#Toplist 7 Nhân vật truyền cảm hứng: Tô lên bức tranh cuộc sống những mảng màu tươi sáng

Song song với sự phát triển không ngừng của xã hội chính là áp lực vô hình của cuộc sống trong cả phương diện vật chất lẫn tinh thần. Trong thời đại này, Influencer là những nhân vật mang đến nguồn cảm hứng sống. Nhìn vào hình ảnh và câu chuyện của họ, chúng ta có thể tự tô vẽ lên những màu sắc tươi sáng cho cuộc đời của chính mình.
Vu Phuong Anh
24/04/2022
#Toplist 7 Nhân vật truyền cảm hứng: Tô lên bức tranh cuộc sống những mảng màu tươi sáng

Dưới đây là 7 gương mặt có sức ảnh hưởng trong cộng đồng với những giá trị nhân văn đẹp đẽ họ mang đến cho xã hội!

1, Khoai Lang Thang

Quill CloudĐằng sau cái tên Food - Travel Vlogger thân thuộc Khoai Lang Thang là chàng trai trẻ miền Tây Đinh Võ Hoài Phương. Từ một chàng kỹ sư xây dựng không biết chụp hình, dựng phim, Khoai Lang Thang hiện đã trở thành một vlogger đình đám trong làng Youtuber Việt Nam gây dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ bởi ngoại hình điển trai mà còn nhờ sự gần gũi, mộc mạc. Khoai Lang Thang sở hữu hàng trăm video du lịch khắp trong và ngoài nước bên cạnh đó còn có những MV ca nhạc nổi bật như Đợi Mãi Nụ Cười Em, Thương Dù Buồn Vẫn Thương,… được khán giả đón nhận tích cực.

Anh là một trong những travel Vlogger có sức ảnh hưởng nhất trên MXH hiện nay. Hành trình gom góp chân thành xây dựng 30 sân chơi cho 30 điểm trường trên toàn quốc của anh dù không quá lớn nhưng đã tạo ra nguồn cảm hứng nhân văn lan rộng tới cộng đồng. Khoai chia sẻ rằng sau 30 sân chơi này sẽ có thêm rất nhiều sân chơi dành cho trẻ em trên cả nước. Sẽ còn rất nhiều sự thay đổi về suy nghĩ giúp cho các em nhỏ ở nông thôn có cuộc sống tốt hơn. 

Kênh của Khoai Lang Thang mang màu sắc riêng biệt so với nhiều travel vlogger, anh mang hình ảnh của những miền quê Việt, vẻ đẹp của con người lam lũ và chân thực nhất đến với người xem. Anh chàng vlogger trẻ không chỉ góp phần phát triển du lịch nước nhà mà còn giúp đỡ cuộc sống của nhiều người dân khó khăn.


2, Quang Linh Vlog

Quill CloudQuang Linh sinh năm 1997 quê Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2016, anh quyết định đến Luanda, thủ đô Angola - châu Phi để lập nghiệp. Làm công việc xây dựng trong một thời gian, Quang Linh chuyển qua phát triển xưởng làm nước đá và bắt đầu quay lại những đoạn clip cùng người bản địa ở Angola làm đá lạnh từ cuối năm 2018. 

Sau đó, nam Youtuber bắt đầu phát triển nội dung bằng những đoạn clip mộc mạc, đời thường như dạy người dân châu Phi nấu những món ăn Việt Nam, dạy nói tiếng Việt hay reaction và nhảy những ca khúc Việt Nam. Những clip của anh không chỉ được đông đảo người dùng Youtube theo dõi mà còn nổi trên TikTok qua các video xu hướng đăng tải bởi nhiều tài khoản khác nhau. 

Hiện tại, nhóm Châu Phi của anh có thêm 4 người bạn nữa. Nhóm tích cực làm từ thiện, giúp đỡ người dân châu Phi có việc làm, cuộc sống ấm no hơn. Nam Youtuber cùng các thành viên trong team mình xây nhà tình thương cho trẻ mồ côi, tặng bánh trung thu cho trẻ em, xây giếng, phát gạo cho người dân hay thậm chí là tổ chức những đám cưới theo phong tục Việt Nam cho người dân châu Phi. Với những hành trình thiện nguyện đáng quý của mình và nhóm bạn, Quang Linh vinh dự lọt vào danh sách nhân vật truyền cảm hứng năm 2020 của Wechoice Awards và nhiều lần xuất hiện trên bản tin thời sự hay chương trình “Ngày trở về - Trái tim có nắng” của Đài Truyền hình Việt Nam dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


3, Sô Y Tiết

Quill CloudSinh ra một gia đình nghèo vùng Duyên hải Nam Trung bộ, những năm tháng đầu đời của Sô Y Tiết (32 tuổi, huyện Vân Canh, Bình Định) không hề dễ dàng. Cha mẹ mất sớm, Y Tiết được gửi vào trại mồ côi và bắt đầu cuộc sống tự lập từ đây. “Một mình” - đó đã từng là nỗi sợ hãi đeo bám chàng trai này trong một thời gian dài. Dù luôn xuất hiện với vẻ ngoài vui vẻ, ít ai biết Y Tiết từng phải đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Những khó khăn tinh thần còn song hành cùng những gian nan về thể chất.

Cuộc đời anh đã thay đổi khi trở thành hiện tượng gây sốt cộng đồng mạng với những bài hát đếm số bằng tiếng Anh. Những clip này của anh được nhiều ngôi sao quốc tế chia sẻ mạnh mẽ như Snoop Dogg, Chris Brown, Justin Bieber, Cardi B,… một điều mà nhiều nghệ sĩ hạng A cũng chưa chắc đã làm được. Ngoài ra, anh còn là hot TikToker với hơn 2,9 triệu người theo dõi. Đồng thời, kênh Youtube cũng sở hữu hơn 571 ngàn lượt đăng ký.

Sô Y Tiết là người chia sẻ năng lượng tích cực và có sức ảnh hưởng đến nhiều người. Câu chuyện vượt lên nghịch cảnh từ anh đủ sức lay động và truyền giá trị sống tích cực đến cộng đồng. Nguồn năng lượng tự nhiên của “chàng chăn bò nổi tiếng nhất thế giới” có sức ảnh hưởng lớn và đạt được giải truyền cảm hứng TikTok Awards năm 2020.


4, Nguyễn Việt Hùng (Lekima Hung)

Quill CloudMột trong những gương mặt đề cử ấn tượng của WeChoice Award, nhiếp ảnh “săn rác” Lekima Hùng là người truyền cảm hứng lớn cho xã hội về vấn đề môi trường. Dành một phần cuộc đời mình để ghi lại tình trạng rác thải nhựa gây ô nhiễm, nhiếp ảnh gia Lekima Hùng đã đi gần 7.000 km, trong đó có 3.260 km bờ biển từ Bắc chí Nam bằng xe máy. Hành trình ấy kéo dài một tháng rưỡi qua 28 tỉnh thành ven biển Việt Nam. Anh gọi đó là một cuộc du hành.

Từ sau chuyến hành trình “săn rác”, nhiếp ảnh gia vẫn làm nhiều hoạt động vì môi trường như: Thường xuyên tổ chức những chuyến đi dọn rác ở biển cùng các thành viên của Học viện nhiếp ảnh Ánh sáng, nhóm Cho trẻ về thiên nhiên và duy trì trang web “Save our seas” (Hãy cứu biển), Chợ xanh… để đưa những thông tin về rác thải, môi trường. Không chỉ truyền cảm hứng cho cộng đồng sống xanh bằng hành trình xuyên Việt để chụp ảnh rác, "chàng trai săn rác" Nguyễn Việt Hùng còn kêu gọi đến cộng đồng “Hãy hành động ngay hôm nay để giảm rác cứu biển”.


5, Jang Kều

Quill CloudTôi yêu những gì liên quan đến sáng tạo, những công việc có ý nghĩa cho cộng đồng. Nhưng nhìn sâu vào bên trong, tôi thấy mình đơn giản chỉ là một-người-trồng-vườn, trồng nên những cái cây, và gieo nên những mầm hạnh phúc & hi vọng…

Jang Kều là người phụ nữ sáng lập nên Sống Foundation (quỹ Sống) đứng sau nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa:  Nhà chống lũ, Hạnh phúc xanh, Làng hạnh phúc, Bản giao hưởng rừng xanh, Công viên cộng đồng. Từ năm 2013 đến nay, quỹ Sống đã xây dựng khoảng 700 căn nhà trên khắp cả nước, gồm cả nhà chống lũ và nhà tái định cư cho người dân chịu ảnh hưởng bởi động đất và sạt lở. Sau 10.000 cây bần được trồng ở Cù Lao Dung, tháng 4 vừa qua Forest Symphony đã nhận được công văn của UBND tỉnh Sóc Trăng chấp thuận triển khai thêm một dự án trồng bần ở khu vực 50ha bãi bồi ven biển. Sống cũng đang dần đi đến những bước cuối cùng để hoàn thiện công viên Hạnh phúc xanh ở quận 12 (TP.HCM).

Nhưng với Jang và quỹ Sống, đó mới chỉ là khởi đầu cho dự án trồng cây “sẽ kéo dài 70 năm với hàng triệu cây xanh trong các cánh rừng ngập mặn, rừng đầu nguồn, công viên thành phố”. Tới nay, dự án ý nghĩa của chị đã truyền cảm hứng tới rất nhiều người, nhiều mạnh thường quân, các tổ chức đã chung tay, góp sức cùng chị để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 


6, Phi Một Chân

Quill CloudMất chân trái từ lúc nhỏ, cuộc sống của Lương Phi (31 tuổi, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) trải qua nhiều sóng gió, vất vả nhưng với ý chí sắt đá, Phi giờ là một YouTuber nổi tiếng, làm nhiều việc thiện nguyện. Kênh Youtube Phi một chân của anh đã có hơn 339 nghìn lượt theo dõi, với hơn 1.000 video mang nội dung truyền cảm hứng, nghị lực sống cho những người không may mắn, giúp đỡ hàng trăm người gặp khó khăn. Phi đã kết nối với nhà hảo tâm giúp đỡ được hơn 700 hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật, sửa chữa, xây mới gần 22 căn nhà. Phi giờ là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những người có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó thông qua kênh YouTube của mình.

Với những đóng góp cho công tác thiện nguyện, Lương Phi được vinh danh là gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu trong chương trình tỏa sáng Nghị lực Việt Nam năm 2021; nhận kỷ niệm chương trong đêm gala “Việc tử tế” và nhiều bằng khen khác. Anh lọt vào top 20 những người truyền cảm hứng tại WeChoice Awards 2020 với chủ đề “Diệu kỳ Việt Nam”.

Khi có thu nhập từ kênh YouTube, Phi trích một phần để nuôi dưỡng nhiều cụ già neo đơn, bệnh tật tại Quảng Nam và ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hằng tuần, sau những chuyến khảo sát để quay Vlog, Phi đều tranh thủ đến dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn và chăm sóc người già neo đơn. Các clip đăng tải trên kênh YouTube đều được Phi gửi gắm thông điệp về sự lạc quan và nghị lực sống. Mặc dù cuộc đời không may mắn nhưng anh vẫn luôn nỗ lực mang sự may mắn nhỏ nhoi do mình tự tạo ra đến với những hoàn cảnh bất hạnh.


7,  An Đen - Kể chuyện đồng quê

Quill CloudNhiều lúc mình cảm thấy mệt mỏi đến mức gặp kẹt xe cũng khóc giữa đường. Sài Gòn là nơi nhiều cơ hội, ai chịu được áp lực thì sẽ gặt hái thành công. An thì không được như vậy”.

Từ nhân viên văn phòng không chịu được áp lực, cô gái trẻ  Nguyễn Thúy An lựa chọn “về quê nuôi cá và trồng thêm rau” làm sáng tạo nội dung và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ dùng mạng xã hội. Cô là chủ nhân của kênh TikTok An Đen với  1,1 triệu người theo dõi và bộ sưu tập video với hàng trăm nghìn lượt xem cùng một lượng lớn khán giả yêu thích. Không chỉ là hình ảnh nấu ăn đồng quê, những video của An còn thể hiện lối sống bình dị, gần gũi với thiên nhiên. Chính sự mộc mạc đó đã thu hút sự chú ý không chỉ của người xem trong nước mà còn là bạn bè quốc tế.

Vlogger An Đen từng được trang web du lịch The Smart Local của Singapore đưa vào danh sách 10 kênh nấu ăn Việt Nam giúp người xem trở thành đầu bếp tại gia cũng như đề cao việc đưa hình ảnh làng quê tươi đẹp vào các sản phẩm video của mình. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa