#Toplist: Eat clean với loạt công thức hấp dẫn từ các TikToker

Eat clean đang ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi, bởi vậy, các food TikToker chuyên chia sẻ về eat clean với nhiều công thức thú vị, mới lạ cũng xuất hiện nhiều hơn. Qua những chia sẻ của loạt TikToker nổi tiếng mảng eat clean, tín đồ của lối ăn uống này sẽ “sưu tập” được không ít công thức hấp dẫn.
Nhu Y
13/08/2022
#Toplist: Eat clean với loạt công thức hấp dẫn từ các TikToker

Phải chăng đã đến lúc ngừng gọi eat clean là một xu hướng?

Năm 2017, cụm từ “ăn uống healthy” đã trở thành một chủ đề bàn luận nổi bật trên các diễn đàn, mạng xã hội. Sự phát triển của các fitness, food hay lifestyle influencer đã dẫn đến sự du nhập của một thói quen ăn muốn, một nếp sống lành mạnh mang tên eat clean từ các nước Mỹ, Nhật vào Việt Nam. Các phương pháp ăn kiêng hạn chế carbohydrate (low carb, eat clean) và xu hướng thực phẩm mới (thực dưỡng, sữa hạt) cũng như “kiêng và thay thế phụ gia thực phẩm” (less is more)… đến gần hơn với mọi người. Trong năm đó, Younet Media đã thực hiện phân tích lý do người tiêu dùng ưa chuộng lối sống eat clean qua các cuộc thảo luận trên mạng xã hội và thu được 3 lý do hàng đầu bao gồm: nâng cao chất lượng cuộc sống, vóc dáng cân đối, nuôi con khỏe,...

Năm 2021, giữa những chao đảo của làn sóng Covid-19, eat clean tiếp tục là một chủ đề hot trên mạng xã hội. Nếu search google, bạn sẽ thấy không ít nội dung về “xu hướng eat clean” vào thời điểm này. Dường như trong đại dịch, vấn đề sức khỏe ngày càng được mọi người trú trọng hơn giúp cụm từ “eat clean” trở thành một xu hướng và vẫn đang là một chủ đề, lối ăn uống được nhiều người quan tâm cho đến hiện tại.

Quill Cloud

Eat Clean được coi là một xu hướng vào năm 2021

Với nguồn gốc và vai trò tốt đẹp của eat clean, phải chăng đã đến lúc chúng ta nên gọi eat clean là một lối sống lành mạnh thay vì dùng cụm từ xu hướng? Nếu search từ khoá “eat clean thay đổi bạn” trên Facebook, bạn sẽ bắt gặp hàng loạt chia sẻ “Eat clean giúp mình tốt hơn”, “Ăn xanh kết hợp eat clean đã thay đổi làn da của mình”,...

Nhìn chung, eat clean giờ đây có thể coi là sự lựa chọn lối sống, vì sức khỏe của bản thân. Nếu là người đang eat clean hay quan tâm đến chủ đề này, cùng tìm hiểu thêm thông qua chia sẻ của một số TikToker nổi bật này nhé.


1. @le.shushu - Nấu thuần chay kiểu Âu

Ai nói ăn ăn thuần chay thì hạn chế món ngon? Chắc do bạn chưa gặp Shushu Lê, cô nàng sở hữu hơn 311 nghìn người theo dõi trên TikTok với loạt công thức thú vị, mới mẻ, giúp bạn không ngừng đa dạng thực đơn của mình. Đặc biệt thích phong cách ăn thuần chay kiểu Âu, Shu sẽ mang đến nhiều công thức hấp dẫn cho những bạn thích ẩm thực Âu mà chọn ăn chay. Một số công thức hấp dẫn của Shu có thể kể đến như cà tím cuộn ritcotta, thịt chay rang húng, mì alfredo thuần chay, steak nấm hầu thủ,... Tuy nhiên, cô nàng cũng chăm thử cả các món Á như đồ Thái, đồ Trung nấu theo kiểu người ăn chay để thực đơn đa dạng, và hấp dẫn hơn.

Quill Cloud


2. @haeatclean - Ăn đồ ngọt kiểu eat clean

Nếu bạn đang theo đuổi eat clean, thì có thể cùng Hà lấy động lực qua việc nhấn nút follow kênh @haeatclean với 163 ngàn followers hay nhóm Eat Clean Không Khó hơn 2000 thành viên của cô nàng. Ẩm thực với những món thịt, cá được chế biến hấp dẫn, dậy mùi quả thực rất thu hút nên không phải ai cũng đủ “quyết tâm” theo đuổi eat clean. Vậy thì bên cạnh việc xác định tư tưởng, chế biến các món eat clean đa dạng, hấp dẫn cũng là một điều kiện cần thiết để duy trì được lối ăn uống này lâu dài hơn. 

Từ các món ngọt như chè bơ healthy, chè mè đen, bánh brownie không bột, bánh táo yến mạch, đến bún thịt nướng healthy, nấm đùi gà cuốn sả đều được truyền tải một cách dễ thực hiện qua chất giọng dễ thương của Hà. Khác với Shu, món ăn của Hà sẽ theo phong cách Việt Nam hoặc ẩm thực châu Á hơn, đồng thời, cô bạn cũng chia sẻ các công thức về đồ ngọt, đồ ăn vặt nhiều hơn.

Quill Cloud


3. @cookwmomo - Cũng về đồ ngọt eat clean nhưng là Mỡ Mỡ

Bên cạnh @haeatclean, kênh @cookwmomo của cô bạn Mỡ Mỡ cũng là địa chỉ tham khảo công thức uy tín cho các tín đồ yêu eat clean và các công thức đồ ngọt hấp dẫn. Đa phần những video triệu view của Mỡ Mỡ là video remake những món bánh nhiều calo thành một phiên bản mới healthy hơn nhưng độ ngon và hình thức thì vẫn giống đến 90%. Mỡ Mỡ từng chia sẻ cho hơn 401 ngàn followers của mình cách chế biến healthy waffles, avocado mousse, trứng tart, bánh nướng sữa chua matcha eat clean,... Bên cạnh đó, cô bạn cũng thường có những chia sẻ về cuộc sống, tạo năng lượng tích cực cho người theo dõi của cô nàng. 

Quill Cloud


4. @ngockhanhday - Yêu Eat Clean

Cô bạn xinh xắn với nguồn năng lượng tích cực cùng loạt video mở đầu với câu nói quen thuộc “Hi, mình là Ngọc Khánh đây” - Ngọc Khánh - đã trở thành cái tên không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ yêu eat clean. Kênh Tiktok @ngockhanhday được cô bạn xây dựng theo hướng một kênh lifestyle về một người đang theo đuổi eat clean, hiện đạt hơn 616 ngàn followers. Các món ăn của Khánh đậm chất ẩm thực Việt, và màu sắc của những bữa cơm gia đình, nhưng được chế biến theo kiểu eat clean. Các bạn đang muốn cùng gia đình theo đuổi thói quen ăn uống này có thể tham khảo được kha khá công thức thú vị từ kênh của Ngọc Khánh . Chưa kể, hiện Ngọc Khánh đã phát triển được một công đồng “Yêu Eat Clean” với sự tham gia của gần 460 ngàn thành viên. Ngoài việc tham khảo kênh của Khánh, group cũng là nơi để bạn tìm hiểu không ít công thức eat clean thú vị từ cộng đồng.

Quill Cloud


5.  @eatcleancungthatha - Nhật ký Eat Clean

Ức gà - một nguyên liệu mà bình thường thật khó để chúng ta thích - qua các cách chế biến của ThaTha trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. Với ức gà, ThaTha từng giới thiệu đến followers của mình nhiều các chế biến khác nhau như ức gà rim, gỏi ức gà, ức gà viên, cháo yến mạch ức gà, mì ức gà áp chảo,... Bên cạnh ức gà, loạt công thức eat clean khác cũng đang được cô nàng chia sẻ cho hơn 51 ngàn followers của mình trên kênh Tiktok @eatcleancungthatha. Cô nàng coi kênh TikTok như một cuốn nhật kí eat clean của mình, ghi chép lại các công thức thú vị cùng nhiều các bảo quản đồ ăn hữu ích cho các bạn yêu eat clean, mê căn bếp.

Quill Cloud


6.  @eatclean.hynng - Ăn gì với xxx Calories

Gần đây, Huyền (hay được gọi thâm mật là Hoèn) - chủ sở hữu kênh @eatclean.hynng - đang thực hiện một seires video ăn theo lượng calories. Mỗi ngày là mỗi thực đơn khác nhau theo lượng calories được tính toán cẩn thận nhằm mục tiêu giảm cân, dáng đẹp. Những cô nàng bận rộn lại đang muốn giảm cân, không có thời gian tính toán cho thực đơn của mình, có thể tham khảo series của Hoèn. 

Ngoài ra, trên kênh TikTok hơn 150 ngàn người theo dõi này, Hoèn cũng thường xuyên chia sẻ các công thức ăn uống giảm cân khác nhau theo bữa ăn, dễ áp dụng và thực hiện. Đồng thời, cộng đồng Mê Eat Clean với hơn 31 ngàn thành viên của Hoèn cũng sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn học hỏi thêm các công thức thú vị từ cộng đồng những người chung đam mê.

Quill Cloud


7. @eatcleanhong - Còn gì nấu đó

Khác với hầu hết kênh TikTok trước đó, @eatcleanhong của Thu Nhi là một kênh thiên về lifestyle, và trong đó, eat clean, nấu ăn là một phần được nhắc đến chủ yếu. Dưới cách chia sẻ gần gũi, phong cách trò chuyện trong video rất riêng, @eatcleanhong hiện đã có hơn 926 ngàn người theo dõi. Thu Nhi cho thấy phong cách eat clean, ăn thoải mái mà không lo béo, một cách đầy cảm hứng.

Quill Cloud

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa