#SocialTrendingKeywords: “Doraemon là nhân vật Disney” – Á hậu Kim Duyên khiến fan truyện tranh và fan sắc đẹp dậy sóng!

Đưa Doraemon về vũ trụ hoạt hình Disney, Á hậu Kim Duyên vấp phải vô số chỉ trích từ cộng đồng mạng. Trong hành trình mang hình ảnh và vẻ đẹp con người Việt Nam ra đấu trường quốc tế, Kim Duyên đã học được bài học gì qua sự cố lần này?
Anh Phương
14/07/2022
#SocialTrendingKeywords: “Doraemon là nhân vật Disney” – Á hậu Kim Duyên khiến fan truyện tranh và fan sắc đẹp dậy sóng!

Câu chuyện bắt đầu từ đâu?

Là đại diện Việt Nam tham dự đấu trường sắc đẹp “Siêu quốc gia” Miss Supranational 2022, Á hậu Kim Duyên với hành trình đầy triển vọng của mình tại cuộc thi đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng fan sắc đẹp. Trải qua một số phần thi phụ, Á hậu Kim Duyên đã chứng tỏ được sức hút và khả năng catwalk cuốn hút của mình, khiến fan sắc đẹp thêm phần kỳ vọng và tự hào khi ẵm trọn giải thưởng Supra Model Asia của cuộc thi. Với ngoại hình sáng, kỹ năng trình diễn tốt và kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình, Kim Duyên được hy vọng sẽ làm nên chuyện, mang về cho Việt Nam chiếc vương miện đầu tiên của Miss Supranational 2022. 

Quill Cloud

Á Hậu Kim Duyên ẵm giải phụ Supra Model Asia

Tuy nhiên, trong video phần thi Supra Chat được Ban tổ chức cuộc thi đăng tải mới đây, Á hậu Kim Duyên đã khiến fan hâm mộ “ngã ngửa” vì phần trả lời được coi là thiếu kiến thức của mình. Cụ thể, khi được MC hỏi về "nhân vật Disney yêu thích nhất", Kim Duyên đã trả lời bằng tiếng Anh rằng: "Em thích Doraemon. Anh biết về nhân vật này không? Đến từ Nhật Bản ấy". Sau vài giây ngạc nhiên, nam MC liền khéo léo “gỡ rối” cho người đẹp: "Dù hỏi về Disney nhưng bạn vẫn có quyền nói về hình tượng yêu thích của riêng mình. Điều đó cũng tốt thôi".

Sau khi màn trả lời được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, "Doraemon là nhân vật Disney" đã trở thành một trong những bình luận được đăng tải nhiều nhất bởi cộng đồng mạng. Chỉ trong vài giờ, sự việc đã trở thành chủ đề "hot" nhất trên mạng xã hội, kéo theo nhiều luồng ý kiến, nhiều phản ứng trái chiều. Người thông cảm, người lên án; nhưng dù thái độ của cộng đồng mạng có sự khác biệt đến đâu, "Doraemon là nhân vật Disney" cũng trở thành từ khóa "lọt top" thảo luận tuần vừa qua.

Dù có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn, Kim Duyên lại không chỉ một lần mắc sự cố “vạ miệng” tại đấu trường quốc tế. Trước đó, tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh Miss Universe 2021, Kim Duyên đã một lần “gây bão” bằng câu trả lời của mình khi được gọi tên vào Top 16. Cụ thể, trước câu hỏi “Bạn muốn gặp lại ai trong lịch sử?” của MC Steve Harvey, Kim Duyên đã không ngần ngại đưa ra câu trả lời ngắn gọn “Ho Chi Minh City”.

60 giây hỏi đáp của Kim Duyên đã mở ra nhiều cuộc tranh luận trên các nền tảng, thu hút về cho người đẹp vô số ý kiến trái chiều. Câu trả lời của cô nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội, đẩy tên cô và “Doraemon là nhân vật Disney” leo top tìm kiếm và bàn luận nhiều nhất trong tuần vừa qua. 

Phản ứng của cộng đồng mạng

Sức nóng của những cuộc thi sắc đẹp chưa bao giờ hạ nhiệt, đồng nghĩa với việc chỉ một sai lầm nhỏ nhất của thí sinh cũng có thể trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng cho rằng việc “đổi tịch” cho Doreamon của Kim Duyên không chỉ là sự nhầm lẫn mà còn thể hiện sự hổng kiến thức cơ bản về văn hóa và điện ảnh của cô. Nhiều người dùng mạng nhận xét việc sai kiến thức cơ bản của Kim Duyên có thể out top ngay từ đấu trường quốc gia, chứ chưa bàn tới đấu trường quốc tế tầm cỡ như Miss Supranational. 

Rạng sáng ngày 7/7, Kim Duyên đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ trên trang Facebook cá nhân của mình. Người đẹp bày tỏ sự thất vọng về bản thân khi mắc sai phạm trước một câu hỏi cơ bản về lĩnh vực văn hóa – điện ảnh, đồng thời giải thích vì không nghe rõ câu hỏi nên mới dẫn đến sự nhầm lẫn đáng tiếc như trong clip. Bên cạnh đó, cô cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến những người ủng hộ và thể hiện quyết tâm chinh phục vương miện Miss Supranational 2022 của mình.

Quill Cloud 

Bài post xin lỗi của Á hậu Kim Duyên

Trong những cuộc tranh luận về câu trả lời của Kim Duyên, dễ thấy hầu hết phản ứng của cộng đồng mạng đều nghiêng về mỉa mai, chỉ trích và bày tỏ sự thất vọng dành cho người đẹp. Dẫu vẫn có những bình luận thông cảm và động viên nàng Á hậu tiếp tục cải thiện kĩ năng để gỡ điểm tại những vòng thi quan trọng sắp tới, nhưng không phải lời động viên nào cũng đem lại kết quả như mong muốn. 

Động viên Kim Duyên, Á hậu Hoàng My lại tiếp tục gây bão thêm với những bình luận khiến cộng đồng mạng “cạn lời” như “Siêu anh hùng Marvel và CD”, “Doraemon được Disney mua lại từ năm 2014” thu hút về nhiều chỉ trích của fan truyện tranh và điện ảnh. Á hậu Hoàng My lập tức mất điểm trong mắt cộng đồng fan, khiến cư dân mạng phải lắc đầu ngao ngán trước những lý luận được cho là thiếu hiểu biết của người đẹp. 

Quill Cloud

Á hậu Hoàng My và bình luận "khó đỡ" nhầm lẫn siêu anh hùng DC thành CD

Đối với sự cố lần này của Kim Duyên tại Miss Supranational 2022, hầu hết người hâm mộ cho rằng Kim Duyên vẫn chưa tiến bộ về mặt thuyết trình, ứng xử kể từ lần vạ miệng trước tại Miss Universe 2021. Bài đăng xin lỗi của Kim Duyên vào sáng 7/7 đã phần nào làm dịu lại những tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội, nhiều người dùng mạng đã “đổi chiều”, bày tỏ sự cảm thông và hy vọng Kim Duyên sẽ tiếp tục vững bước trong nửa cuối hành trình chinh phục vương miện Miss Supranational 2022.

“Sảy chân” không bằng “vạ miệng”: Bài học đắt giá cho các “nàng hậu”

Là những người có độ nhận diện cao và có ảnh hưởng với công chúng, mỗi phát ngôn của người nổi tiếng hay các influencer đều tiềm ẩn khả năng “gây bão” cao trên mạng xã hội. Bên cạnh việc người dùng mạng ngày càng không ngần ngại bày tỏ quan điểm và ý kiến cá nhân trong những cuộc cãi vã, phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng trước những sự cố “vạ miệng” là minh chứng cho việc tiêu chuẩn khán giả về trình độ hiểu biết của người nổi tiếng đang ngày càng tăng cao. Đơn cử như đấu trường Miss Universe Vietnam 2022 vừa khép lại trong tháng 6 vừa qua, nếu Top 3 không thể hiện được sự hiểu biết, tư tưởng hiện đại và có màn ứng xử khéo léo truyền cảm hứng cho người hâm mộ như những gì thực sự diễn ra, thì kết quả chung cuộc này đã không được lòng cộng đồng mạng đến thế.

Quill Cloud

Top 3 Miss Universe Vietnam được ủng hộ bởi sự xuất sắc trong cả trình diễn lẫn trả lời ứng xử

Những năm gần đây, những đại diện Việt Nam bước ra đấu trường sắc đẹp quốc tế không chỉ được quan tâm về ngoại hình mà còn về học thức, hiểu biết và khả năng ứng xử. Các cuộc thi sắc đẹp cũng thay đổi tiêu chí, ngày một chú trọng hơn đến mức độ hiểu biết và khả năng giao tiếp, thuyết trình của thí sinh. Bởi từ tầm quốc gia đến những đấu trường quốc tế, màn thể hiện của các thí sinh trước khán giả toàn thế giới đều là đại diện cho vẻ đẹp tri thức của người Việt Nam, góp phần vinh danh hình ảnh con người Việt Nam. 

Một lần “sảy chân” có thể dễ quên, nhưng một lần “vạ miệng” sẽ đi theo các “nàng hậu” rất lâu trong hành trình sau đó của mình. Tuy nhiên về phần mình, khán giả cũng nên có sự cảm thông với những áp lực to lớn mà những đại diện quốc gia trên đấu trường quốc tế phải gánh vác trong hành trình mang vinh quang về cho đất nước. Lần “vạ miệng” này của Kim Duyên có thể là một bước lùi của cô, nhưng nếu người đẹp biết từ đó mà tiến lên, bù đắp sai sót bằng sự nỗ lực và cầu tiến của mình, khán giả sẽ có nhiều điều tốt đẹp để nhớ về khi nhắc tới cái tên Kim Duyên hơn, thay vì màn “đổi tịch” cho Doraemon  đáng quên ấy.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa