emagazine image

Không phải celeb vốn quen thuộc với những sự kiện hào nhoáng, với váy áo xúng xính, Pít của ngày thường chỉ là một food vlogger giản dị trên màn hình. Vậy hành trình “bước ra ánh sáng” của một cô gái lần đầu đi thảm đỏ có gì thú vị?


Pít Ham Ăn (Nguyễn Trần Khánh Linh) là một cái tên nổi bật trong giới food reviewer hiện nay. Cô bạn người Hải Phòng được yêu mến bởi sự gần gũi, hài hước và giọng nói lảnh lót đầy lôi cuốn. Sau gần hai năm dấn thân vào nghề, Pít đã đạt được nhiều thành tích đáng nể khắp các nền tảng mạng xã hội với hàng triệu người theo dõi. Mới đây, cô bạn đã vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng khác để được vinh danh là Nhà sáng tạo nội dung ngắn (YouTube Shorts) của năm tại lễ trao giải Vietnam Entertainment Awards 2021.

Thành tựu này mang đến cho Pít một cơ hội lớn: Lần đầu tiên cô bạn được bước chân trên thảm đỏ. Thông thường, nghĩ đến thảm đỏ là nhớ tới sự kiện hào nhoáng, với những ngôi sao hạng A phục sức lộng lẫy, xa hoa. Vậy với một cô gái vốn giản dị như Pít, trải nghiệm đi thảm đỏ có gì thú vị? Với lòng hiếu kỳ đó, The Influencer đã tìm đến Pít để lắng nghe cô bạn tâm sự về những điều chưa tỏ phía sau ánh hào quang thảm đỏ.


Trong buổi phỏng vấn, Pít nói “Mình chỉ giống như một cô bạn nhà bên thôi, không có gì khác với mọi người cả. Mình thấy mình giản dị, không phải “ở một tầng mây khác” như các ngôi sao lớn. Nếu có dịp gặp nhau bên ngoài, mọi người sẽ thấy mình rất dễ bắt chuyện”. Và bầu không khí của buổi nói chuyện đã diễn ra hệt như thế, với một Pít ham ăn tràn đầy năng lượng, lan tỏa sự vui vẻ, thoải mái đến người đối diện như cách Pít vẫn đang làm trên các vlog thường ngày. Nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng thấy được những mặt suy tư sâu sắc, băn khoăn trăn trở Pít ít khi thể hiện. Đó là những nỗi lo lắng thấp thoáng sự tự ti của một cô gái tuổi đôi mươi trước một dấu mốc lớn trong đời.

emagazine image
emagazine image

Việc đầu tiên mình làm sau khi nhận được email của BTC là chụp ảnh màn hình gửi cho tất cả bạn bè và khoe thành quả: “Ôi! Mọi người ơi mình được tham dự lễ trao giải trong Sài Gòn nè!” Đa số bạn bè mình làm công việc bàn giấy, không phải người của showbiz nên việc mình được mời đến lễ trao giải là một sự kiện đầy tự hào.


Mình khá bất ngờ vì sự kiện diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh thay vì Hà Nội. Mình cũng thoáng suy nghĩ liệu có nên đi hay không. Chắc bạn sẽ thấy lạ lắm, vì theo lẽ thường tình, hẳn mọi người sẽ “xách balo lên và đi” ngay khi nhận được lời mời. Nhưng mình hoang mang lắm, bởi đã từ lâu mình không có dịp vào Sài Gòn, đặc biệt là vào gấp như vậy khi email chỉ được gửi tới mình khoảng một tuần trước sự kiện.


Lúc đầu, mình không kỳ vọng nhiều bởi email chỉ chúc mừng mình lọt vào danh sách và gửi lời mời tới lễ trao giải mà thôi. Phải đến khi tên mình xuất hiện ở vị trí top 1 danh sách Nhà sáng tạo shorts nổi bật do Youtube công bố, BTC nhắn mình vào nhận giải thì mình mới thực sự nung nấu quyết tâm vào Sài Gòn.

emagazine image

Trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi, mình may mắn có bạn đi cùng lo hết cho mình từ A đến Z, từ đặt phòng đến đặt vé máy bay. Về makeup, mình chủ động book anh Ty Lê - “thần tượng TikTok” của mình. Nhưng trang phục mới là vấn đề khiến mình đau đầu nhất. Mình chưa từng đi những lễ trao giải như vậy bao giờ, mình hoàn toàn không có kinh nghiệm. Hơn nữa, dáng người mình tương đối mũm mĩm do “đặc thù nghề nghiệp”, nên mình đã cân nhắc rất lâu để tìm được bộ váy phù hợp với bản thân và với sự kiện. Con gái mà, ai chẳng muốn xuất hiện thật rạng ngời và hoàn hảo trong những sự kiện đặc biệt. Đó vừa là niềm hân hoan, vừa là áp lực lớn.


Vậy là mình thức đêm thức hôm lướt tất cả các trang web bán quần áo sang trọng, trưởng thành, phù hợp với thảm đỏ. Do thời gian gấp gáp, mình không dám đặt đồ ở xa, mà đến mua trực tiếp tại một cửa hàng ở Hải Phòng, rủ cô bạn thân đi cùng để chọn váy. Mình cũng tập tành đi giày cao gót, bởi gần như mình không đi giày cao bao giờ. Nếu có, mình cũng chỉ chọn những đôi gót thấp tầm 5 phân. Còn đôi mình chọn đi thảm đỏ có dáng mảnh, cao khoảng 7-9 phân nên mình khá lo lắng, chỉ sợ… vấp té tại trận. Vì vậy, mình đã phải ở nhà tự tập với đôi giày cao gót, đi lên đi xuống cầu thang suốt một buổi tối để chắc chắn là tới buổi lễ trao giải mình sẽ không ngã sõng soài trên sân khấu, nếu thế thì… buồn lắm.


Mình đủ khả năng chi trả cho bộ trang phục mặc trên thảm đỏ, nhưng thú thực, đây là chiếc váy đắt nhất mình từng mua. Dù không đầu tư concept hoành tráng như các anh chị celeb, nhưng đây cũng là một phiên bản Pít khác hẳn với hình ảnh hoodie, sweater, quần ống rộng của Pít ngày thường. Nói vậy thôi, nhưng mình vẫn rất vui khi được… tiêu tiền trong sự kiện “ngàn năm có một” này. Biết đến bao giờ mình mới có cơ hội bước chân lên thảm đỏ lần hai.

emagazine image

Mình rất may mắn khi nhận được nhiều tình cảm nồng hậu từ các anh chị khi mới “chân ướt chân ráo” vào Sài Gòn. Đó đều là những người mình theo dõi trên mạng xã hội và thật lòng yêu thích, nên chỉ cần nghĩ đến việc được gặp anh chị thôi là mình đã háo hức và hồi hộp lắm rồi. Trước khi vào Sài Gòn, mình nhắn tin cho mọi người là mình muốn mang tặng đặc sản bánh mì que Hải Phòng cho mọi người thưởng thức. May mắn là các anh chị đều đọc được và trả lời lại rất thân thiện và đáng yêu, lại chủ động rủ mình đi ăn trong đó. Tới lúc đặt chân tới nơi, mình mới nói chuyện cùng mọi người nhiều hơn rồi mới xin phép quay clip chung. Mình cảm thấy nếu mình tới với người khác bằng sự chân thành thì họ cũng sẽ đối xử chân thành với mình. Mình không bắt chuyện, tạo quan hệ với cái mục đích “ké fame”.


Đặc biệt, mình phải cảm ơn anh Ty Lê và ekip của anh rất nhiều. Sau khi trang điểm cho mình xong, anh bảo: “Sao mà cổ em trống quá nè, anh cho mượn các phụ kiện mai trả anh cũng được.” Bộ phụ kiện của anh còn là hàng hiệu, mắc tiền lắm, nên đeo lên mình cũng… áp lực nhẹ, nếu mà lỡ rơi là… thôi xong (cười).

emagazine image
emagazine image

Sau khi trải qua rất nhiều giai đoạn thì ngày diễn ra lễ trao giải cũng tới. Buổi sáng hôm ấy, mình đi gặp chị Babykopohome, hồi hộp hỏi han chị đủ chuyện về kinh nghiệm đi thảm đỏ, như tới đấy mọi chuyện như thế nào, em nên làm sao cho mọi thứ ổn thỏa... Tất cả mọi thứ đều là trải nghiệm lần đầu tiên nên trong đầu mình ngập tràn vô vàn câu hỏi. Trên đường di chuyển từ địa điểm makeup tới lễ trao giải, mình cũng tranh thủ chuẩn bị phần phát biểu cho thật tốt.


Đến khi chính thức tới lễ trao giải, mình còn phải đối diện với loạt thử thách cam go hơn nữa. Mình lúng túng với hình ảnh của chính bản thân. Mình không tự tin lắm nên nhìn vào gương, mình thấy… “sai sai” lắm. Mình không quen với hình ảnh một Pít ham ăn như vậy. Có lẽ đó là tác động của lần đầu đi thảm đỏ, và cũng là ảnh hưởng của việc mình thiếu tự tin.


Mình cũng tương đối bất ngờ trước một loạt hoạt động giao lưu trên thảm đỏ, từ trả lời phỏng vấn tới catwalk. Giờ hồi tưởng lại, mình chỉ biết thốt lên cảm thán: “U là trời cái khúc đấy thì còn gì nữa!”. Mình chưa hiểu đầu cua tai nheo gì thì đã bị đẩy lên catwalk rồi. Lúc đấy sân khấu đang trống nên người ta cũng đẩy mình lên luôn. Mình hốt quá, mới nói họ khoan khoan, để mình nhìn xem mọi người đi thế nào trước đã. Nhưng mà anh ấy vẫn động viên, nói không sao em ơi, cứ lên đi. Ở trên, một chị đưa tay ra để dắt mình. Thế là mình cũng nhắm mắt đưa chân theo luôn. Nếu phải mô tả buổi hôm ấy trong một từ, mình sẽ chọn “mơ hồ”.


Sau khi catwalk xong sẽ có một chỗ để mọi người đứng và giao lưu cùng nhau. Do đa số mọi người đều đi theo nhóm, là người chơi chung, nên mình cảm thấy nếu mình chen vào thì không được ổn lắm. Vậy là mình đứng ở một góc quan sát mọi người, gặp các anh chị lớn thì mình chỉ chào chứ không dám tiếp cận nói chuyện nhiều.

emagazine image

Và cuối cùng, khi tới thời khắc quan trọng nhất, lúc cái tên Pít Ham Ăn vang lên trong hội trường, thì tất cả cảm xúc của Pít được khái quát trong hai từ ngắn gọn và trực diện: “mình run”. Mình không ngờ giải của mình được trao sớm như vậy, nên mình chưa kịp chuẩn bị tâm lý. Ở trên tivi, bạn chỉ thấy một khoảnh khắc rất ngắn. Nhưng trên thực tế, mặc dù YouTube đã công bố kết quả trước đó rồi, nhưng các anh chị trao giải vẫn kéo dài thời gian để tạo sự bất ngờ. Và trong khoảnh khắc đấy, mình đã ngồi thẳng lưng, nín thở, run run nhầm lại lời phát biểu trong đầu. Khi tên mình vang lên, mình đứng dậy theo quán tính, cúi chào mọi người và lên sân khấu nhận giải.


Thật may là mình phát biểu khá trôi chảy, tuy không được 100% như những gì mình đã chuẩn bị. Tuy nhiên, mình nghĩ mình đã làm tốt lắm rồi. Lúc đi lên sân khấu, mình đã rất lo khi nghĩ đến những ánh mắt đổ dồn vào mình. Nhưng thực tế ánh sáng sẽ chiếu thẳng vào mình còn ở dưới là một màu đen xì, đồng nghĩa là mình sẽ không nhìn thấy ở dưới có gì cả nên mình cũng bớt run hơn.


Mình cũng hơi đói và mệt do phải chuẩn bị từ trưa đến tận đêm, không kịp ăn thêm, lại trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng đổi lại, tất cả mọi thứ đều xứng đáng cho giây phút cái tên Pít ham ăn được vinh danh. Mình chọn đây là khoảnh khắc ý nghĩa nhất, bởi đấy là khoảnh khắc mà mọi sự nỗ lực của mình được công nhận.

emagazine image
emagazine image

May mắn được một lần trải nghiệm dịp lễ trọng đại như thế nhưng thú thực, mình không quá “mê đắm” thảm đỏ. Mình cũng không đặt mục tiêu tiếp tục được tới lễ trao giải nhiều lần nữa, mà chỉ muốn cứ tiếp tục làm những video xàm xí như bình thường trên kênh của mình thôi. Mình biết nếu dấn thân vào showbiz thì việc đi sự kiện, thảm đó chính là cơ hội rất tốt để phát triển sự nghiệp. Nhưng mà mình vẫn thích được gặp gỡ, nói chuyện với mọi người ở ngoài hơn là trong một môi trường chuyên nghiệp, cầu kỳ như thảm đỏ.

Năm nay, mình chuyển hướng sang làm nội dung dài thay vì Youtube Shorts dưới 1 phút, nên có lẽ bảng xếp hạng năm sau sẽ xướng tên một gương mặt tiềm năng khác ngoài mình. Nhưng mình vẫn luôn cố gắng sản xuất những nội dung chất lượng nhất cho khán giả, nếu tiếp tục được giải thưởng thì mình vô cùng biết ơn và hạnh phúc.


Khép lại chặng hành trình từ Pít Ham Ăn phía sau màn hình điện thoại đến Pít Ham Ăn sải bước trên thảm đỏ, chúng ta nhìn thấy những đổi thay ở Pít. Bớt tự ti, nghi ngờ bản thân, giờ đây Pít đã biết thẳng thắn nhìn nhận và thêm phần quyết tâm hoàn thiện bản thân. Nhưng Pít vẫn là Pít, vẫn là cô bạn nhà bên hài hước, gần gũi, một quân sư mách nước những địa chỉ ăn ngon cho mọi người. Như chính lời động viên Pít nhắn nhủ tới những bạn cũng sắp có lần đầu đi thảm đỏ giống mình “Mình nghĩ là tốt nhất bạn nên là chính mình để đừng phải hối hận gì cả”.


The Influencer mong rằng câu chuyện đi thảm đỏ này của Pít sẽ là kinh nghiệm hữu ích cho các influencer khác khi chuẩn bị cho lần sải bước đầu tiên tại sự kiện lớn. Đồng thời, đây cũng là nguồn cảm hứng tích cực để các cô gái dám dấn thân vào một hành trình mới dù nhiều lo sợ và hồi hộp để rồi thấy bản thân mình tỏa sáng hơn.

emagazine image

CÙNG CHUYÊN MỤC

Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa