Tóc Tiên ra mắt MV mới với đầy hình ảnh ẩn dụ

Chiều lòng khán giả, Tóc Tiên khép lại năm 2021 bằng MV “Mình Yêu Đến Đây Thôi”. Sản phẩm cũng mang đến những hình ảnh nhiều ẩn ý cho người xem “tha hồ” giải mã.
Linh Ngọc
21/12/2021
Tóc Tiên ra mắt MV mới với đầy hình ảnh ẩn dụ

Tối ngày 20/12, Tóc Tiên ra mắt MV cho “Mình Yêu Đến Đây Thôi” – một ca khúc nằm trong EP “Yêu Rồi (Yêu) Rồi Yêu” phát hành vào ngày 16/12 vừa qua. Đây là một sáng tác từ Kai Đinh – nhạc sĩ đứng sau thành công của những bản hit như “Điều Buồn Nhất”, “Người Ta Nói”, “Mặt Trời Của Em”… Trong điều kiện còn nhiều hạn chế như hiện tại, MV “Mình Yêu Đến Đây Thôi” là thành quả từ sự nỗ lực rất lớn của nữ ca sĩ cùng ekip để có thể mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc truyền tải trọn vẹn câu chuyện và đong đầy cảm xúc.

Quill Cloud

Tóc Tiên ra mắt MV “Mình Yêu Đến Đây Thôi” đáp lại sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho EP “Yêu Rồi (Yêu) Rồi Yêu”.


Khác với phần lớn sản phẩm trước đó của Tóc Tiên, hình ảnh trong MV “Mình Yêu Đến Đây Thôi” được thực hiện bởi một ekip trẻ và mới – đạo diễn Tsoul Duy. Không có lối kể chuyện như “Có Ai Thương Em Như Anh” hay những kỹ xảo bắt mắt, công phu như “Ngày Tận Thế”, toàn bộ sản phẩm được gói gọn trong một set quay, trong một bộ trang phục cùng một bối cảnh duy nhất là đầm lầy rộng lớn với dày đặc những nhánh cây khô xung quanh. Nữ ca sĩ chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV: “Vì ngay trong nội dung bài hát đã lột tả hết những cảm xúc và câu chuyện, nên Tiên muốn MV này phải đơn giản nhất có thể, chỉ có Tiên đối diện với chính bản thân mình”.

Từ góc quay, hình ảnh đến hiệu ứng trong MV “Mình Yêu Đến Đây Thôi” đều được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu. Phân cảnh cơn mưa rào ở cuối MV, sự chuyển đổi màu sắc từ ấm áp sang lạnh lẽo khi ca khúc đến đoạn cao trào… tất cả đã đưa người xem chìm đắm vào không gian âm nhạc vừa da diết đến vỡ òa, vừa giàu liên tưởng với nhiều cách lý giải khác nhau. Trong đó, hình ảnh cái cây tượng trưng cho một mối quan hệ, quá trình phát triển của cây cũng gắn bó gần gũi với hành trình mỗi người xây dựng, vun đắp mối quan hệ của mình. Đó còn có thể là sự chuyển biến cảm xúc của một người bắt đầu từ những đau khổ, xung đột khi cố thoát khỏi mối quan hệ đầy thương tổn, cho đến dần buông bỏ chấp niệm và cuối cùng là chấp nhận kết thúc.

Quill Cloud

“Cảm xúc của Tiên từ lần đầu tiên nghe ca khúc này cho đến hiện tại vẫn vô cùng trọn vẹn, nên Tiên rất dễ đắm mình vào bài hát và rất dễ xúc động, nước mắt tuôn rơi ngay trong những shoot quay long-take”, Tóc Tiên chia sẻ.

Trong MV, Tóc Tiên hóa thân vào hình tượng một thân cây đang héo dần, tượng trưng cho một mối quan hệ đã bước đến bờ vực tan vỡ. Toàn thân cô như bị trói bởi những rễ cây chằng chịt, dù đã cố gắng vùng vẫy để thoát ra khỏi “vũng lầy” tình yêu đang dần úa tàn ấy, nhưng đến cuối cùng chỉ có thể buông xuôi. Trong sản phẩm một số phân đoạn được thực hiện chỉ bằng một cú bấm máy one-take, nên những giọt nước mắt day dứt, những ngôn ngữ hình thể cho thấy sự giằng xé trong nội tâm đều là cảm xúc thực của nữ ca sĩ trong quá trình thể hiện ca khúc.

“Mình Yêu Đến Đây Thôi” là một trong những ca khúc được người hâm mộ yêu thích nhất trong EP “Yêu Rồi (Yêu) Rồi Yêu”. Chỉ sau một ngày ra mắt, ca khúc đã chiếm vị trí No.1 trên BXH đĩa đơn của iTunes Việt Nam, đồng thời lọt Top 5 danh sách Pop Rising Việt Nam với hơn 17.000 lượt stream trên nền tảng Spotify. Tâm sự về ca khúc này, Kai Đinh chia sẻ đây là ca khúc buồn hiếm hoi anh sáng tác dựa trên cảm xúc của một người con gái. Chính vì thế, nam nhạc sĩ hi vọng “Mình Yêu Đến Đây Thôi” qua giọng hát Tóc Tiên sẽ là “một nỗi buồn thật đẹp, một bài hát thật đẹp để đồng hành cùng mọi người trong mùa đông năm nay”. Về phía Tóc Tiên, nữ ca sĩ bật mí đã “yêu đơn phương” ca khúc này từ tận năm 2017 nhưng đến nay mới có cơ hội được thể hiện.

Quill Cloud

Tóc Tiên sẽ tiếp tục phát hành MV cho 2 ca khúc còn lại trong EP “Yêu Rồi (Yêu) Rồi Yêu” là “Trên Chuyến Xe Lên Đà Lạt Chiều Nay” và “Từ Những Thói Quen”.

Sau gần 2 năm vắng bóng, Tóc Tiên trở lại mạnh mẽ với MV “Em Đã Có Người Mới” và EP “Yêu Rồi (Yêu) Rồi Yêu”. Ngay khi vừa ra mắt, cả 2 sản phẩm đều nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả cũng như đạt nhiều thành tích ấn tượng. EP nhanh chóng đạt vị trí No.1 BXH album của iTunes Việt Nam và dẫn đầu BXH Top Albums trên Apple Music Việt Nam. Trước những phản hồi tích cực từ khán giả dành cho sự trở lại của mình, Tóc Tiên bật mí sẽ cố gắng ra mắt MV cho từng track nhạc trong EP để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ trong thời gian qua. Nữ ca sĩ hy vọng các sản phẩm lần này sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc trọn vẹn nhất, cũng như là một “bước đệm” cho loạt dự án đáng mong đợi trong năm 2022.

Nguồn: Billboard Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa