Toplist: Học tiếng Anh trên TikTok với những thầy giáo, cô giáo "vạn người mê"

Nếu bạn nghĩ TikTok chỉ là nền tảng dành cho giải trí thì chắc chắn bạn chưa biết đến những gương mặt TikToker vàng trong làng giáo dục. Với sự phát triển bùng nổ của mình, nội dung của mạng xã hội này ngày càng được nâng cấp và chào đón sự xuất hiện của những thầy giáo, cô giáo “vạn người mê”. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những giáo viên tiếng Anh chất lượng trên TikTok mà bạn nên theo dõi!
Vu Phuong Anh
18/11/2021
Toplist: Học tiếng Anh trên TikTok với những thầy giáo, cô giáo "vạn người mê"

Nhân dịp 20/11, The Influencer muốn dành bài viết này như lời tri ân đến tất cả các thầy cô giáo. Trong bối cảnh công nghệ số ngày nay, việc học không chỉ đến từ trường lớp mà còn đến từ mạng xã hội. Giáo viên không chỉ đứng trên bục giảng mà còn có thể truyền tải kiến thức đa kênh và tạo sức ảnh hưởng lớn hơn cho xã hội. Những thầy, cô giáo dạy tiếng Anh dưới đây cũng là những nhân tố quan trọng xây dựng một nền tảng mạng văn minh và có ý nghĩa hơn.


1, Đặng Trần Tùng

Quill Cloud

Cái tên đầu tiên không thể không nhắc đến trong danh sách này là thầy giáo Đặng Trần Tùng -  người 4 lần đạt 9.0 IELTS Overall được Hội đồng Anh (British Council) công nhận. Thầy Tùng chính là nhà sáng lập trung tâm The IELTS Workshop. Hiện tại, thầy là giáo viên chủ nhiệm, trực tiếp tham gia vào đội ngũ giảng dạy của trung tâm. Bên cạnh đó, thầy còn tham gia cố vấn cho chương trình Ielts Face Off của VTV7, xuất hiện cùng nhiều gương mặt quen thuộc như Khánh Vy hay Nguyễn Lâm Thảo Tâm.

Trên TikTok thầy được biết đến nhiều nhất qua series dạy Phát âm và Từ vựng, ví dụ như Một số âm câm phổ biến trong Tiếng Anh hay Đừng nói Very, hãy sử dụng những từ này. Chất giọng tiếng Anh tự nhiên như người bản xứ cùng cách truyền tải thú vị là chìa khóa giúp thầy Tùng được nhiều người yêu thích và ủng hộ. Những series video “chất lừ” về những từ vựng khủng thuộc những topic quen thuộc trong đời sống chắc chắn sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng của mình.


2, Trần Duy Long

Quill Cloud

Thầy Duy Long là một trong những giáo viên gạo cội thuộc đội ngũ The Ielts Workshop. Là thủ khoa tốt nghiệp khoa Truyền thông quốc tế - Học viện Ngoại giao, không ngạc nhiên khi thầy giáo này có độ phủ sóng tương đối lớn trên mạng xã hội. Trước khi khai thác thị trường TikTok, Trần Duy Long được nhiều bạn trẻ biết đến qua kênh food review @eatenbylong với những đánh giá chân thực, duyên dáng và có phần “xéo xắt”.

Cá tính đặc biệt này cũng là nét riêng thu hút một lượng theo dõi lớn trên TikTok, cái tên “Chị Trà” trở nên quen thuộc với nhiều bạn trẻ trong cộng đồng học tiếng Anh và IELTS. Thầy Duy Long được biết đến đông đảo nhờ những video với phong cách gần gũi, hài hước và hữu ích trong cuộc sống thường ngày. Từ những chủ đề rất quen thuộc nhưng ít người biết như Quả bưởi có phải là Grapefruit, Cắm sừng” nói thế nào trong tiếng Anh,... đến series “Khi chị Trà đi thi IELTS” được thầy Duy Long khai thác và thực hiện một cách sáng tạo và bổ ích.


3,  Khá Tiếng Anh

Quill Cloud

Là người sáng lập trung tâm Engtalk Center với số điểm Speaking chất lượng - 9.0, thầy giáo Khá Tiếng Anh (tên thật là Nguyễn Hứa Thanh Lễ) đã mở kênh Tik Tok để có thể dễ dàng tiếp cận và chia sẻ kiến thức tiếng Anh đến giới trẻ. Hiện tại, kênh Tik Tok đã đạt hơn 1.4M lượt theo dõi. 

Những video của thầy thường giải đáp thắc mắc của các bạn học viên xoay quanh vấn đề sự khác biệt của những từ vựng tưởng chừng giống nhau ví dụ như football và soccer, popular và common, house và home,… Việc tạo video bằng cách phản hồi bình luận của người xem là một cách hiệu quả để tăng tương tác của thầy trên TikTok. Nội dung của thầy xây dựng thường bắt trend hoặc lồng ghép các thông tin thú vị như: Reaction Easy on me - Adele, Metaverse.


4, Ms Thu Hải 

Quill Cloud

Cô Nguyễn Thu Hải là Thạc sĩ TESOL - Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và là giáo viên chuyên luyện thi THPT và IELTS cho học sinh, sinh viên. Hiện tại kênh TikTok của cô giáo đạt 226K người theo dõi với 2M lượt yêu thích dành cho các video đăng tải. 

Với kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy của mình, cô Hải đã hướng xây dựng nội dung mang nét đặc trưng riêng, tiếp cận với người xem một cách lôi cuốn và dễ dàng hơn. Nhắc đến kênh TikTok của cô, những người đã từng theo dõi sẽ nghĩ ngay về những câu nói hay trong giao tiếp được sử dụng trong lời thoại phim. Phương pháp truyền tải tiếng Anh vừa thực tế vừa thú vị này sẽ là kênh giáo dục lý tưởng cho các bạn học sinh hiện đại, không thích sự nhàm chán. 

Một số Video có tương tác cao: "Bớt ảo tưởng sức mạnh đi" nói bằng tiếng Anh thế nào (1.5M views), "Thì ra là thế" nói bằng tiếng Anh thế nào (1.6M views), Ai cũng biết Buy có nghĩa là mua, vậy mà (2.3M views)


5, Dũng English Speaking

Quill Cloud

Thầy Tiến Dũng (Dũng English Speaking) là một trong những thầy giáo có độ phủ sóng cao trên TikTok với 199K người theo dõi. Ngoài công việc sáng tạo nội dung giáo dục như một TikToker, thầy còn quản lý và trực tiếp giảng dạy tại trung tâm Ielts riêng của mình tại Hà Nội. Thầy gây ấn tượng với những quan điểm thẳng thắn và thực tế về việc học tiếng Anh trong cuộc sống.

Nội dung mà thầy chia sẻ tương đối đa dạng từ chia sẻ kinh nghiệm thi và học (VD: Top 7 lỗi Ielts Writing bị trừ nhiều điểm nhất), phương pháp ôn luyện (VD: Vì sao mình biết nhiều từ nâng cao) đến serie những từ tiếng Anh thú vị như: "Thế thì nói làm gì" tiếng Anh là gì hay "Đùng đùng" tiếng Anh là gì


6, Andrew Blackmore

Quill CloudCó thể bạn chưa biết anh chàng điển trai Andrew là con lai Việt - Úc, sinh ra và lớn lên tại Sydney nhưng hiện tại đang sinh sống và giảng dạy tại TP. Hồ Chí Minh. Kênh TikTok của anh hiện nay đã đạt hơn 161K người theo dõi. Thầy giáo “Tây” đáng yêu này bắt đầu được mọi người biết đến qua video viral “Cô gái phát âm từ 'bít-tết” và được chàng Tây chỉnh đốn ngay lập tức” hay “Chàng Tây kiên quyết buộc cô gái phải phát âm chuẩn từ 'SH'” được người yêu đăng tải.

Lối nói chuyện hài hước và dễ thương là điểm cộng lớn của thầy giáo TikTok này. Các kiến thức tiếng Anh thường ngày, các cụm từ hoặc cách phát âm được thầy chia sẻ một cách tự nhiên như trò chuyện cùng người yêu, hay dạng POV như Khi cảnh sát bắt mình và nói tiếng Việt.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa