của ông chủ quán cơm tấm, là nụ cười của nhân viên khi được nhận thưởng cuối năm. Chính những điều đó đã mang VPBank đến gần hơn với khán giả. Phim ngắn này đã ngay lập tức đạt 7,1 triệu view trên Fanpage và YouTube, cùng với hơn 1,5 triệu lượt chia sẻ. 

Quill Cloud

Tiếp cận người dùng Việt Nam muộn hơn so với các ngân hàng khác, TPBank vẫn giữ vững được danh hiệu ngân hàng số với nhiều chiến dịch ấn tượng. Chiến dịch được khởi động bằng TVC với sự tham gia của Sơn Tùng M-TP - đại sứ thương hiệu của TPBank, qua đó nhận được lượng quan tâm khổng lồ của giới trẻ. Tận dụng sức hấp dẫn đó, ngân hàng này còn đẩy mạnh các nội dung trên MXH với chủ đề hài hước, góp phần tiếp cận lượng fan hâm mộ của Sơn Tùng - một trong những thế hệ số hóa trong tương lai. Hãng đã chi hơn 30% cho ngân sách này để đạt được hiệu quả tối ưu hơn mong đợi, với hơn 40% người dùng có độ tuổi 18 - 24. Cùng với đó, TPBank còn đạt được hơn 100 triệu lần hiển thị quảng cáo, lượt tìm kiếm về thương hiệu tăng 50% và chỉ số cân nhắc thương hiệu tăng 9%.

Quill Cloud

Song song với các hoạt động trên mạng xã hội, TPBank còn tổ chức các sự kiện âm nhạc hoành tráng, khiến giới trẻ theo dõi và thích thú. Với sự tham gia của các tên tuổi hàng đầu như Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Min, Erik, mỗi năm TPBank đều khiến giới trẻ ngóng đợi và kỳ vọng với sự kiện này. Đây là một cách hiệu quả để gia tăng mức độ phủ sóng của ngân hàng, đặc biệt dưới sự chú ý của Gen Z ngày nay. Cùng với đó, TPBank cũng kết hợp nhiều công nghệ trong các đêm diễn, hướng dẫn cách sở hữu tấm vé xem ca nhạc bằng cách mở thẻ cũng là một cách hữu hiệu để gia tăng số lượng người dùng. 

Quill Cloud

Quill Cloud

Lựa chọn ca sĩ Tóc Tiên trở thành đại sứ thương hiệu, FWD đã có cho mình bước chuyển mình trong ngành bảo hiểm, cùng với đó là chiến dịch Bảo Hiểm dễ hiểu mang lại thành công bất ngờ. Nhằm hiểu được nỗi băn khoăn, lo lắng của khách hàng mỗi khi tìm hiểu về các thủ tục bảo hiểm, FWD đã cho ra mắt Bảo Hiểm dễ hiểu, giúp người dùng có thể tiếp cận bảo hiểm một cách dễ hiểu và dễ dàng nhất. Theo đó, công ty đã thực hiện số hoá nhiều bước sử dụng, cho ra mắt đoạn phim ngắn giới thiệu về FWD cùng sự tham gia của Tóc Tiên. Đến nay, video này đã thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem - một con số ấn tượng trong ngành hàng bảo hiểm.

Cùng với đó, không đứng ngoài cuộc chơi lễ hội âm nhạc, FWD cũng tổ chức các chương trình dành cho giới trẻ, với quy mô lớn ở các tỉnh lân cận. Chương trình được tổ chức bắt đầu từ năm 2018, với một số cái tên đáng chú ý như Tuấn Hưng, Dế Choắt, Tóc Tiên,... Mang tinh thần “Sống đầy”, FWD đã đơn giản hoá ngành hàng bảo hiểm và nhận được giải Cúp Vàng tại giải thưởng danh giá Dragons of Asia cho hạng mục "Best Innovative Idea or Concept".

Quill Cloud

Mang đến series “Học yêu” trong mùa dịch, Prudential đã tạo ra một case study nổi bật của ngành bảo hiểm, khiến cho nhiều thương hiệu phải học tập. Qua Học yêu by Prudential được dẫn dắt bởi MC Thuỳ Minh và 1977 Vlogs, người xem được hiểu sâu hơn về câu chuyện tình cảm gia đình, giữa bố mẹ và con cái, giữa vợ và chồng. Các câu chuyện được thể hiện khéo léo, đan xen là những thông điệp về tình yêu được các Influencer gửi gắm, nổi bật như gia đình Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang hay các ông bố nổi tiếng JustaTee, Ngọc Trai. Chiến dịch này đã dễ dàng tiếp cận được trái tim của khách hàng, tạo ra một nét riêng cho Prudential khi mang đến thông điệp nhân văn cho khách hàng.

Trước đó, hãng cùng từng hợp tác với nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh, cho ra đời MV Khi tình yêu đủ lớn. Sản phẩm này cũng nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả nhờ giai điệu bắt tai và sức hút của Hoàng Thuỳ Linh cũng như rapper RTEE. Thông điệp đầy ý nghĩa của Prudential đã kết thúc một năm 2020 đầy biến động, mở ra nhiều hy vọng về hành trình lan tỏa yêu thương trong năm 2021. Chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt, ca khúc này đã nhận được 2,8 triệu lượt xem trên YouTube.

Quill Cloud

Với insight mong muốn khách hàng có một cuộc sống vẹn toàn, như ý, Generali đã cho ra mắt chiến dịch Sống Như Ý, truyền năng lực tích cực đến cho khách hàng. Ở vũ trụ sống như ý, người ta được thấy khung cảnh một người cha luôn hết lòng vì con cái, một người trẻ luôn nỗ lực để vươn xa, bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu của thiên hạ. Mỗi câu chuyện là một bài học và ý nghĩa khác nhau, mang đến định nghĩa đích thực về một cuộc sống hạnh phúc. TVC này đã nhanh chóng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, chạm đến cảm xúc của người xem với hàng triệu view trên YouTube.

Không chỉ dừng lại ở dòng phim ngắn, Generali còn cho ra mắt chuỗi Bumper Ads - định dạng video quảng cáo 6s mà OMO đã từng sử dụng rất thành công, với các thông điệp về hạnh phúc và sống như ý. Qua câu chuyện định kiến xã hội về LGBT, chọn theo đuổi ước mơ hay single mom, Generali đã mang đến thông điệp “Sống như ý” một cách ngắn gọn và dễ truyền tải nhất, tạo được sự đồng cảm cho người xem. Nhờ đó, hãng bảo hiểm này đã thu hút được 10.000 tham dự ngày hội Sống Như Ý, tiếp cận được nhiều bạn trẻ qua các thông điệp đầy tinh tế và ý nghĩa. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa