#Toplist: Nhận ngay 101 tips công sở cùng những cái tên sau đây!

Chuẩn bị bước vào thế giới người lớn, hoang mang trước cuộc sống công sở với muôn vàn “thử thách” chưa biết hỏi ai? Hãy theo dõi ngay những cái tên sau đây để tự trang bị cho mình 101 tips công sở bổ ích mà sách vở và nhà trường không dạy bạn.
Anh Phương
31/05/2022
#Toplist: Nhận ngay 101 tips công sở cùng những cái tên sau đây!

Không phải đến tận khi bước chân vào môi trường công sở thì bạn mới có thể học được những kinh nghiệm và bài học quý báu từ người đi trước. Trong bài viết này, hãy cùng The Influencer điểm tên những “địa chỉ” uy tín sẽ cho bạn vô vàn lời khuyên và bài học quý giá khi đi làm, với “học phí” chỉ vỏn vẹn bằng một click follow và vài phút lướt mạng xã hội hàng ngày của bạn.

1. Nguyễn Phi Vân

Quill Cloud

Mở đầu danh sách là một cái tên lớn có tầm ảnh hưởng tới giới trẻ ngày nay – bà Nguyễn Phi Vân. Bà Vân hoạt động chính trong lĩnh vực nhượng quyền & phát triển kinh doanh, cố vấn nhượng quyền, đầu tư trên thương trường trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, bà còn là một tác giả sách và rất tích cực trong các hoạt động cộng đồng như xây dựng Thư viện ước mơ (​Thư viện sáng tạo & nghệ thuật cho trẻ em vùng sâu vùng xa), FutureU (Dự án ươm tạo startup sáng tạo xã hội cho học sinh 8-18 tuổi),…

Bên cạnh những thành tựu trong công việc và các dự án cộng đồng, người ta còn nhắc tới bà Nguyễn Phi Vân với vai trò là nguồn truyền cảm hứng và “kho tri thức” dành cho người trẻ. Những nội dung bà Nguyễn Phi Vân chia sẻ trên website chính thức và tài khoản LinkedIn của bản thân hầu hết đều hướng đến đối tượng người trẻ đi làm, bao gồm việc phát triển con người và sự nghiệp một cách bền vững, chú trọng vào những giá trị cốt lõi của bản thân và tinh thần cống hiến cho xã hội. Những kiến thức và kinh nghiệm bà Nguyễn Phi Vân chia sẻ có thể giúp người đi làm ở bất cứ độ tuổi nào cũng đều có thể có một cuộc sống công sở hiệu quả và trọn vẹn hơn.

Ghé thăm “kho tri thức” của bà Nguyễn Phi Vân tại:

Website: https://www.nguyenphivan.com/ 

LinkedIn: Phi Van Nguyen

2. Thái Vân Linh 

Quill Cloud

Thái Vân Linh, hay còn được biết tới với cái tên Shark Linh là một trong bốn nhà đầu tư chính của chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ). Shark Linh là một doanh nhân người Mỹ gốc Việt có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, tiếp thị và vận hành, từng làm việc trong các công ty khởi nghiệp, các ngân hàng đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm và các tập đoàn lớn. Bên cạnh việc kinh doanh, Shark Linh rất quan tâm và đầu tư vào khía cạnh phát triển nguồn nhân lực trẻ.

Theo dõi Linkedin, Facebook hay Youtube của Shark Linh, các bạn trẻ sẽ được lắng nghe những chia sẻ đáng quý về phát triển bản thân trong công việc và cuộc sống, đúc rút từ kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trên thương trường của Shark Linh. Shark Linh cũng thường xuyên làm khách mời và tự tổ chức những workshop, tọa đàm hay talkshow về hướng nghiệp và lời khuyên cho các bạn trẻ mới đi làm. Để không bỏ lỡ những nội dung bổ ích này, bạn hãy thêm ngay tài khoản của Shark Linh vào list follow trên Linkedin, Facebook và Youtube của mình nhé!

“Gõ cửa” xin lời khuyên từ Shark Linh tại:

Facebook: Linh Thai / Thái Vân Linh

Linkedin: Thái Vân Linh

Youtube: Thái Vân Linh 

3. TopCV

Quill Cloud

Được thành lập từ 2014, chỉ sau 7 năm TopCV đã dẫn đầu thị trường Việt Nam trong mảng cung ứng nhân sự trẻ chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Với 2 sản phẩm mũi nhọn là công cụ tạo CV online và kênh việc làm chất lượng cao, TopCV đã kết nối hàng triệu bạn trẻ đang có nhu cầu tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín. 

Từ tháng 1/2021, TopCV đã xây dựng kênh Tiktok để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của người đi trước về các chủ đề thế mạnh của mình như: Viết CV, tips phỏng vấn, những “bí kíp” chốn văn phòng hay thông tin cơ bản về các khối ngành nghề,…Những nội dung này có thể không quá mới, nhưng với cách truyền đạt dễ hiểu, nội dung trải rộng trên nhiều khía cạnh của tuyển dụng và việc làm của TopCV, những “tân binh” mới ra trường đi làm sẽ thu được kha khá kiến thức thực tế hay ho khi lướt tiktok của TopCV đấy!

Cùng TopCV nhập học “trường đời” tại: @topcv

4. Eric Thỏ 

Quill Cloud

Eric Thỏ là cái tên không còn xa lạ trên Tiktok với cộng đồng các bạn trẻ yêu thích ngành Marketing. Điểm qua vài nét nổi bật trong background “khủng” của anh chàng: Là cử nhân ngôn ngữ Anh trước khi chuyển hướng sang marketing, từng làm trong hai tập đoàn lớn L'Oreal và Unilever, hiện Eric đang làm quản lý vận hành một tập đoàn công nghệ đa quốc gia. 

Kiến thức và kinh nghiệm làm việc của Eric từ những trải nghiệm đa dạng của mình là nguồn cảm hứng và thông tin rất hữu ích với các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành Marketing và làm việc trong các tập đoàn lớn. Trên kênh tiktok của mình, Eric Thỏ chia sẻ rất nhiều về kinh nghiệm làm đẹp CV, kĩ năng phỏng vấn, các kĩ năng mềm cần có nơi công sở và gợi ý cả cách ứng xử thông minh trong công việc. 

Theo chân Eric Thỏ tại kênh tiktok: @eric.thor

5. Bukami đi làm

Quill Cloud

Bukami (Tên thật là Bùi Quang Minh) hiện đang là một Content Creator tại VCCorp. Phong cách hài hước nhưng không kém phần “xéo sắc” của chàng trai sinh năm 1999 này chính là điểm khác biệt tạo nên sức hút của anh chàng khi chia sẻ nội dung về chốn công sở. Bên cạnh hai kênh tiktok cá nhân, Bukami còn còn quản lý cả kênh tiktok Insight mất lòng (@insightmatlong) – một cái tên quen thuộc với cộng đồng mạng.

Cuộc sống công sở nhiều bỡ ngỡ sẽ bớt khó khăn hơn với những người mới nếu bạn nắm được những “quy tắc ứng xử ngầm” hoặc lường trước được những tình huống oái oăm có thể xảy ra trong mối quan hệ với đồng nghiệp, giữa nhân viên với sếp,…Cách Bukami chia sẻ nội dung gần gũi như cuộc trò chuyện giữa hai người bạn, không hề cứng nhắc nhưng lại cho người xem những “kiến thức” rất hữu dụng khi lần đầu bước chân vào môi trường đi làm. 

Đi làm cùng Bukami tại kênh tiktok: @bukamidilam

6.  Huỳnh Duy Khương

Quill Cloud

Huỳnh Duy Khương là trưởng ban huấn luyện tại Awake Your Power, đồng thời là Founder khóa học High Influence Public Speaking và Underground Leader tại đây. Bản thân là một người hướng nội, từng rất nhút nhát, tự ti và bỏ lỡ nhiều cơ hội trong đời, Huỳnh Duy Khương làm nội dung hướng tới chính mình của ngày xưa – những bạn trẻ hướng nội, thiếu tự tin khi bước vào môi trường học tập hay công sở đông người.

Người hướng nội khi bước chân vào môi trường công sở sẽ phải làm gì để vượt qua những trở ngại trong giao tiếp và hòa nhập, đâu là những lời khuyên “tệ” khi đi làm, hay tips để thể hiện cảm xúc một cách khéo léo và thông minh khi làm việc,…là những thứ Huỳnh Duy Khương chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Bên cạnh đó, theo dõi Huỳnh Duy Khương, bạn cũng sẽ học được vô số những kinh nghiệm hay ho để nâng cao tiềm lực bản thân như cách không trì hoãn, cách tự tạo động lực, rèn luật, vượt qua tự ti,…

Theo dõi những chia sẻ của Huỳnh Duy Khương tại:

Facebook: Huỳnh Duy Khương

Youtube: Huỳnh Duy Khương

Tiktok: @huynhduykhuongofficial

7. Tự Tin Vào Đời 

Quill Cloud

Tự Tin Vào Đời là website chia sẻ kinh nghiệm đi học, đi làm được sáng lập bởi Phạm Hoàng Khôi – thủ khoa đầu ra ngành Marketing tại đại học Kinh tế TP.HCM (UEH). Bên cạnh trang website chính thức, founder Phạm Hoàng Khôi còn tích cực chia sẻ và giúp đỡ các bạn trẻ trong group Tự Tin Vào Đời với hơn 24 nghìn thành viên.

Tự Tin Vào Đời là “cuốn cẩm nang” có thể đồng hành với các bạn trẻ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đến khi đi làm và bước vào thế giới người lớn. Những kiến thức mà Tự Tin Vào Đời cung cấp chủ yếu tập trung vào phát triển kiến thức, kinh nghiệm cho người trẻ và các tips chi tiết cho từng bước tìm kiếm và ứng tuyển việc làm. Không chỉ cung cấp kiến thức về mặt kỹ thuật (Viết CV, cover letter, phỏng vấn,…), Tự Tin Vào Đời cũng có rất nhiều bìa viết chia sẻ về những khía cạnh khác trong cuộc sống công sở, cho người đọc cái nhìn rộng và toàn diện hơn về cuộc sống đi làm.

“Tự tin vào đời” ngay từ hôm nay tại: Tự Tin Vào Đời

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa