#SocialTrendingKeywords: Giải mã “bom tấn” Netflix Tòa Án Vị Thành Niên - Nơi khái niệm “trẻ con biết gì đâu” không còn tồn tại!

Từ những câu chuyện có thật, những tội ác man rợ nhất mà một người trẻ có thể làm, Tòa Án Vị Thành Niên "lột trần" xã hội Hàn Quốc chỉ qua 10 tập phim với những tình tiết "bóp nghẹt" trái tim người xem.
Pham Uyen
03/03/2022
#SocialTrendingKeywords: Giải mã “bom tấn” Netflix Tòa Án Vị Thành Niên - Nơi khái niệm “trẻ con biết gì đâu” không còn tồn tại!

Tòa Án Vị Thành Niên là gì?

Quill Cloud

Một trong những bộ phim truyền hình đang thu hút sự chú ý lớn nhất của Netflix chính là Juvenile Justice - Tòa Án Vị Thành Niên. Nhanh chóng vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng những bộ phim hot nhất của Netflix tại nhiều quốc gia (trong đó có Việt Nam), tác phẩm này xoay quanh nữ chính Sim Eun Seok (Kim Hye Soo) - một thẩm phán lạnh lùng, cứng nhắc tại tòa án vị chuyên thụ lý, xử lý các vụ án được gây ra bởi trẻ vị thành niên. Xuyên suốt 10 tập phim là những vụ án riêng biệt nhưng đầy gai góc, gây ám ảnh của những đứa trẻ tưởng như “vắt mũi chưa sạch” nhưng lại có tâm địa dã man, đen tối đến đáng sợ. Đằng sau những vụ án ấy, bộ phim cũng vạch trần sự thiếu sót của người lớn, của xã hội đã nhiều lần đẩy trẻ em vào tình cảnh tội lỗi. 


Sức hút của Tòa Án Vị Thành Niên

Lý do lớn nhất khiến Tòa Án Vị Thành Niên có sức hút lớn tới khán giả chính là đề tài mới lạ, cùng với đó là nội dung gay cấn, giàu tính nhân văn, lên án xã hội Hàn Quốc đen tối. Các vụ án trong phim, điển hình như vụ giết trẻ em rồi phân xác trong 2 tập đầu tiên, cũng được biên kịch của phim chuyển thể từ sự kiện có thật ngoài đời, càng khiến câu chuyện thêm phần ám ảnh. 

Trái với trailer, Tòa Án Vị Thành Niên không phải là một bộ phim với mục đích duy nhất là lên án những thanh, thiếu niên bất hảo trong xã hội. Thay vào đó, bộ phim đề cao tính trách nhiệm của người lớn, người bảo hộ hơn hết thảy. Không chỉ là sự đào tạo, dạy dỗ sai lệch của bậc cha mẹ mà ngay cả những quyết định, thái độ của bộ phận phán xử cũng có thể mang đến ảnh hưởng xấu tới các tội phạm vị thành niên trong suốt cuộc đời về sau.  

Quill Cloud

Chủ đề tội phạm tuổi thành niên, hay việc phân xử, điều tra vụ án do trẻ vị thành niên gây ra cũng là một chủ đề mới trong phim Hàn Quốc nói riêng. Cách làm phim ngắn gọn của Netflix (thường chỉ tập trung khoảng trên dưới 10 tập) cũng khiến nội dung được cô đọng hơn hẳn so với các bộ drama Hàn Quốc được chiếu trên truyền hình. 

Một điểm cộng lớn nữa của Tòa Án Vị Thành Niên chính là diễn xuất thực lực, khá đồng đều của dàn cast - dẫn đầu bởi nữ minh tinh Kim Hye Soo. Các diễn viên đảm nhiệm vai chính trong phim đều là những gương mặt được yêu thích và tin tưởng trong làng phim Hàn Quốc, điển hình như Kim Moo Yul (vai Cha Tae Ju), Lee Sung Min (vai Kang Won Jung) hay Lee Jung Eun (vai Na Geun Hee). Thậm chí, diễn xuất của dàn diễn viên trẻ thủ vai các thanh thiếu niên phạm tội cũng rất tốt. 

Quill Cloud

Thời gian gần đây, Netflix Hàn Quốc liên tục gây kinh ngạc với khán giả quốc tế khi lựa chọn khai thác các chủ đề phim gai góc, phản đề cuộc sống mạnh mẽ thay vì mô-típ tình cảm, lãng mạn và drama thường thấy của phim Hàn. Hàng loạt các bộ phim truyền hình Hàn Quốc do chính Netflix sản xuất đang tạo ra màu sắc riêng, nổi trội và tách biệt hẳn ra trong thị trường phim ảnh cạnh tranh khốc liệt. Nếu như Squid Game bóc tách sự phân chia giàu - nghèo khốc liệt trong xã hội, thì Hellbound lật mở vấn đề cuồng giáo, tín ngưỡng mù quáng. D.P. vạch trần mặt tối của quân đội đất nước này, phần nào hợp lý hóa lý do nhiều quân nhân lựa chọn đào ngũ. All Of Us Are Dead dù là phim zombie cũng phản ánh cách thế hệ trẻ đang bị xem thường, không nhận được sự quan tâm và đối xử phù hợp bởi xã hội Hàn. Đến Juvenile Justice, chủ đề xã hội độc đáo được đề cập là tội phạm vị thành niên cũng khiến khán giả ngay lập tức tò mò và bàn tán. 


Tòa Án Vị Thành Niên hướng đến những đối tượng nào?

Ngay tại thời điểm ra mắt, Toà Án Vị Thành Niên đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ nhờ kịch bản mới lạ cùng cách thể hiện có chiều sâu của đoàn làm phim. Có thể nói đây là yếu tố “then chốt” giúp cho phim giữ được sức hot và sự lan toả trong nhiều ngày qua với cộng đồng mạng.

Khó có thể phủ nhận rằng nhiều năm trở lại đây khi tin tức và mạng xã hội ngày càng phát triển, người ta càng chứng kiến những sự việc đau lòng do trẻ em trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra. Nhẹ nhàng thì có thể là vô tình phá hoại tài sản, của công, nặng nề thì là gây thương tích hoặc thậm chí… chết người vì những trò đùa tưởng chừng “vô thưởng vô phạt”. Cũng nhờ lẽ đó, chủ đề về tội phạm vị thành niên cũng trở thành nội dung được bàn tán trong những năm qua và đây cũng là một trong những lần hiếm hoi chúng được đem chuyển thể vào một series dài tập của Netflix - nền tảng chia sẻ nội dung phim hàng đầu trên thế giới hiện nay.


Các nhãn hàng có thể làm gì với series phim đang hot số 1 này?

Chủ đề về trẻ vị thành niên hiện nay vẫn là một nội dung khá khó để khai thác trong sản phẩm truyền thông thương hiệu dành cho nhãn hàng. Có thể kể đến một vài lý do đến từ bản quyền hình ảnh, sự nhạy cảm trong chọn lọc nội dung và phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, việc Netflix độc quyền cho ra mắt Toà Án Vị Thành Niên cũng là một “dấu chấm hết” cho toàn bộ những ý tưởng về việc sử dụng nội dung, hình ảnh của phim cho các dự án truyền thông sản phẩm của thương hiệu. Với những lý do trên, nhãn hàng cần thận trọng xem xét trong việc áp dụng trào lưu mạng xã hội vào ấn phẩm của mình để tránh gặp những rắc rối về pháp lý cũng như phản ứng từ cộng đồng mạng.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 




MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa