#Toplist Đạo diễn “phù phép” cho hàng loạt MV triệu view của showbiz Việt

Đối với thị trường âm nhạc hiện nay, MV chính là một trong những yếu tố then chốt thậm chí có thể là bệ phóng cho tên tuổi của nhiều nghệ sĩ khi hình ảnh của họ được phủ sóng rộng rãi. Và những người đứng sau những MV âm nhạc chất lượng ấy chính là những gương mặt đạo diễn tài năng dưới đây!
Vu Phuong Anh
27/09/2022
#Toplist Đạo diễn “phù phép” cho hàng loạt MV triệu view của showbiz Việt

1, Kawaii Tuấn Anh

Quill Cloud

Là một đạo diễn, nhà sản xuất, người đồng sáng lập nên Alien Media. Kawaii Tuấn Anh được mệnh danh là “phù thủy” làm phim nhiều MV triệu view như Em Gái Mưa của Hương Tràm, series ADDODA của Hương Giang, See Tình của Hoàng Thùy Linh, Ngày đầu tiên của Đức Phúc,… Sở hữu “bàn tay thần kỳ” làm nên tên tuổi cho nhiều nghệ sỹ, vị đạo diễn trẻ tài năng chia sẻ về hướng xây dựng MV tập trung vào cốt truyện, lấy plot twist làm điểm nhấn.

Kawaii cho biết có 3 tiêu chí thôi thúc anh nhận một dự án đó chính là “Đầu tiên, tôi yêu bài hát đó, tôi cảm nhận được và tìm ra cách thể hiện phù hợp về mặt hình ảnh. Thứ hai là sự quyết liệt của nghệ sĩ và nghệ sĩ càng tâm huyết tôi càng hào hứng. Cuối cùng mới là chi phí, tôi thường tư vấn mức chi phí hợp lý cho dự án và việc quyết định vẫn thuộc về nghệ sĩ.”

Với định hướng rõ ràng trong công việc cùng khả năng nhào nặn những cảnh quay một cách khéo léo, hiện Kawaii Tuấn Anh là một trong những tên tuổi được tin tưởng hợp tác bởi nhiều nghệ sĩ hạng A.


2, Đinh Hà Uyên Thư

Quill Cloud

Không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư lại được mọi người gọi bằng danh xưng “Đạo diễn MV triệu view” hay “Đạo diễn vàng trong làng MV”, minh chứng rõ rệt nhất cho tên gọi này là những MV hàng đầu Vpop, đạt được hàng triệu lượt xem. Hầu hết các sản phẩm do nữ đạo diễn trẻ hợp tác cùng các nghệ sĩ đều lọt vào top trending, giúp tạo nên những thành công và tiếng vang cho các sao Việt. 

Các sản phẩm nổi bật nhất của Đinh Hà Uyên Thư là Lạc trôi của Sơn Tùng MTP, Sáng mắt chưa của Trúc Nhân, Truyền Thái Y của Ngô Kiến Huy,... Mỗi khi MV của Đinh Hà Uyên Thư xuất hiện đều trở thành cái tên “hot” với những phản hồi tích cực. Để có thể đạt được thành tựu như vậy, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đã phải luôn học hỏi và tìm kiếm những điều mới mẻ, nội dung sáng tạo kèm những góc quay mới lạ và đa dạng cho MV của mình. 

Không chỉ thành công vang dội ở lĩnh vực sản xuất phim ca nhạc, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư còn khiến mọi người bất ngờ với thành công ở lĩnh vực làm phim hài. Thoát ế là sản phẩm đầu tay của cô khi “lấn sân” sang lĩnh vực làm phim và đã đạt được thành công bất ngờ, trở thành cơn sốt trong cộng đồng mạng với sự góp mặt của nhiều tên tuổi chất lượng: Minh Hằng, Diệu Nhi, Quốc Trường,...


3, Ứng Duy Kiên

Quill Cloud

Xuất thân từ SpaceSpeaker, không quá bất ngờ khi Kiên Ứng được xem là một trong những đạo diễn mát tay của làng nhạc Việt. Không chỉ gắn bó với cộng đồng hiphop, Kiên Ứng còn là người sáng lập ra Film55 Productions. Với khả năng cảm nhạc sâu sắc cùng sự thấu hiểu tận tâm dành cho nghệ sĩ, nam đạo diễn đã xây dưng thành công nhiều MV chất lượng. Ứng Duy Kiên là người đứng đằng sau hàng loạt MV đình đám như Thật bất ngờ (Trúc Nhân), Talk to me (Chipu), Everyday (Spacespeakers), Có ai thương em như anh (Tóc Tiên), Em không thể (Tiên Tiên),...

"Bản thân của công việc sản xuất hình ảnh vốn đã không có sự cá nhân nào trong đấy, chỉ có sức mạnh tập thể mới tạo nên được những phép màu." - trả lời trên tạp chí L’OFFICIEL

Đối với Kiên Ứng, mỗi một tác phẩm âm nhạc đều có một câu chuyện thể hiện được cái tôi của người nghệ sĩ. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, tuy nhiên nam đạo diễn lại lựa chọn một lối riêng về điện ảnh thay vì làm nhạc. Với một cậu bé ngày nào chơi đùa bên trong cánh gà thay vì công viên như bạn bè đồng trang lứa, Kiên Ứng hiện tại đã là một người đàn ông có sự nghiệp vững trãi với kho tác phẩm tương đối đồ sộ.


4, Thành Đồng

Quill Cloud

Thành Đồng đã có 10 năm gắn bó với nghề đạo diễn MV, đi qua nhiều biến đổi của thị trường âm nhạc. Năm 2018, nam đạo diễn có 2 MV gây chú ý là Đại lộ tan vỡ (Uyên Linh) và Anh đếch cần gì nhiều ngoài em (Đen Vâu).

Không chỉ là người đứng sau chỉ đạo hình ảnh cho các sản phẩm âm nhạc, Thành Đồng cũng là một giọng ca ấn tượng được khán giả khi từng góp giọng trong MV của Đen Vâu hay Ngày Thảnh Thơi được chính vị đạo diễn tài năng sáng tác trong thời gian tham gia trại sáng tác ở Carnation art school house - Nhà nghệ thuật Cẩm Chướng của Lê Cát Trọng Lý và Nguyễn Thanh Tú. 

Thế giới mà Thành Đồng mang đến cho khán giả là một thế giới hoàn toàn khác với những MV thị trường, không tình tay ba không tiền tỷ, thế nhưng không gian bình lặng, giản dị và kỳ lạ trong MV của anh lại mang đến một sức hút đặc biệt, mang đến rung cảm mộc mạc cho người nghe.


5, Nhu Đặng

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Kênh 14

Trong vài năm trở lại đây đặc biệt là năm 2019, nếu như nhắc tới những MV như "Để Mị Nói Cho Mà Nghe", "Anh Ơi Ở Lại", "Đi Đu Đưa Đi", "Duyên Âm", "Bao Giờ Lấy Chồng" thì không thể không nhớ tới người đàn ông đứng sau hàng loạt sản phẩm "khủng" này chính là đạo diễn Nhu Đặng. Có cho mình khoảng 8 năm kinh nghiệm, tính đến nay Nhu Đặng đã là một trong những "gương mặt vàng" được các nghệ sĩ hot nhất nhì showbiz tin tưởng và trao trọn vẹn sản phẩm của mình để anh tùy hứng sáng tạo.

Phong cách của đạo diễn Nhu Đặng cũng không khó để nhận ra khi anh luôn có nguồn cảm hứng với chủ đề trào phúng, châm biếm mang tính dí dỏm, hài hước. Xem sản phẩm của Nhu Đặng, khán giả sẽ cảm nhận được sự gần gũi và thấy mình ở trong đó. 


6, Vũ Ngọc Phượng

Quill Cloud

Một tên tuổi không thể quên trong danh sách này chính là cố đạo diễn -  Vũ Ngọc Phượng. Mặc dù ra đi ở tuổi đời còn rất trẻ, nam đạo diễn cũng đã để lại một gia tài phim ảnh giá trị trong đó có những MV thuộc hàng khủng của Vbiz. Vũ Ngọc Phượng từng tạo tiếng vang với loạt MV gây sốt như "Bốn chữ lắm", "Chắc ai đó sẽ về"... Vũ Ngọc Phượng khởi nghiệp bằng những MV đậm dấu ấn cá nhân. Năm 2013, sau khi trở về từ London, Anh với tấm bằng thạc sĩ ngành biên kịch, anh bắt tay hiện thực hóa giấc mơ làm đạo diễn.

Nhìn ra tố chất của Vũ Ngọc Phượng, Ngô Thanh Vân mời anh hợp tác làm MV cho 365 - nhóm nhạc nam đình đám khi ấy. Một năm sau, Ác mộng - MV anh biên kịch và đồng đạo diễn cùng Ngô Thanh Vân - ra đời, lập tức gây tiếng vang. Năm 2015, anh ra mắt phim đầu tay - 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy - và được khen ngợi bởi sự chắc tay, mô tả tinh tế tâm lý giới trẻ. Anh nhận danh hiệu "Đạo diễn xuất sắc" ở giải Cánh Diều năm 2017. Sau đó, anh thực hiện các phim 100 ngày bên em, Anh trai yêu quái - remake từ bản gốc Hàn Quốc.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa