The Face - nơi tạo ra những Influencer nổi bật càn quét từ sàn catwalk tới màn ảnh rộng

Chương trình thực tế là một trong những “xuất phát điểm" quen thuộc của nhiều Influencer. Tại Việt Nam, The Face chính là cái tên tiên phong và khó có thể thay thế khi đào tạo nên nhiều “chiến binh" nổi bật chinh chiến ở nhiều lĩnh vực.
Vu Phuong Anh
14/03/2022
The Face - nơi tạo ra những Influencer nổi bật càn quét từ sàn catwalk tới màn ảnh rộng

Quill CloudThe Face Vietnam là một cuộc thi truyền hình thực tế Việt Nam về người mẫu, dựa theo phiên bản gốc của là The Face (Mỹ), sáng lập bởi “báo đen làng mẫu” Naomi Campbell, một trong nhóm sáu chân dài danh giá thế giới trong nhóm Big Six huyền thoại. Tương tự với khuôn mẫu của phiên bản gốc, cuộc thi The Face tổ chức nhằm tìm kiếm một người mẫu có đầy đủ ngoại hình và kỹ năng cần thiết để trở thành một người mẫu thương mại và tiến xa hơn trở thành một đại diện thương hiệu.

Phiên bản Việt Nam lần đầu tiên được ra mắt vào lúc năm 2016 trên kênh VTV3 do công ty Cát Tiên Sa tổ chức, với phiên bản Việt hóa mang tên Gương mặt thương hiệu. Ngay khi xuất hiện trên sóng giờ vàng của nhà đài quốc gia, chương trình đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Đến năm 2018, công ty Multimedia JSC giành được bản quyền và tổ chức phiên bản Gương mặt Người mẫu Việt Nam và được phát sóng lúc 20h50 Chủ nhật hàng tuần trên VTV9 và 22h10 Chủ nhật hàng tuần trên HanoiTV1 từ ngày 23 tháng 9 năm 2018.

Cho đến nay, The Face vẫn đang là một trong những tên được giới trẻ quan tâm và yêu thích. Bảo chứng chất lượng chương trình chính là ghế ngồi của 3 vị huấn luyện viên, đều là những nhân vật nổi tiếng trong giới mẫu Việt như Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Lan Khuê, Thanh Hằng, Minh Tú, Võ Hoàng Yến...

Với sự dẫn dắt của những bậc tiền bối gạo cội, cùng hàng loạt thử thách “khó nhằn” nhưng cũng không kém phần thú vị được trực tiếp đề ra từ nhiều thương hiệu lớn, The Face là cơ hội cho nhiều thí sinh trẻ vừa mới vừa cũ có mong muốn trở thành những gương mặt thương hiệu đắt giá của các nhãn hàng.

Quill CloudThe Face là bước đà sự nghiệp quan trọng của nhiều gương mặt Influencer nổi bật ở thời điểm hiện tại. Sau gần 6 mùa phát sóng, chương trình đã đem đến cho thị trường Việt những gương mặt đại diện, gương mặt người mẫu nổi bật trong làng giải trí. Không chỉ Quán quân hay Á quân, một số cái tên dù phải dừng chân khá sớm nhưng cũng để lại dấu ấn không nhỏ đối với người xem và đặc biệt thành công khi bước ra khỏi chương trình. 

Sở hữu combo ngoại hình cùng nhan sắc và tài năng, những thí sinh của The Face càn quét ở mọi lĩnh vực từ sàn catwalk tới màn ảnh rộng bên cạnh những công việc đặc trưng như làm đại diện cho các thương hiệu, đóng quảng cáo. Dưới đây là một số tên tuổi đình đám xuất thân từ The Face Vietnam.

1, Phí Phương Anh

Quill CloudKhông hổ danh là người nắm giữ “vương miện” đầu tiên của The Face Vietnam, Phí Phương Anh hiện đang là một trong những Influencer thành công nhất sở hữu lượng theo dõi khủng trên mạng xã hội với hơn 643K followers trên Instagram và hơn 279K lượt trên Facebook. Sở hữu chiều cao ấn tượng, Phí Phương Anh còn là chân dài quen thuộc của nhiều sàn diễn thời trang.

Không chỉ tích cực hợp tác với đa dạng nhãn hàng từ mỹ phẩm (Nivea) đến công nghệ (Xiaomi), xây dựng hình ảnh thời trang cao cấp, nàng mẫu còn lấn sân làm ca sĩ. Gây nhiều tranh cãi xung quanh chất lượng sản phẩm, nhưng những ca khúc của Phí Phương Anh như Cánh bướm dối gian hay Cắm sừng ai đừng cắm sừng em đều thu về hàng triệu lượt xem, trở thành “hot trend” trên MXH và trở thành xu hướng trên TikTok. 

2, Khánh Linh - Cô em Trendy

Quill CloudGỡ bỏ “nhãn dán” bản sao mờ nhạt khi được so sánh có ngoại hình giống với hot girl 9X Tâm Tít, Khánh Linh với nỗ lực xây dựng hình ảnh đã lột xác hoàn toàn và được mọi người biết đến với biệt danh “Cô em Trendy” sành điệu và nổi tiếng trong làng thời trang.

Khánh Linh từng phải nuối tiếc chia tay chương trình ở ngay tập 3 The Face mùa 2 trong khi được đánh giá là gương mặt sáng giá cho ngôi vị quán quân, thế nhưng, với lợi thế ngoại hình và phong cách riêng cô nàng đã lựa chọn được lối đi riêng và định vị thành công thương hiệu cá nhân của mình. Hiện tại, Khánh Linh là một Fashion Influencer đình đám, nội dung Cô em Trendy thực hiện đào sâu về thời trang, quảng cáo cho các thương hiệu cao cấp thế giới như Gucci, Louis Vuitton, Channel,...

3, Đồng Ánh Quỳnh

Quill CloudMỹ nhân sinh năm 1995, Á quân The Face 2017 - Đồng Ánh Quỳnh là thành viên nổi bật của team Minh Tú khi nhận được sự yêu mến và ủng hộ của đông đảo người hâm mộ. Không chỉ dừng lại ở vai trò người mẫu, Đồng Ánh Quỳnh đã thử sức mình với các vai diễn trong MV được giới trẻ yêu thích như: “Mùa đông không lạnh nữa” của Hồ Trung Dũng, “Tối nay một mình” của Lou Hoàng, “Thư từ người thương cũ” của Trương Kiều Diễm,… 

Chạm ngõ điện ảnh trong tác phẩm Yolo - Bạn Chỉ Sống Một Lần với vai phụ. Tuy bộ phim không thành công, tên tuổi của Đồng Ánh Quỳnh cũng không được chú ý quá nhiều nhưng những ai theo dõi cũng công nhận rằng người đẹp 9x đã thể hiện trọn vai, ghi điểm bởi vẻ ngoài xinh đẹp, lối diễn tự nhiên. Cho đến nay, Đồng Ánh Quỳnh được xem là “đả nữ mới” của điện ảnh Việt khi nhận vai Thanh Sói trong bộ phim cùng tên sắp ra mắt.

4, Tú Hảo

Quill CloudTrước khi đến với Gương Mặt Thương Hiệu, Tú Hảo đã là cái tên khá nổi trong làng lookbook Sài Gòn. Tú Hảo bước lên ngôi vị quán quân của The Face 2017 không làm nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ, cô nàng hoàn toàn xứng đáng với phong độ ổn định và sự bứt phá cần thiết trong mỗi vòng thi và là một trong những cái tên được kỳ vọng từ ban đầu.

Sau The Face, Tú Hảo thực sự trở thành một fashionista, một trendsetter được nhiều người yêu mến, được nhiều nhà thiết kế và brand tin tưởng. Nhưng sự an toàn lại khiến cô dường như trở nên “nhạt nhoà” trong mắt công chúng. Mãi cho đến khi Ngô Kiến Huy mời Tú Hảo tham gia MV Lạc Giữa Nhân Gian, khán giả mới thấy một hình ảnh khác đến từ cô. Đến đầu năm 2019, Tú Hảo lấn sân sang điện ảnh, nhận vai chính trong dự án phim chiếu mạng Cừu Đen - Kumanthong, hay gần đây nhất là sự xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim Chồng Người Ta

5, Quỳnh Anh

Quill CloudNgay từ những ngày đầu, Quỳnh Anh đã nhận được sự ưu ái từ HLV Võ Hoàng Yến. Cô nàng từng gây ra nhiều tranh cãi khi được siêu mẫu bảo vệ hết lần này đến lần khác mà không phải nếm trải cảm giác "đau tim" khi ngồi phòng loại. Đáng chú ý, năm 2020 cô bất ngờ trở thành huấn luyện viên của The Face Online By Vespa cùng The Face 2018 - Mạc Trung Kiên và Trâm Anh.

Đến nay, Quỳnh Anh đã chứng minh được bản thân hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Á quân năm nào, thậm chí còn có thể vươn xa hơn khi đánh bại nhiều thí sinh quốc tế và giành Quán quân Supermodel Me (Tôi là siêu mẫu châu Á) 2021. Gần đây, chân dài sinh năm 1999 còn khiến công chúng bất ngờ, khi xuất hiện tại sàn diễn thương hiệu Vitelli - thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan (Milan Fashion Week).



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa