Tất tần tật những điều bạn nên biết về Instagram Reels

Đã hơn 1 năm kể từ khi tính năng Instagram Reels ra mắt, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều bạn trẻ còn lạ lẫm với nó. Trong bài viết này, hãy cùng The Influencer tìm hiểu rõ hơn về tính năng này và những nội dung có thể sáng tạo từ nó nhé!
Pham Uyen
18/10/2021
Tất tần tật những điều bạn nên biết về Instagram Reels

Instagram Reels là gì?

Instagram Reels là một tính năng video cho phép người dùng sáng tạo nội dung video giải trí, với những clip ngắn dài 15 - 30 giây. Người dùng có thể chia sẻ lên Reels tab hoặc IG Story, cùng với những đoạn nhạc trong Instagram hay những sticker có sẵn. Về cơ bản, Instagram Reels hoạt động rất giống TikTok, từ những tính năng, công cụ chỉnh sửa cho đến cách đề xuất các video. Sự khác biệt của Instagram Reels nằm ở thời gian mỗi clip bị giới hạn và thế hệ sử dụng với đa số là millennials thay vì gen Z.

Instagram luôn được biết tới là một nền tảng về hình ảnh. Nó giúp các KOL cũng như các nhãn hàng xây dựng thương hiệu, khẳng định sự chuyên nghiệp về mặt hình ảnh cũng như các nội dung sáng tạo khác. Tuy nhiên, trước sự phát triển của định dạng video và sự phát triển trong từng thế hệ người dùng, ta có thể thấy rõ nội dung của các clip sẽ thu hút hơn các định dạng khác (Post, Story,...). Chính vì thế, Reels được sinh ra với mục đích tăng độ tiếp cận và khả năng thu hút cho các thương hiệu cũng như KOL, dù người dùng có follow họ hay không, với sự giúp đỡ từ những gợi ý đề xuất đến từ Instagram.

Với Reels, bạn có thể sáng tạo không ngừng với những tính năng như âm thanh qua thư viện nhạc bản quyền có sẵn của Instagram, khả năng hẹn giờ, điều chỉnh tốc độ, những hiệu ứng do Instagram hay chính người dùng tạo. Bên cạnh đó, hashtag được đánh giá là cách thức hữu hiệu để tăng khả năng hiển thị video, nhằm tiếp cận với người dùng. Các thương hiệu nổi tiếng đã tạo ra các hashtag trên Instagram để quảng bá cho chiến dịch của mình, từ đó mang lại hiệu quả tích cực. Có thể kể đến như #GucciVault đầy độc đáo của GUCCI hay #LVSS22 của nhà mốt Louis Vuitton, những video này đều đạt hàng triệu lượt xem trên Reels.

Đọc thêm: Nhìn ở góc độ trải nghiệm, TikTok, IG Reels hay Youtube Shorts ấn tượng nhất?


Content Creator có thể tạo ra các ý tưởng thế nào từ Reels?

1. Giới thiệu sản phẩm

Quill Cloud

Với mục đích tạo ra để mở rộng khả năng tương tác và nhận diện, Reels là công cụ thích hợp để có thể gắn thẻ trực tiếp sản phẩm mà Instagramer muốn bán hay tạo ra các content video quảng bá cho sản phẩm. Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng cách này để thực hiện các chiến dịch, giới thiệu các sản phẩm mới đến với công chúng. Điển hình như GUCCI, với sự ra mắt của cửa hàng flagship thứ hai tại Seoul mang tên GUCCI GAOK ở khu Itaewon. Để quảng bá hình ảnh cũng như thu hút sự chú ý của giới trẻ Seoul, nhà mốt này đã kết hợp với các tên tuổi nổi tiếng như Kai (EXO), SUNMI, nữ diễn viên Lee Ji Ah,... tạo ra các video ngắn trên Reels với lời chào mừng cùng chữ ký đi kèm.


2. Tạo nội dung hướng dẫn

Quill Cloud

Thời lượng của Reels khá ngắn (15-30 giây), chính vì thế việc tạo ra tips nhỏ để chia sẻ thường thu hút sự chú ý vì tính hữu dụng của nó, nhất là khi nó được kết hợp với sự hài hước của các Instagramer. Khaby Lame là anh chàng được biết với hàng trăm video nổi tiếng trên TikTok, nay đã nhận được hàng triệu lượt thích trên Reels, nhờ những clip ngắn “hướng dẫn” cách sử dụng đồ vật một cách đơn giản mà không phải ai cũng biết. Tương tự như Khabane, các tín đồ Instagram Reels cũng có thể tận dụng tài lẻ của mình để sáng tạo video, như dance cover, nấu ăn,... 


3. Slow motion

Quill Cloud

Nhờ tính năng slow motion kết hợp trên Reels, người dùng có thể tạo ra các video quay chậm đầy độc đáo và sáng tạo. Rất nhiều khoảnh khắc quay chậm đầy bắt mắt và nghệ thuật cũng được các Instagramer đăng tải và thu hút sự chú ý của người xem. Người dùng cũng có thể tùy ý sáng tạo các nội dung hài hước nhờ tính năng, kết hợp với hiệu ứng âm thanh, filter sẵn có của Instagram. Bạn có thể tham khảo một số video của Daniel - một content creator với những clip slow motion triệu view trên Reels.


4. Chia sẻ hậu trường

Quill Cloud

Hậu trường - Behind The Scene (BTS) luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Họ tò mò về cách thức tạo ra sản phẩm, tạo ra các video, những tình huống hài hước và sự cố gắng của các content creator. Chính vì thế, Reels như một sân chơi để các nhà sáng tạo nội dung có thể đăng tải những đoạn cut liên quan đến BTS, từ đó thu hút sự chú ý của người xem nhờ tính chân thực cũng như những tình huống khó đỡ có thể xuất hiện trong các clip. Hay như Burberry, hãng đã thể hiện được sự chỉnh chu, cầu kỳ trong video trang trí chiếc bánh Pandoro với hashtag #BurberryFestive nhằm quảng bá cho chiến dịch giáng sinh năm đó, thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên Reels.


5. Sáng tạo các nội dung hàng ngày

Quill Cloud

Bên cạnh việc tạo ra các video dài hơi trên nền tảng YouTube, Reels cũng là một sự lựa chọn thích hợp để các Instagramer đăng tải những clip daily đầy nghệ thuật. Cô nàng Thạch Trang là một ví dụ. Với hình ảnh vintage gắn liền từ những ngày đầu, Thạch Trang luôn khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng và thích thú với phong cách cũng như hình ảnh trên Instagram được cô nàng đăng tải. Giờ đây, Trang còn đầu tư vào Reels với nhiều video được ghép nhạc và chỉnh màu đầy tính nghệ thuật và phong cách riêng của Trang. Đây cũng là một cách để các KOL đến gần hơn với người hâm mộ với hình ảnh thân thiện, gần gũi hàng ngày.

Đọc thêm: Instagram Reels vs. TikTok: Hướng đi nào cho Influencer?


Công cụ nào dành cho Instagram Reels?

1. InShot

Quill Cloud

InShot bao gồm nhiều bộ lọc, stickers cùng với các tỉ lệ khung hình thích hợp cho các tính năng trên IG như Story, Post hay Reels. InShot được đánh giá là ứng dụng lâu đời, dễ sử dụng và thân thuộc với các content creator. Để có thể có thêm cho mình nhiều tính năng, filter, người có thể mua với mức giá theo từng gói hoặc theo năm.


2. CapCut

Quill Cloud

CapCut được biết tới là một ứng dụng chuyên chỉnh sửa các video phổ biến với giới trẻ, với các hiệu ứng, bộ lọc chỉnh sửa, âm thanh hay font chữ. Bên cạnh đó, CapCut luôn đảm bảo chất lượng video mà bạn chỉnh sửa dù xuất ra trên nền tảng nào. Với chất lượng cao như vậy, CapCut lại là một công cụ miễn phí, chính vì thế nó rất được nhiều người yêu thích vì sự tiện lợi.


3. ‎VN Video Editor

Quill Cloud

VN Video Editor được biết tới là một ứng dụng mới ra mắt và cạnh tranh với CapCut. Tương tự như ứng dụng này, VN Video Editor cũng mang đến những trải nghiệm chất lượng miễn phí, từ các bộ lọc, template có sẵn cho đến kho nhạc, hiệu ứng đi kèm. Một điểm nổi bật của ứng dụng này đó chính là khi sử dụng font chữ Tiếng Việt sẽ không bị lỗi - một điều khó tìm được ở các ứng dụng chỉnh sửa video khác.


4. Magisto

Quill Cloud

Magisto là một công cụ chỉnh sửa video trên Instagram, được hỗ trợ bởi AI, tạo ra video dựa trên âm thanh, nhận dạng khuôn mặt, khung cảnh và các hoạt động. Từ đó, mang lại nhiều video sống động dành cho người xem, đặc biệt là khả năng điều chỉnh tốc độ chuyển động. Magisto có nhiều mức phí khác nhau dành cho từng mục đích sử dụng của người dùng.


5. Adobe Premiere Rush

Quill Cloud

Adobe Premiere Rush là ứng dụng phổ biến với những người chỉnh sửa chuyên nghiệp, với nhiều tính năng hỗ trợ về chất lượng hình ảnh cũng như chỉnh sửa chi tiết, đây là điều mà các ứng dụng khác khó có thể theo được. Tuy nhiên, đi kèm với nó chính là mức giá 9,99$/tháng và người dùng cũng cần phải đầu tư nhiều vào ứng dụng để có thể quen thuộc và tạo ra nhiều video chất lượng.


Vậy có nên sử dụng Instagram Reels?

Sau khi Instagram Reels lần đầu tiên được giới thiệu với tên gọi Cenas vào cuối năm 2019 tại Brazil, các thương hiệu lớn đã nhanh chóng bắt đầu sử dụng nó. Theo thống kê của Instagram Reels, Louis Vuitton trung bình đạt 7 triệu lượt xem trên mỗi reel. Chính vì thế ta có thể thấy rõ, tính năng này sẽ giúp các thương hiệu tăng mức độ tương tác và nhận diện. Bên cạnh đó, việc có thêm Branded Content tags sẽ giúp sự hợp tác giữa KOLs và brand trở nên dễ dàng và tiếp cận trực tiếp đến các followers, khi các KOLs đăng tải nội dung liên quan đến thương hiệu rồi gắn thẻ thông qua Reels, hay thậm chí là Story, Post.

Mặc dù Reels được đánh giá rằng giống với TikTok, nhưng nhìn tổng thể ta sẽ nhận thấy, Reels chỉ là một tính năng được bổ trợ trong một nền tảng lớn là Instagram. Điều này sẽ giúp nhiều Instagramer khi muốn chuyển đổi nội dung từ ảnh sang video cũng sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng trực tiếp trên IG mà không cần dùng đến TikTok. Bên cạnh đó, với những quy mô và hình ảnh gắn liền từ trước đến nay, không khó để nhận thấy Instagram là sân chơi dành cho các thương hiệu, trong khi đó ở TikTok, nhu cầu và tệp khách hàng chỉ dừng lại ở mức giải trí, nhất là khi đối tượng sử dụng TikTok chủ yếu là gen Z.


Bài viết tham khảo: A Guide to Mastering Instagram Reels for Businesses & Creators

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa