#SocialTrendingKeywords: Spider-Man: No Way Home - Ứng viên cho vị trí “hồi sinh” phòng vé Việt Nam đã chính thức xuất hiện?

Sau một thời gian dài "đóng băng" bởi đại dịch, dường như sự xuất hiện của Spider-Man: No Way Home đã tạo nên một "cơn sốt" hâm nóng phòng vé và gây bão trên toàn mạng xã hội!
Nguyen Thanh Vinh
23/12/2021
#SocialTrendingKeywords: Spider-Man: No Way Home - Ứng viên cho vị trí “hồi sinh” phòng vé Việt Nam đã chính thức xuất hiện?

Spider-Man: No Way Home là gì?

Những khán giả yêu thích thế giới phim siêu anh hùng chắc chắn đều biết đến nhân vật Spider-Man - hay còn được khán giả Việt gọi với cái tên thân thương là Người Nhện hoặc “Nhện Nhọ”. Spider-Man là một trong những nhân vật lâu đời nhất của thế giới siêu anh hùng Marvel, được sáng tạo bởi Stan Lee và Steve Ditko, xuất hiện lần đầu trong tập truyện tranh Amazing Fantasy #15 năm 1962. Cho đến nay, Spider-Man đã trở thành một huyền thoại, là một phần không thể thiếu của nền văn hóa giải trí Mỹ.

Quill Cloud

Bởi vậy, những phần phim điện ảnh về nhân vật Spider-Man đều thu hút sự chú ý lớn của công chúng. Spider-Man: No Way Home là phần phim riêng thứ 3 của nhân vật này trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), với sự thể hiện của nam tài tử Tom Holland trong vai chính. Trước đây, đã có 2 loạt phim Spider-Man - với 2 phiên bản Tobey Maguire và Andrew Garfield - cũng đạt được thành công lớn.

Quill Cloud

Tiếp nối 2 phần phim trước, Spider-Man: No Way Home không chỉ sở hữu dàn sao hạng A, mà còn đóng vai trò tối quan trọng trong tiến trình phát triển của Vũ trụ Marvel. Cụ thể, đây là phim điện ảnh đầu tiên khai thác khái niệm “Đa vũ trụ” của Marvel, mở ra cánh cửa cho vô vàn cơ hội, khả năng mới cho Marvel trong tương lai.

Quill Cloud

Spider-Man: No Way Home đã chính thức ra mắt từ 17/12 tại Việt Nam và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng khán giả hâm mộ điện ảnh nói chung và fan Marvel nói riêng.


Nguồn gốc của Spider-Man?

Trong MCU, nhân vật Spider-Man/ Peter Parker thực tế là một cậu học trò cấp ba còn ngây thơ và non nớt. Từ đó, sự phát triển của các phần phim đại diện cho hành trình trưởng thành của nhân vật, với những cuộc phiêu lưu mạo hiểm, gay cấn. Trong phần này, Peter Parker bị đặt trong thế tiến thoái lưỡng nan khi danh tính của cậu bị kẻ phản diện Mysterio “lật tẩy” với toàn thế giới trong phần trước. Khi bản thân và những người thân quen rơi vào tình cảnh éo le, Peter tìm đến sự trợ giúp của Doctor Strange để khiến mọi người quên đi thân phận thật sự của mình. Tuy nhiên, sự cố khi thực hiện bùa chú đã mở ra cánh cửa dẫn đến đa vũ trụ và những hiểm nguy không thể lường trước.

Quill Cloud

Spider-Man: No Way Home là bộ phim bom tấn thứ 27 của MCU, và cũng là tác phẩm khiến khán giả đứng ngồi không yên do khả năng kết nối với những loạt phim Spider-Man trước đó. Ngay từ khi những hình ảnh và trailer đầu tiên được hé lộ, khán giả đã sốt sắng khi biết tin toàn bộ dàn ác nhân “đời đầu” của loạt phim Spider-Man, bao gồm Willem Dafoe với vai phản diện Green Goblin, Alfred Molina vai Doc Ock… cũng góp mặt, cùng rất nhiều gương mặt khác gây bất ngờ tột độ với khán giả. 

Quill Cloud

Chính vì thế, sức hút của Spider-Man: No Way Home là không thể xem nhẹ, khi những người hâm mộ đã từng “mất ăn mất ngủ” cùng Spider-Man được sống lại cùng những cảm xúc của một thời quá khứ huy hoàng.


Tại sao Spider-Man: No Way Home lại nhận được nhiều sự chú ý đến vậy?

Bên cạnh sức hút vốn có của “thương hiệu” vũ trụ MCU, những đồn đoán về sự quay trở lại của các nhân vật làm nên thành công của loạt phim này chính là nguyên do khiến người hâm mộ háo hức được ra rạp để thưởng thức Spider-Man: No Way Home. Tại Việt Nam, tác phẩm điện ảnh này còn đánh dấu sự xuất hiện một "bom tấn" phòng vé sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch CoVid-19. Có lẽ đã rất lâu rồi, khán giả chưa có cơ hội được ngồi trong rạp phim, nhâm nhi bỏng nước và thưởng thức tác phẩm mình yêu thích. 

Quill Cloud

Tiếng vang của Spider-Man: No Way Home trong thời kỳ "bình thường mới" tại Việt Nam đã cho thấy nhu cầu giải trí cực cao của khán giả. Tuần này, Spider-Man: No Way Home đã xuất sắc “cập bến” vị trí thứ 4 trong danh sách 10 từ khóa hot nhất của #SocialTrendingKeywords.

Quill Cloud


Các thương hiệu có thể làm gì với Spider-Man: No Way Home?

Thông thường, việc tự ý sử dụng hình ảnh của các nhân vật trong phim cho các chiến dịch quảng bá của nhãn hàng là điều không thể do vấn đề sở hữu bản quyền hình ảnh. Tuy nhiên, các nhãn hàng có thể kết hợp với các đơn vị đại diện phát hành phim tại Việt Nam tổ chức các chương trình tặng vé xem phim miễn phí, kết hợp cùng hãng phim sản xuất những phụ kiện "ăn theo" bộ phim (merchandise). Đây cũng là cách kết hợp đem lại hiệu quả lớn về mặt truyền thông và doanh số cho nhãn hàng. Vào năm 2019, Marvel đã cùng sàn thương mại điện tử Shopee áp dụng chiến lược truyền thông này khi cùng kết hợp để tạo ra bộ merchandise Marvel x Shopee nhân sự kiện quảng bá ra mắt bộ phim Avengers: Endgame.

Quill Cloud

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa