Tips tiếp cận công chúng gen Z dành cho influencer

Ngày càng nhiều influencer trẻ hoá nội dung, khai thác nhiều hơn tới đối tượng gen Z. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 4 bí quyết khiến nội dung của influencer hấp dẫn hơn với gen Z, cùng tìm hiểu nhé!
Vietnam Booking KOLs
23/08/2021
Tips tiếp cận công chúng gen Z dành cho influencer

Tạo nội dung trực quan, bắt mắt

Quill Cloud

Thế hệ Z hiện tại đặc biệt ưa thích nội dung video dạng ngắn. Vì vậy, ngày càng nhiều influencer cân nhắc việc kết hợp những nội dung sẵn có và phát triển video trên các công cụ như Instagram Story, IGTV hay Reels. Những video ngắn với hiệu ứng bắt bắt, filter sinh động và âm nhạc bắt tai đã được chứng minh là nội dung vàng cho những content creator qua sự bùng nổ của TikTok.

Để thu hút sự chú ý của những khách hàng trẻ tuổi, influencer cần nhanh nhạy nắm bắt những ứng dụng mới, tính năng trên các nền tảng sẵn có như Reels, Youtube Shorts,... 


Để quảng cáo là quảng cáo

Quill Cloud

Khác với những thế hệ trước, gen Z cởi mở hơn với những nội dung quảng cáo xuất hiện trên mạng xã hội. Theo số liệu thống kê, số gen Z cho thấy họ thực sự thích quảng cáo xã hội cao hơn 15% so với thế hệ millennials.

Vì vậy, nếu influencer PR cho campaign của brand hướng tới gen Z, bạn không cần giấu diếm điều gì cả. Hãy tạo ra những nội dung gần gũi, vẫn là chính bạn hơn là theo một khuôn mẫu PR cố định, dập khuôn được nhiều influencer reup lại. Tạo cho gen Z niềm tin vào sản phẩm, họ sẽ hành động theo bạn, hoặc ít nhất họ sẽ có cái nhìn tích cực hơn với thương hiệu.. 


Kết nối với họ

Quill Cloud

Nội dung khiến gen Z thấu hiểu và đồng cảm sẽ giúp xây dựng một mối quan hệ lâu dài, xoá bỏ khoảng cách giữa người nổi tiếng và fan hâm mộ. Gen Z có hứng thú với những câu chuyện về văn hoá đại chúng và các xu hướng hiện tại, vì vậy hãy cố gắng nắm bắt giới trẻ đang quan tâm đến điều gì. Lớn lên với smartphone, ít tiếp xúc với những người xung quanh, gen Z có nhu cầu tương tác trên mạng xã hội rất cao.

Có rất nhiều tính năng trên mạng xã hội cho phép influencer tương tác với công chúng công khai hơn. Các nội dung thường gặp mà influencer Việt Nam hay áp dụng là: một ngày followers điều khiển mình qua vote của instagram, minigame đoán câu trả lời, tạo thử thách 7 ngày/21 ngày trong mùa dịch...

Tài khoản Instagram @key4gentle là cộng đồng rất chăm tương tác với followers qua các nội dung trên Story Instagram. Hiện nay đang có thử thách “7 ngày sống “bình thường” tử tế - the new normal” đang được rất nhiều bạn trẻ gen Z hưởng ứng, phù hợp với những ai đang phải giãn cách mùa dịch này. 


Khai thác FOMO của gen Z

Những người trẻ sẵn sàng dành trên 5-6 tiếng trên mạng xã hội để theo dõi xem có bất kỳ điều gì hay ho đang xảy ra hay không. Vì vậy, khi sản xuất các nội dung hướng tới gen Z, hãy cân nhắc tới FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ). Chúng ta thường thấy các influencer tại Việt Nam thông báo thời gian ra mắt sản phẩm mới/ video mới qua một box đếm ngược trên Instagram.

Ví dụ điển hình của FOMO đối với influencer marketing chính là trường hợp của cô Phương Hằng. Fanpage và trang cá nhân của cô luôn cập nhật giờ livestream ít nhất 12h trước khi bắt đầu. Không ít bạn trẻ nóng lòng chờ đợi và liên tục được nhắc nhở qua những bài đăng đếm ngược giờ trên fanpage trước lúc livestream để không bỏ lỡ những câu nói để đời của cô. 


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa