#SocialTrendingKeywords: Giải mã thành công của Táo Quân 2022 - “Bình cũ rượu mới” với cơn mưa lời khen từ khán giả!

Sau những băn khoăn của khán giả về kịch bản cũng như dàn diễn viên, Táo Quân 2022 đã xuất hiện đầy ấn tượng và vượt xa mọi kỳ vọng.
Nguyen Thanh Vinh
11/02/2022
#SocialTrendingKeywords: Giải mã thành công của Táo Quân 2022 - “Bình cũ rượu mới” với cơn mưa lời khen từ khán giả!

1. Táo Quân là gì?

Gặp Nhau Cuối Năm (hay còn được biết đến với cái tên Táo Quân) là chương trình hài kịch chính luận được thực hiện bởi Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, phát sóng vào ngày Tất niên âm lịch hàng năm trên tất cả các kênh truyền hình của VTV. Chương trình Táo Quân đầu tiên được ghi nhận phát sóng vào năm 2003 dưới tư cách tập đặc biệt của chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần. Sau năm 2007, Táo Quân được tách ra và trở thành một chương trình riêng biệt. Cho đến nay, đây đã là một trong những chương trình được chờ đón nhiệt tình nhất mỗi dịp cuối năm, là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả Việt Nam mỗi dịp Tết Nguyên Đán đến gần. 

Quill Cloud

Với Táo Quân, khán giả sẽ được trải qua những cung bậc cảm xúc, tập trung vào phản ảnh, thảo luận, đả kích những vấn đề nóng bỏng và nổi cộm diễn ra trong suốt một năm qua với cách thể hiện câu chuyện đầy hài hước. Dựa trên kịch bản là buồi chầu cuối năm của các Táo và Ngọc Hoàng, các Táo sẽ lần lượt đại diện cho những lĩnh vực đời sống và thể hiện phần báo cáo của mình theo phong cách hài hước, kết hợp các loại hình nghệ thuật như tấu nói, hài kịch, dân ca, cải lương, chèo và nhạc chế. Là chương trình thường niên nhưng Táo Quân cũng ghi nhận một năm không tổ chức chương trình là năm 2020. Tuy được thay thế bằng một chương trình với nội dung gần tương tự nhưng nhanh chóng, Táo Quân đã trở lại vào năm 2021 trong sự ủng hộ và đón chờ của khán giả.

Quill Cloud


2. Điều gì tạo nên sức hút cho Táo Quân 2022? 

Ngoài việc sở hữu dàn diễn viên gạo cội trong ngành giải trí qua các mùa Táo Quân, với những gương mặt nổi bật như NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Vân Dung,... thì với Táo Quân 2022, khán giả còn được đón nhận thêm sự xuất hiện đến từ 2 nhân tố mới toanh cho vị trí Nam Tào và Bắc Đẩu mới (trước đó đã được thể hiện vô cùng xuất sắc bởi NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý) là Đỗ Duy Nam và Hà Trung (Trung Ruồi).

Quill Cloud

Trước đó, thông tin về sự vắng bóng của Xuân Bắc và Công Lý tại Táo Quân 2022 cũng đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của 2 gương mặt trẻ là Đỗ Duy Nam và Hà Trung cũng khiến khán giả đặt ra nhiều ý kiến cũng như dự đoán về chương trình bởi theo format của Táo Quân qua các năm, Nam Tào và Bắc Đẩu sẽ là 2 nhân vật chủ chốt, cùng Ngọc Hoàng tung hứng với các Táo trong xuyên suốt buổi chầu. Điều này cũng là áp lực với chính 2 gương mặt mới của Táo Quân với cái bóng quá thành công đến từ 2 nghệ sĩ gạo cội trong làng giải trí. Những thảo luận xung quanh 2 phiên bản Nam Tào và Bắc Đẩu cũ - mới đã góp phần thổi mạnh sức hút của Táo Quân 2022, giúp chương trình nhận về sự quan tâm của đông đảo khán giả trên cả nước.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, Táo Quân 2022 cũng nhận được nhiều sự tán dương từ cộng đồng mạng sau khi kết thúc chương trình nhờ phần nội dung được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu. Có thể dễ dàng nhận thấy Táo Quân 2022 đang hướng tới tệp khán giả trẻ, các bạn thuộc Gen Z - những người đang tạo nên tiếng nói và sức ảnh hưởng khổng lồ trên mạng xã hội. Với Táo Quân 2022, người ta được chứng kiến màn tái hiện của những trào lưu đình đám trong năm qua như “Bà con ai đang gặp các vấn đề về xương khớp…”, “Nhìn sang trái” hay cả những khoảnh khắc châm biếm như “Enjoy cái moment này”,... Tất cả đều được khắc họa đầy chân thực dưới sự diễn xuất của các diễn viên gạo cội trong làng giải trí, đem lại tiếng cười ngày cuối năm cho khán giả.

Quill Cloud

Quill Cloud


Ai đã đem Táo Quân 2022 trở thành xu hướng?

Bên cạnh sự ảnh hưởng từ cái tên thương hiệu đình đám, Táo Quân 2022 còn nhận được sự chia sẻ lớn đến từ các khán giả trẻ. Hàng loạt các câu quotes được trích từ chương trình đã lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Đa số các khán giả đều tỏ ra rất thích thú khi được chứng kiến những hiện tượng trong suốt một năm trở lại trên màn ảnh nhỏ. Việc những nội dung giải trí trên mạng xã hội được xuất hiện tại chương trình cuối năm của một đài truyền hình quốc gia cũng phần nào giúp cho những sản phẩm sáng tạo của giới trẻ nhận được cái nhìn thiện cảm hơn từ những thế hệ đi trước - thường được cho là khá “khắt khe” trong chuyện này.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, khán giả cũng tìm thấy chính mình qua các câu chuyện được thể hiện bởi Táo Quân 2022, cũng nhờ đó mà tần suất bàn luận về chương trình năm nay được tăng lên đáng kể. Đa số khán giả sau khi xem xong chương trình đều để lại những lời khen dành cho kịch bản của Táo Quân 2022 khi đã làm rất tốt trong việc lắng nghe ý kiến cũng như nguyện vọng của khán giả để đem đến một chương trình hài kịch chính luận nhưng vẫn tràn ngập tiếng cười và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Quill Cloud


Các nhãn hàng có thể làm gì với Táo Quân?

Thông thường, việc xuất hiện thương hiệu qua TVC trên Táo Quân đều sở hữu mức giá khá đắt đỏ dù là trực tiếp hay VOD (phát lại). Ngay từ trước khi lên sóng, bảng giá quảng cáo của Táo Quân đã gây xôn xao dư luận khi chỉ 30 giây quảng cáo cũng sở hữu mức giá từ hàng trăm cho đến hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc sử dụng hình ảnh của các nhân vật trong Táo Quân cũng là điều bất khả thi do các rào cản về bản quyền hình ảnh. Tuy vậy, các brand cũng có thể nhanh chóng “bắt trend” qua các câu quotes cũng như những trào lưu đã được tái hiện trong Táo Quân 2022 để sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông của mình.

Quill Cloud

Điều đáng tiếc cho Táo Quân 2022 là dường như chương trình năm nay chưa thực sự đem đến một câu quotes mang tính “độc quyền” và đột phá nào do quá tập trung và việc thể hiện các trào lưu như một cách “rewind” lại các sự kiện trong năm. Điều này cũng là một rào cản với các brand khi muốn sử dụng sức ảnh hưởng từ Táo Quân do đa số các nội dung gây cười đều được “xào xáo” từ những hiện tượng trên mạng xã hội. Tuy vậy, Táo Quân 2022 cũng đã thể hiện rất tốt so với kỳ vọng của khán giả, và chắc chắn chương trình sẽ còn tiếp tục phát triển và trở thành một món ăn tinh thần và “suối nguồn content” cho các nhãn hàng trong tương lai.

Quill Cloud


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa