#SocialTrendingKeywords: 2NE1 và màn tái xuất dậy sóng cộng đồng mạng

Giây phút câu hát Negache chalaga cất lên tại Coachella, fan Kpop như bùng nổ với sự quay trở lại của 4 cô nàng cá tính nổi bật của thế hệ thần tượng Gen 2 xứ Hallyu.

#SocialTrendingKeywords: 2NE1 và màn tái xuất dậy sóng cộng đồng mạng

2NE1 - Khi sự khác biệt nở rộ giữa rừng hoa Kpop

Ra mắt vào năm 2009 dưới sự quản lý của YG Entertainment - một trong 3 ông lớn của nền công nghiệp thần tượng Hàn Quốc, 2NE1 đã gây chú ý nhờ vẻ ngoài khác biệt so với những nhóm nhạc ra mắt thời điểm đó. Không dễ thương như SNSD hay dịu dàng như T-ara, cũng không đi theo quy chuẩn nhan sắc thần tượng thông thường, 2NE1 mang đến vẻ ngoài đầy cá tính và mạnh mẽ, cùng với đó là chất hiphop trong âm nhạc - một nét đặc trưng của YG. Nhóm bao gồm 4 thành viên - CL, Park Bom, Sandara Park và Minzy. Sau nhiều năm “chinh chiến” trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc, 2NE1 đã nhiều lần đập tan định kiến về quy chuẩn cái đẹp của thần tượng xứ Hallyu, cùng với đó là những tuyên ngôn độc lập đầy quyến rũ của phái đẹp. 

#SocialTrendingKeywords: 2NE1 và màn tái xuất dậy sóng cộng đồng mạng

Một trong những bản hit đình đám nhất của 2NE1 phải kể đến I Am The Best. Ca khúc đã vươn xa khỏi Hàn Quốc, mang lại sự thành công cho nhóm trên đấu trường quốc tế, cùng với đó là loạt giải thưởng lớn nhỏ trong các lễ trao giải cuối năm. Bên cạnh đó, nhóm trưởng CL còn mang lại tiếng vang nhờ các hoạt động solo đầy thành công, cùng hình tượng sexy nóng bỏng, không ngần ngại thể hiện cái tôi đặc trưng của bản thân - một trong những hình tượng hiếm thấy ở thời kỳ Gen 2. 2NE1 hay CL đã mang đến nhiều hình ảnh mới lạ cho Kpop, giúp làn sóng hallyu lan tỏa mạnh mẽ đến thị trường quốc tế, đặc biệt là Châu Âu.

Vào năm 2016, 2NE1 tuyên bố tan rã sau một khoảng thời gian dài ở ẩn bởi scandal của Park Bom cũng như việc tái ký hợp đồng không thành công. Sự việc này đã đem lại nhiều tiếc nuối cho fan Kpop, bởi một nhóm nhạc có cá tính mạnh mẽ và chất riêng nổi bật như 2NE1 là điều hiếm thấy ở thị trường Kpop từ xưa đến nay, đặc biệt là nhóm nhạc nữ. Dù vậy, các thành viên trong nhóm vẫn hoạt động solo và tích cực đăng tải những hình ảnh thân thiết bên nhau khiến fan mong chờ vào những lần quay trở lại ở tương lai.


Những lần quay trở lại đầy ấn tượng của 2NE1

Trước khi chính thức công bố tan rã vào năm 2016, nhóm đã có màn quay trở lại đầy bất ngờ tại sân khấu lễ trao giải MAMA năm 2015. Sau khi CL trình diễn xong các tiết mục solo của mình, sân khấu bừng sáng với sự quay trở lại của 4 thành viên 2NE1. Câu hát “I go by the name CL of 2NE1” vang lên trong nền nhạc Fire huyền thoại đã khiến cả sân khấu năm ấy như vỡ òa bởi bao cảm xúc. Không chỉ Blackjack - fandom của 2NE1, các fan Kpop cũng từng ngày mong chờ màn tái xuất của 4 cô nàng cá tính nhất xứ sở Kim Chi. Được biết, sân khẩu năm đó của 2NE1 được giữ kín đến phút cuối cùng, như một món quà mà các cô gái dành tặng cho người hâm mộ của mình.

Màn trình diễn của 2NE1 năm đó được công bố là sân khấu chiếm rating cao nhất MAMA 2015, trở thành một trong những khoảnh khắc lịch sử của lễ trao giải này. Không cần một chiếc cúp danh giá nào năm đó, chỉ với 2 bản hit cũ FireI Am The Best đã đủ khiến 2NE1 chiếm lĩnh spotlight của lễ trao giải. Tuy nhiên, ngay sau màn comeback đầy ấn tượng đó, 2NE1 đã tiếc nuối nói lời chia tay với khán giả, khiến cho sân khấu MAMA 2015 trở thành sân khấu cuối cùng của nhóm trước khi tan rã.

Vào lễ hội âm nhạc Coachella 2022 vừa qua, lịch sử lại một lần nữa được lặp lại, khi CL kết thúc phần trình diễn của mình và quay trở lại với cái tên hoàn hảo 2NE1. Nhóm đã tái hợp trở lại với bản hit I Am The Best khiến người hâm mộ trên toàn thế giới phải vỡ òa trong niềm hạnh phúc, bởi phải mất đến 6 năm chúng ta mới được chứng kiến lại hình ảnh này. Vẫn là trưởng nhóm CL quyến rũ, Park Bom tóc đỏ, Minzy cùng tóc bob quen thuộc và Dara với tóc dựng không-lẫn-vào-đâu, 2NE1 đã quay trở lại!

#SocialTrendingKeywords: 2NE1 và màn tái xuất dậy sóng cộng đồng mạng

Sau cú comeback đầy bất ngờ và chấn động đó, hàng loạt từ khóa liên quan đến 2NE1 cùng các hình ảnh đều được đăng tải ngập tràn MXH. Nhiều câu chuyện bên lề cũng được fan chú ý bởi một số khoảnh khắc đáng yêu của các thành viên như CL động viên Park Bom trên sân khấu; hay Dara “quẩy” sung quá mức bay mất cả… chiếc dép. Bên cạnh đó, CL cũng chia sẻ lý do mà màn hợp tác này xuất hiện: "Khi nhận được lời mời đến Coachella, tôi thực sự muốn mời các thành viên tham gia vì tôi mong có thể tập hợp mọi người bằng sức mạnh của mình và cả nhóm trước khi quá muộn.” Những lời chia sẻ đầy cảm xúc này của cô nàng cũng như màn trình diễn mãn nhãn I Am The Best đã khiến người hâm mộ Kpop như một lần nữa được sống lại những năm tháng Gen 2. Đó cũng chính là lý do khiến từ khóa 2NE1 tuần này xuất hiện trong danh sách Social Trending Keywords, chứng minh sức nóng của nhóm sau 13 năm ra mắt.

#SocialTrendingKeywords: 2NE1 và màn tái xuất dậy sóng cộng đồng mạng


Coachella - Cơ hội tỏa sáng cho loạt sao Hàn Quốc

Coachella là lễ hội âm nhạc được tổ chức thường niên tại California, với độ dài khoảng 2 tuần của tháng 4 hàng năm. Lễ hội này thường thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ bởi các tên tuổi xuất hiện cũng như quy mô tổ chức. Ngoài những tên tuổi hàng đầu USUK, Coachella còn là nơi tạo ra khoảnh khắc “xuất thần” cho BLACKPINK, đưa tên tuổi và vị thế của nhóm đi xa hơn tới khán giả quốc tế. 

Sau màn trình diễn bùng nổ tại sân khấu Coachella năm 2019, BLACKPINK đã tạo nên một “cơn sốt” toàn cầu, xuất hiện trên mọi trang báo lớn nhỏ tại Mỹ. Cùng với đó, nhóm thống trị các trang mạng xã hội khi liên tục lọt top thịnh hành thế giới với những hashtag liên quan. Nhóm cũng lập kỷ lục với số lượt livestream ở tuần lễ đầu tiên đạt 82,9 triệu views, cao nhất từ trước đến nay và cao hơn mùa trước 90%. Đặc biệt, một số fancam ghi lại các khoảnh khắc biểu diễn của các thành viên trong nhóm đã bất ngờ gây chú ý, bởi loạt biểu cảm và thần thái sang chảnh của các cô nàng nhà YG, nổi bật là Rosé. 

Nối gót sự thành công của BLACKPINK, năm nay đàn chị 2NE1 và Aespa cũng góp mặt trong Coachella và mang đến màn trình diễn đầy bất ngờ và cảm xúc. Với những cơ hội hợp tác đầy tiềm năng của các lễ hội âm nhạc, chắc chắn chúng ta sẽ còn được chứng kiến nhiều màn xuất hiện của các nhóm nhạc Kpop tại đất Mỹ trong tương lai không xa. 

#SocialTrendingKeywords: 2NE1 và màn tái xuất dậy sóng cộng đồng mạng

Aespa cũng mới được thông báo sẽ xuất hiện trong Coachella năm nay


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 
#SocialTrendingKeywords: 2NE1 và màn tái xuất dậy sóng cộng đồng mạng
Top
og logo