#Toplist: Cuối tuần, cùng thưởng thức các bộ phim lấy cảm hứng từ nhiều tên tuổi trong ngành

Không chỉ mang đến sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống ngày nay, nhiều ông lớn trên thế giới còn trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho giới làm phim, tạo ra các tác phẩm điện ảnh đáng chú ý.
Pham Uyen
28/05/2022
#Toplist: Cuối tuần, cùng thưởng thức các bộ phim lấy cảm hứng từ nhiều tên tuổi trong ngành

The Social Network (Facebook)

Quill Cloud

Là bộ phim được sản xuất vào năm 2010, The Social Network dựa trên câu chuyện về Mark Zuckerberg - người sáng lập ra mạng xã hội Facebook mà cả thế giới đều sử dụng. Phim là cuộc hành trình sáng lập ra Facebook của Mark, kèm theo đó là những khó khăn trong khoảng thời gian đầu hình thành lên mạng xã hội này. Mục tiêu đầu tiên của Mark đơn giản chỉ là thiết kế một trang web dành cho sinh viên Harvard để xếp hạng nữ sinh trong trường, tuy nhiên điều này đã khiến toàn bộ hệ thống gặp lỗi và hậu quả là Mark bị thôi học trong 6 tháng. Lấy cảm hứng từ đó, cậu cùng cộng sự của mình tạo ra The Facebook - mạng xã hội cho sinh viên Harvard và cũng là tiền đề của Facebook. Tuy nhiên, vì sự thành công bất ngờ của trang web này mà Mark đã vướng phải nhiều sự việc pháp lý, khiến cho cuộc sống của cậu ngày càng đảo lộn và gặp nhiều khó khăn.

Dù gặp nhiều phản ứng trái chiều về tính xác thực của câu chuyện được thể hiện trong phim, nhưng The Social Network vẫn gặt hái được nhiều thành công trong các lễ trao giải. Phim đã nhận được giải thưởng phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất ở Golden Globe Awards, cùng với đó là nhiều đề cử ở các lễ trao giải khác, trong đó có Oscar. Phim có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Jesse Eisenberg trong vai Mark Zuckerberg, người cũng được khán giả biết đến qua loạt phim nổi tiếng về ảo thuật Now You See Me.


The Internship (Google)

Mang đến hình ảnh hoàn toàn mới lạ, The Internship là câu chuyện của 2 anh chàng ở độ tuổi trung niên bước chân vào vài trò thực tập sinh. Ở đó, Billy McMahon (Vince Vaughn thủ vai) và Nick Campbell (Owen Wilson thủ vai) phải cạnh tranh với nhiều bạn trẻ tài năng để có thể bước chân vào Google - nền tảng tìm kiếm lớn nhất thế giới. Billy và Nick đã đưa người xem đến thế giới của công nghệ, cùng với đó là sự khó khăn, khốc liệt và việc nhanh chóng bị đào thải của ngành này bởi tốc độ phát triển không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó, người xem cũng không thiếu những phút giây giải trí bởi sự ngây ngô của “hai ông chú” trung niên, khi tự tin ứng tuyển vào Google dù không hề biết online hay Instagram là gì.

Quill Cloud

Song song với câu chuyện của Billy và Nick, chúng ta cũng được thấy một Google rất chuyên nghiệp và đầy sức sáng tạo trong The Internship. Không chỉ khuyến khích từng cá nhân phát triển, tại Google, hoạt động nhóm được đề cao hơn cả, và đúng như những gì Nick và Billy trải qua, chỉ cần bạn chăm chỉ và nỗ lực, mọi kết quả sẽ được đền đáp. Phim cũng được quay tại trụ sở chính của Google tại Mountain View, California - Googleplex.


House of Gucci (Gucci)

Dựa trên sự kiện có thật về thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng thế giới Gucci - House of Gucci kể về câu chuyện của Maurizio Gucci (Adam Driver thủ vai) và Patrizia Reggiani (Lady Gaga thủ vai). Mặc do gia đình phản đối, Maurizio vẫn quyết định kết hôn với người con gái mình yêu thương dù chênh lệch về địa vị trong xã hội. Hạnh phúc gia đình kéo dài 10 năm rồi dần dần rạn nứt, khiến cho Patrizia đã thuê người ám sát chồng mình sau khi ly hôn. Trong phim, nhân vật Patrizia cũng thể hiện rõ tham vọng của mình khi cô dùng mọi cách giúp chồng nắm được số gia tài khổng lồ của Gucci, kéo theo đó là hàng loạt bi kịch xảy ra. 

Quill Cloud

Vì nhắc đến một số chi tiết chưa được xác thực, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ phía Gucci, tuy nhiên lại nhận được nhiều lời khen từ phía các nhà phê bình và khán giả. Bên cạnh những drama xuất hiện trong phim, House of Gucci cũng dẫn người xem đến cuộc sống xa hoa của các nhà tài phiệt thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang. Các nhân vật trong phim được đầu tư chỉnh chu cho từng phân cảnh xuất hiện, từ trang phục, makeup cho đến phụ kiện, từ đó làm nổi bật tính hoành tráng và lộng lẫy của giới thượng lưu. Bên cạnh đó, diễn xuất của Lady Gaga cũng khiến người xem ấn tượng và mang đến thành công nhất định cho phim. 


Valentino: The last emperor (Valentino)

Quill Cloud

Mang đến những thước phim về show diễn cuối cùng của NTK huyền thoại Valentino Garavani, bộ phim đã khắc họa rõ nét tài năng, sự cống hiến của ông cho giới thời trang, cũng như vẻ đẹp từ những bộ trang phục của nhà mốt Valentino. Xuyên suốt bộ phim còn là về cuộc đời của NTK này, đi kèm là câu chuyện tình yêu đầy nồng cháy của ông và người bạn đời Giancarlo Giammetti. Câu chuyện tình yêu đồng giới của Valentino cũng trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho giới thời trang những năm sau này, cùng với đó là sự ngưỡng mộ của toàn thế giới dành cho ông. Bộ phim đã đạt được doanh thu kỷ lục về phim tài liệu trong năm 2009, đi kèm với đó là con số 2 triệu USD. Nhà làm phim cũng rất đầu tư khi ghi lại 250 giờ của Valentino Garavani và những người đồng nghiệp. 

The Founder (McDonald's)

Quill Cloud

Bộ phim kể về quá trình hình thành và phát triển McDonald's - chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng khắp thế giới, cùng câu chuyện thành công ở tuổi 53 của Ray Kroc. Sau khi nhận được đơn đặt hàng lớn tại cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's, Ray đã đến và tìm hiểu. Không ngừng ấn tượng về khả năng vận hành thông minh và tiện lợi của cửa hàng, ông đã cố gắng thuyết phục để được nhượng quyền kinh doanh, cùng với đó là loạt những vấn đề khác phát sinh ngay khi ông tiếp nhận thương hiệu này. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng và kết hợp với chuyên gia tài chính, thay đổi chiến lược kinh doanh, Ray Kroc đã thành công và vượt xa chủ cửa hàng cũ của McDonald's. The Founder không chỉ là bộ phim khắc họa chân thực thành công của McDonald's, mà ở đó còn truyền cảm hứng cho biết bao người về kinh doanh cũng như những câu chuyện trên thương trường. 


The Devil Wears Prada 

Có thể nói, bộ phim The Devil Wears Prada chính là một tượng đài đối với những người yêu thời trang. Không chỉ xuất sắc về mặt nội dung hay diễn xuất thần thái của các diễn viên, trang phục trong phim đã trở thành nguồn cảm hứng của biết bao thời kỳ. Phim kể về Andy Sachs (do Anne Hathaway thủ vai) - một cô nàng có công việc tại tạp chí thời trang Runway nổi tiếng nhưng lại không có khái niệm gì về lĩnh vực này. Theo chân Andy, người xem như được thấy sự trưởng thành rõ rệt trong từng bộ trang phục của cô, qua đó cũng là sự tín nhiệm và công nhận của người sếp khó tính Miranda (Meryl Streep thủ vai).

Quill Cloud

Dù không tái hiện rõ ràng bất kỳ một thương hiệu nào, nhưng The Devil Wears Prada lại khiến người xem cảm nhận được sự xa hoa và vẻ đẹp bất tận của giới thời trang. Không chỉ dừng lại ở những bộ trang phục đắt tiền hay các con số, thời trang còn là những chi tiết nhỏ có thể thay đổi toàn bộ xu hướng, nổi bật như phân đoạn chiếc áo xanh của Andy. The Devil Wears Prada đã mang đến thành công không nhỏ cho nữ diễn viên Meryl Streep, cùng với đó là tiềm năng phát triển cho Anne Hathaway. Thế giới thời trang trong phim quả thực khiến người xem phải ao ước, đúng như câu thoại nổi tiếng trong phim khi mô tả về công việc của Andy - “A million girls would kill for this job”.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa