SpaceSpeakers - Những chiến binh không ngủ của làng Hiphop Việt

Từ những chàng trai trẻ nổi tiếng giới underground, giờ đây SpaceSpeakers đã “vươn mình” ra ánh sáng, mang đến nhiều dấu ấn khó phai trên thị trường nhạc Việt.
Pham Uyen
15/03/2022
SpaceSpeakers - Những chiến binh không ngủ của làng Hiphop Việt

1. Khi những chiến binh trỗi dậy từ “thế giới ngầm”

Được thành lập vào năm 2011, SpaceSpeakers là một nhóm các ca nhạc sĩ theo đuổi dòng nhạc rap/hiphop, kết hợp với nhạc điện tử cùng đa dạng phong cách ở thị trường Việt Nam. SpaceSpeakers bao gồm: Hoàng Touliver, JustaTee, Binz, Rhymastic, Soobin Hoàng SơnCường Seven, Kimmese, SlimV, TinLe, Kiên Ứng, Triple D và 2 thành viên mới được kết nạp vào SpaceSpeakers Label là RPT Gonzo, 16 Typh. Cùng những tên tuổi này, SpaceSpeakers đã mang đến hàng loạt các hit “khủng” khuấy đảo giới trẻ, song song là sức ảnh hưởng lớn mạnh đến thị trường music marketing, đặc biệt với tên tuổi của JustaTee.

Quill Cloud

Trước khi có được những thành công như ngày hôm nay, các thành viên của SpaceSpeakers hầu hết đều đến từ giới underground. Trái ngược với mainstream, underground được biết tới là thị trường không bị ràng buộc bởi thương mại hay xu hướng, từ đó người làm nhạc sẽ dễ dàng thể hiện được cảm xúc và chủ đề mình muốn truyền tải. Một trong điều khó khăn của giới underground chính là khác giả, bởi không phải ca khúc nào khi ra mắt cũng nhận được sự ủng hộ và tạo ra sức ảnh hưởng từ đó. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm bắt đầu với âm nhạc, các thành viên của SpaceSpeakers đã tạo dựng được tên tuổi, mang đến nhiều thành công bất ngờ, đưa phong cách rap/hiphop đến gần với khán giả hơn bao giờ hết.


2. Từ những dấu ấn cá nhân

Các thành viên của SpaceSpeakers đều mang đến những màu sắc âm nhạc khác nhau, cùng với đó là những tài năng được khẳng định theo năm tháng. Đầu tiên phải kể đến nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver - hay còn được mệnh danh là “Phù thủy âm nhạc”, cũng là người thành lập ra SpaceSpeakers. Anh đã mang đến những bản hòa âm đầy màu sắc, cùng với nhiều tiết tấu hiện đại, góp phần làm nên thành công lớn cho các ca sĩ cũng như thị trường âm nhạc Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kết hợp cùng Mỹ Anh trong chiến dịch kỷ niệm 10 năm của NESCAFÉ cũng tạo nhiều dấu ấn trên thị trường music marketing, với series âm nhạc: Nâng niu lắm, thiên nhiên ơi.

JustaTee cũng là một cái tên đồng hành cùng Hoàng Touliver từ những ngày đầu tiên, đi kèm với đó là hàng loạt các ca khúc nổi tiếng như Bâng Khuâng, Thằng Điên, Forever Alone,... Cùng những sản phẩm âm nhạc thị trường, JustaTee còn mang đến sức hút mạnh mẽ tới những ca khúc quảng cáo. Anh trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng ưa thích, đặc biệt sau sự thành công của các sản phẩm Tết, nổi bật như Làm Gì Mà Phải Hốt (Viettel), Đi Về Nhà (Honda),... 

Quill Cloud

Thành viên thứ 3 được nhắc đến với nhiều ca khúc quen thuộc với giới trẻ phải kể đến Rhymastic. Khác với JustaTee, âm nhạc của Rhymastic có phần “dữ dội” và “mạnh mẽ” hơn. Trước đó, anh từng đưa bản hit Yêu 5 đến với giới trẻ, nhờ đó mà hình ảnh của Rhym cũng được biết đến rộng rãi hơn. Tuy nhiên, chỉ sau Rap Việt, Rhymastic mới thật sự trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng chú ý, nổi bật với sự kết hợp cùng JustaTee trong Ngọt (BAEMIN) hay Suboi trong Cả Ngàn Lời Chúc (OMO). 

Quill Cloud

Binz vốn được giới trẻ biết đến là một rapper Việt Kiều, đầu quân vào SpaceSpeakers từ năm 2015. Mang đến hình ảnh lãng tử và có phần “bad boy”, Binz đã thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ, đặc biệt là qua các ca khúc có phần lời thả thính. Vào năm 2021, Binz phối hợp cùng đội ngũ SpaceSpeakers cho ra mắt BIGCITYBOI. Ca khúc nhanh chóng đạt nhiều lượt nghe trên các nền tảng xã hội, cùng với đó là loạt xu hướng đi kèm đến từ ca từ đầy chất thơ của BIGCITYBOI. Mới đây, Binz cũng cho ra mắt ca khúc mới, mở đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers, với tựa đề Don't Break My Heart, xuất hiện trong danh sách từ khóa tuần này của The Influencer.

Quill Cloud

Được khán giả ưu ái với biệt danh “Hoàng tử ballad”, Soobin Hoàng Sơn ngày càng phát triển với đa dạng phong cách trong âm nhạc. Năm vừa qua, bản phối lại của Black Jack và Tháng Năm dưới cái tên THE PLAYAH cũng khiến khán giả phải choáng ngợp bởi sự đầu tư, tư duy sáng tạo trong âm nhạc của SlimV và Soobin. Song song với những thành công trên thị trường âm nhạc, Soobin cũng là cái tên được nhiều nhãn hàng lựa chọn bởi sự thu hút đối với giới trẻ. Một trong những dự án nổi bật của Soobin với nhãn hàng đó chính là Đi Để Trở Về (Biti’s). Chiến dịch đã thành công mang đến độ nhận diện mới cho thương hiệu, cùng với đó là sự hợp tác nhiều năm với Soobin ở các phần tiếp theo.

Quill Cloud


3. Cho đến thành công vang dội cùng cái tên SpaceSpeakers

Một trong những thành công nổi bật, tạo ra làn sóng mới cho thị trường music marketing cũng như influencer marketing chính là Rap Việt. Đảm nhận các vai trò quan trọng khác nhau, trong đó là giám đốc âm nhạc - Hoàng Touliver, HLV Binz và ban giám khảo JustaTee, Rhymastic, các thành viên của SpaceSpeakers đã mang đến nhiều bản hit, góp phần làm nên sự thành công lớn cho chương trình. Không chỉ dừng lại ở mặt thương mại, Rap Việt hay SpaceSpeakers đã đưa dòng nhạc rap/hiphop đến gần hơn với khán giả, tạo ra sân chơi dành riêng cho các bạn trẻ có đam mê. Nói một cách khác, sự thành công của show đã dần xóa nhòa định kiến và sự khác biệt giữa underground và mainstream, mang đến loạt gương mặt mới tiềm năng với các nhãn hàng. Hai thành viên mới kết nạp của SpaceSpeakers cũng đến từ Rap Việt, đó là RPT Gonzo và 16 Typh. Dù chưa ra mắt sản phẩm âm nhạc nào mới, 2 cái tên này cũng được khán giả kỳ vọng bởi tài năng được thể hiện rõ trong chương trình.

Quill Cloud

Vào tháng 12/2021, SpaceSpeakers cũng mang đến một hình ảnh khác khi trở thành cố vấn âm nhạc độc quyền cho hãng hàng không Vietnam Airlines. Với ký kết này, nhóm sẽ đảm nhiệm sản xuất bài hát chủ đề, đồng thời tư vấn sử dụng âm nhạc để truyền thông và quảng bá hình ảnh cho hãng. Đây được cho là một trải nghiệm mới đầy thú vị khi Vietnam Airlines lần đầu hợp tác với ngành giải trí, mang đến cảm nhận trẻ trung hơn cho khách hàng. Cùng với đó, SpaceSpeakers cũng nâng tầm được vị thế của nhóm khi kết hợp với thương hiệu bay hàng đầu Việt Nam. 

Quill Cloud

Song song với các thành tích về mặt thương mại, vào tháng 8/2021, nhóm cũng tạo ra một chiến dịch cộng đồng, thu hút sự tham gia của hàng trăm rapper có tiếng tại Việt Nam, mang tên #MuzikDapDich. Đây là hashtag xuất hiện khắp mọi nơi trên nền tảng TikTok, được khởi xướng với mục tiêu “góp nhạc thành gạo” trong thời kỳ đại dịch. Chỉ sau 1 tuần, SpaceSpeakers đã gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh 10.000kg gạo. Điều này đã mang đến rất nhiều ý nghĩa, khi nghệ sĩ không đơn thuần chỉ còn là những người đem lại niềm vui tinh thần đến cho khán giả, mà chính họ cũng sẽ cùng chung tay hỗ trợ cho cộng đồng.

Quill Cloud


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa